“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Phần 3 của loạt bom tấn hành động Dị biệt Những kẻ trung kiên có vẻ đang đi trên lối mòn của The Hunger Games: Mockingjay – part 1 khi những pha hành động được mong ngóng nhất lại lăn mất tăm.

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Tiếp nối mạch chuyện từ 2 phần trước, The Divergent Series: Allegiant mở đầu bằng cuộc chạy trốn đi tìm “vùng đất hứa” phía bên kia bức tường bao quanh thành phố Chicago. Cặp đôi Tris (Shailene Woodley) và Four (Theo James) cùng nhóm bạn lên kế hoạch tẩu thoát đến với phần bên kia của nhân loại, vượt qua bức tường điện kiên cố mà mẹ của Four đã đóng lại, vì bà cho rằng thế giới bên kia chưa hẳn đã tốt đẹp hơn nơi đây.

Quả đúng như vậy, ở đâu cũng có thể tồn tại một “quái vật” tương tự như Jennie Matthews, và người đó là nhà lãnh đạo David (Jeff Daniels) – một con cáo già xảo quyệt thực sự, với âm mưu tìm kiếm di truyền tinh khiết nhằm xóa sổ nhân loại, và Tris vô tình trở thành vật thí nghiệm trong kế hoạch thâm hiểm của ông ta.

Điều đáng buồn là trong kịch bản của Noah Oppenheim và Adam Cooper thì nhân vật chính được nâng tầm hết cỡ, còn vai phụ một khi đã “dìm” thì “dìm” tới bến. “Kẻ xấu số” trong vở kịch này tiếp tục là Peter, dùng trải qua 3 phần phim anh chàng vẫn chưa rút ra được bài học nào, luôn tìm cách để dối thầy, phản bạn. Hay anh chàng Caleb cũng không rắn rỏi được là bao sau nhiều khổ cực mà anh cùng bạn bè trải qua, cái vẻ ngờ nghệch vẫn luôn bám đuổi trên khuôn mặt búng ra sữa của cậu chàng.

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Dường như Lionsgate rất thích dùng một chiêu thức cho các bom tấn hành động tuổi teen của mình. Tuy nhiên việc tách cuốn tiểu thuyết cuối là Allegiant thành hai tập phim điện ảnh: Allegiant vào năm nay và Ascendant vào 6/2017 không thành công với những kẻ dị biệt, như đã làm với The Twilight Series The Hunger Games. Không những thế, dự án còn nhận được sự ghẻ lạnh của giới phê bình khi điểm số trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes chỉ đạt 10% (so với 40% và 29% của hai phần trước).

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Khán giả cảm giác bị ăn một “quả lừa” khi so sánh trailer với phim thật. Các pha hành động được mong chờ nhất lặn tăm, thế chỗ là những màn tình cảm nồng nàn giữa cặp trai xinh gái đẹp Tris – Four. Nếu có gì đó đáng tiếc, thì đó là Allegiant không có nhiều chi tiết đắt giá khiến chuyện tình này vẫn không thoát được mô típ "sến" của mọi bộ phim dành cho thanh thiếu niên.

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Đến với các nhân vật phản diện, người xem phải “chóng mặt” vì rốt cục ai mới thật sự là kẻ ác, ai mới là người sai trong suốt mấy tập phim vừa rồi? Bấy kì “kẻ xấu” nào cũng có cái lý của họ, có lý tưởng riêng mà mình theo đuổi. Nếu Jennie ham mê quyền lực và một hệ thống phân loại con người hoàn hảo, có trật tự thì Jeff Daniels cũng vậy. Ông ta chỉ là một nhà đầu tư và dĩ nhiên suy nghĩ tới những rủi ro trong tương lai của một cuộc cách mạng là điều mà một nhà lãnh đạo phải làm. Liệu có đáng không để lật đổ một xã hội vốn vô cùng văn minh và trật tự trong khi không chắc về mọi thứ sắp tới?

“Dị biệt: Những kẻ trung kiên” – Tình yêu lấn át hành động

Một điểm cộng dành cho Allegiant đó là phần âm thanh xuất sắc, đã tai và màn cháy nổ, đánh đấm cũng đã mắt không kém. Phim là sự pha trộn giữa OblivionAliens, có một chút máu me, bụi bặm của Mad Max: Fury Road. Chỉ có điều một vài hình ảnh sử dụng công nghệ CGI hơi ảo nhưng nhìn chung người xem cũng ghi nhận được sự cố gắng của đoàn làm phim trong việc mang tới người xem những trải nghiệm thú vị trong cuộc cách mạng mới của Những kẻ trung kiên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận