Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?

Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?
Một trong những lý do mà tôi luôn ngóng Tết 2016 là khởi chiếu Dead Pool, một bộ phim mà tôi cảm thấy không thể chờ đợi ngay sau khi xem trailer, mà anh chàng này đã không khiến tôi thất vọng.
Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?
Đừng dẫn con cháu đi xem Dead Pool, đơn giản vì đây là một bộ phim 16+ dù nó chẳng có nhiều máu me. Nó cũng chẳng có cảnh giường chiếu nóng bỏng như một số người đồn đáo. Thậm chí, tôi cũng không thể nói chắc chắn rằng bộ phim này thuộc thể loại gì, nó khiến mọi người điên đảo giống như tính cách của Dead Pool vậy. Ngay cả nếu tôi có kể hết câu chuyện về Dead Pool ở đây thì vẫn không thể nào giảm bớt sự hấp dẫn khi xem phim. Đơn giản bởi sự khác biệt của Dead Pool không nằm ở sức mạnh siêu nhân, mà ở sự điên khùng không thể hiểu nổi của anh ta.

Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?

Với thân thể phi thường, sở thích của Dead Pool dường như là ... không ngại va chạm

Nhiều người cho rằng Dead Pool bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong quá trình biến đổi, dần trở nên điên khùng. Song nếu thực sự theo dõi câu chuyện thì đầu óc của anh chàng này vốn dĩ đã không bình thường từ trước khi biến cổ lớn của cuộc đời anh ta xảy ra. Với nội dung không quá dài, song mấy chục phút của bộ phim không nói nhiều về quá khứ của Dead Pool, mà chủ yếu kể về một chuyện tình với cô bạn gái nóng bỏng. Vốn là một gái làng chơi, cô nàng Vanessa thực sự mới là điều khiến Dead Pool phải phát điên ở mọi khía cạnh, và nhất là sự nuông chiều của cô khiến anh ta phát tác mọi nhân tố cuồng ngạo trong mình.

Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?

Đừng tưởng anh ta lúc nào cũng điên cuồng, người ai chẳng có lúc buồn

Ở phiên bản trình chiếu tại Việt Nam, có lẽ những cảnh máu me đã được cắt rất mạnh tay. Và dù chưa đọc nguyên tác truyện tranh thì tôi tin rằng phiên bản trên phim cũng ngắn gọn và được thay đổi ít nhiều. Nếu các bạn muốn thưởng thức trọn vẹn Dead Pool thì đương nhiên ngoài rạp chiếu phim sẽ không thể truyền tải đầy đủ.

Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?

Tôi vẫn muốn coi đây là một chuyện tình kỳ cục

Anh chàng này điên, nhưng lại không hề khiến người khác phải khó chịu. Cũng như bao chàng khác, Wade (tên vốn có của Dead Pool) tự tin về vẻ đẹp trai của mình, và dường như việc trở nên khác thường mới là điều khiến ám ảnh anh ta trong suốt cuộc đời dài đằng đẵng còn lại. Còn món “võ mồn huyền thoại” chỉ đơn giản là được rèn luyện hơn mà thôi. "I may be super, but I'm no hero”. Với tôi thì đây là câu chốt lại cho cả bộ phim, Dead Pool chưa từng có ý định trở thành một siêu anh hùng, đơn giản chỉ làm những gì mà anh ta muốn. Tôi nghĩ rằng, cậu bé nào cũng từng ước mơ trở thành siêu nhân, nhưng khi lớn lên thì tự do là thứ duy nhất mà ta luôn vươn tới. Mặc dù nói kiểu cao siêu thì là vậy. Song Dead Pool thiên về kiểu phiên giải trí hơn. Dù vậy, nó vẫn để lại những câu chuyện đáng nói, thay vì kiểu phim hành động Mỹ thuần túy như Mad Max. Nhiều người cho rằng kiểu hài của Châu Tinh Trì trong phim đã khá cũ, vậy còn lựa chọn nào tốt hơn Dead Pool ở dịp này?

Dead Pool: liệu còn phim nào hay hơn dịp Tết?

Nhìn vậy chứ Dead Pool khá là hậu đậu...

Cùng chủ đề

Bình luận