Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood

Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood
Buổi hội thảo tuần lễ phim Việt Nam tại Hoa Kỳ vừa qua mang đến những thách thức và cơ hội cho cả thị trường điện ảnh và tiềm năng phát triển du lịch trong nước.

 

Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood

Tuần lễ phim Việt Nam diễn ra tại ba thành phố là Honolunu, Washington DC và New York. Đây là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá về điện ảnh, văn hóa, con người và du lịch Việt với bạn bè quốc tế, cụ thể là tại Mỹ. Trong thời gian đó, 6 bộ phim tiêu biểu được Cục Điện ảnh lựa chọn là: ‘Trúng số’ (phim hài, đạo diễn Dustin Nguyễn), ‘Khát vọng Thăng Long’ (phim sử thi huyền thoại, đạo diễn Lưu Trọng Ninh), ‘Những đứa con của làng’ (phim đề tài chiến tranh và hóa giải hận thù, đạo diễn Nguyễn Đức Việt), các phim tâm lý - hành động: ‘Hiệp sỹ mù’ (đạo diễn Lưu Huỳnh), ‘Bí mật thảm đỏ’ (đạo diễn Victor Vũ) và ‘Hào quang trở lại’ (Victor Vũ) sẽ được giới thiệu với khán giả Mỹ. Bên cạnh đó, Lễ hội áo dài và tiệc giới thiệu văn hóa, du lịch ẩm thực của Việt Nam sẽ được tổ chức bên bờ biển Hawaii.

Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood

Phim 'Hiệp Sĩ Mù' được trình chiếu trong khuôn khổ tuần lễ phim Việt Nam tại Mỹ

Điểm sáng của tuần lễ này có lẽ là buổi hội thảo chính thức giữa Nhà báo Denby Fawcett, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan, giám đốc sản xuất Hà Thục Vân và đạo diễn kiêm diễn viên Dustin Nguyễn trong buổi hội thảo "Tổ chức sản xuất điện ảnh" diễn ra tại Honolulu (Hawaii) hôm 7/7. Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Điện ảnh - Tiến sĩ Ngô Phương Lan khẳng định: “Chúng tôi muốn hướng đến không chỉ bạn bè và đồng nghiệp điện ảnh trên thế giới, mà còn cả hàng nghìn sinh viên đại học Mỹ, sinh viên nước ngoài, sinh viên là người Việt Nam học tập tại Mỹ, tạo cho họ cơ hội gặp gỡ các nhà điện ảnh Việt Nam, giao lưu với nghệ sĩ điện ảnh, nhà quản lý, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam, thấy được những nét độc đáo Việt Nam thông qua các tác phẩm điện ảnh đa dạng trình chiếu trong Tuần lễ phim này”.

Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood

Hang Sơn Đoòng được chọn làm phim trường của bộ phim về Peter Pan.

Rất nhiều bộ phim Mỹ từng lấy bối cảnh ngay tại Việt Nam như: ‘Người Mỹ Trầm Lặng’ (‘The Quiet American’), ‘Người Tình’(‘The Lover’) và ‘Đông Dương’ (‘Indochine’). Năm ngoái, một bộ phim bom tấn liên quan tới Peter Pan đã tới Sơn Đoòng thực hiện các cảnh quay. Mới đây, có thông tin cho rằng đoàn làm phim của bom tấn ‘Kong: Skull Island’ muốn chọn Phong Nha – Kẻ Bàng làm nơi thực hiện bộ phim , nhưng đang trong quá trình chờ cấp phép.

Địa danh Việt với những cơ hội xuất hiện trong phim Hollywood

Phim 'Jackpot' ('Trúng Số') của đạo diễn Dustin Nguyễn.

Chính đạo diễn Dustin Nguyễn – một trong số ít những đạo diễn Việt Kiều thành công tại nước ngoài chia sẻ: “Tôi vẫn luôn coi Việt Nam là quê hương thân yêu và sẵn sàng đón nhận những thách thức để làm ra những bộ phim hay, phục vụ khán giả trong nước cũng như mang Việt Nam đến với thế giới”. Một trong những bộ phim của anh được khán giả nước ngoài đón nhận là ‘Jackpot’, nhiều thước phim đã lấy hình ảnh đẹp về miền Tây Nam Bộ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận