Danh sách phim được chuyển thể từ truyện tranh hay nhất

Danh sách phim được chuyển thể từ truyện tranh hay nhất
Từ lâu truyện tranh đã được coi là nguồn tài nguyên “vàng” gần như vô tận và các nhà làm phim chính là những người thợ khai mỏ khéo léo mang chúng đến với đời thực.

Danh sách phim được chuyển thể từ truyện tranh hay nhất

1. ‘Snowpiercer’ (‘Chuyến Tàu Băng Giá’)

 

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh ‘Le Transperceneige’ của ba tác giả người Pháp, bộ phim xoay quanh số phận của những hành khách trên chuyến tàu mang tên Snowpiercer. Lấy bối cảnh năm 2031, thời kỳ hậu tận thế, một cuộc thử nghiệm thất bại khiến băng tuyết bao phủ cả trái đất. Những người may mắn sống sót cùng đồng hành trên con tàu Snowpiercer. Thế nhưng con tàu chả khấc nào một xã hội thu nhỏ, có người giàu, kẻ nghèo, có phân biệt, có mâu thuẫn, có đấu tranh. ‘Snowpiercer’ ra mắt vào năm ngoái, như một “hơi thở” mới xen lẫn các “bom tấn” chuyên về chạy đua lợi nhuận thương mại. Tài tử điển trai Chris Evan trong vai nhân vật chính Curtis, một biểu tượng anh hùng xuất thân thấp hèn nhưng luôn khao khát đòi công lý và quyền bình đẳng. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Tilda Swinton (bộ trưởng Mason) người Anh khiến khán giả phải thán phục bởi lối diễn xuất biến hóa tài tình. ‘Snowpiercer’ cũng đồng thời ghi thêm điểm trong bảng thành tích của đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon Ho (‘Quái Vật Sông Hàn’). 2. ‘The Avengers’ (‘Biệt Đội Siêu Anh Hùng’)

 

Nằm trong top 5 những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh có giá trị thương mại cao nhất. Cụ thể tập phim ‘The Avengers’ đầu tiên đã thu được 1,5 tỉ đô, nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim là tập hợp nhóm siêu anh hùng trong cuốn truyện tranh của Marvel xuất bản năm 1963, bao gồm: Iron-Man, gã khổng lồ xanh Hulk, Thor, Captain America (sau này còn bổ sung một số nhân vật khác nữa) mỗi người có một khả năng đặc biệt khác nhau, tập hợp dưới một tổ chức có tên gọi là S.H.I.E.L.D. Mục đích là bảo vệ trái đất dưới âm mưu xâm hại hủy hoại từ thế lực xấu ngoài địa cầu. Với những cảnh quay hoành tráng, kĩ xảo đặc biệt, dàn diễn viên toàn sao thì thật khó mà không kéo nhau ra rạp để thưởng thức phim. 3. ‘The Dark Knight’ (‘Kỵ Sĩ Bóng Đêm’)

 

Một bộ phim về siêu anh hùng nhưng không đi theo bất kỳ lối mòn nào. Không chỉ đơn thuần là cái Thiện chiến thắng cái Ác, người anh hùng được ca tụng và kẻ ác thì thất bại thảm hại. ‘The Dark Knight’ còn ý nghĩa hơn cả thế. Lấy bối cảnh cuộc sống thành phố Gotham bị đảo lộn bởi các vụ giết người hàng loạt mà kẻ đứng đằng sau chính là Joker. Joker được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử bộ ba Batman, trung úy James Gordon và công tố viên trẻ Havey Dent – những cái gai trong mắt bọn tội phạm. Tuy nhiên, điều không ngờ tới là Joker lại thành công trong việc chia rẽ được bộ 3 này... Chẳng có bộ phim anh hùng nào mà kẻ phản diện Joker (Heath Ledger) được yêu thích đến như vậy. Điều mà Joker giỏi nhất là khơi dậy cái ác trong con người, làm sa ngã người lương thiện. Một kẻ tâm thần nhưng quá thông minh, quá hiểu con người.Chính bởi thế đây là một bộ phim siêu anh hùng không tập trung đấu sức mà là đấu trí. Phim dựa trên bộ truyện của DC Comics, do Christopher Norlan làm đạo diễn và viết kịch bản. 4. ‘300’ (‘300 Chiến Binh’)

 

Dựa trên bộ truyện tranh lịch sử nổi tiếng của nhà văn Frank Miller, 300 là một thiên anh hùng ca kể về cuộc chiến Thermopylae lẫy lừng trong lịch sử cổ đại, năm 480 trước CN, khi Vua Leonidas cùng 300 binh lính tinh nhuệ Sparta đã quyết tử đánh trả đạo quân Ba Tư khổng lồ gần 1 triệu quân do Vua Xerxes chỉ huy nhằm thôn tính đất nước Hy Lạp. Phim được quay chỉ trong 2 tháng nhưng khâu hậu kỳ mất hơn 1 năm. Thành quả là người xem được chiêm ngưỡng những cảnh chiến đấu vô cùng đẹp mắt đầy nghệ thuật. Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia, 300 cũng là bộ phim tiên phong trong việc sử dụng hiệu ứng điện ảnh hiện đại – slow-motion đem đến làn gió mới cho dòng phim anh hùng sử thi. 5. ‘V For Vendetta’ (‘Chiến Binh Tự Do’)

 

Chuyển thể từ một series truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng vào thập niên 80, 90 của thế kỷ 20, ‘V For Vendetta’ xoay quanh các vấn đề khá nhạy cảm về chính trị, chiến tranh và tội phạm. Nhân vật chính là V có kế hoạch cho nổ tòa đại hình và nhà quốc hội Anh, nhằm lật đổ đảng chuyên chế đang cầm quyền tại Anh lúc bấy giờ. Anh luôn xuất hiện trong bộ áo choàng đen và chiếc mặt nạ Guy Fawkes - biểu tượng của tư tưởng vô chính phủ. Bộ truyện và đương nhiên cả kịch bản phim cũng bị mang ra mổ xẻ khi bị cho là ngấm ngầm kích động một cuộc nổi dậy chống chính quyền. Bởi thế sau này chiếc mặt nạ Guy Fawkes trở thành biểu tượng chung cho tổ chức haker thế giới – Anonymous. ‘V For Vendetta’ được chuyển thể bởi anh em nhà Wachowski, tác giả của hai bộ phim đình đám ‘The Matrix’ và ‘Cloud Atlas’. Tham gia diễn xuất có “thiên nga đen” – ngôi sao Natalie Portman và Hug Weaving. 6. ‘Road To Perdition’ (‘Con Đường Diệt Vong’)

‘Road To Prediction’ là bộ phim kế tiếp chuyển thể từ truyện tranh của đạo diễn tài năng Sam Mendes kể từ sau bộ phim ‘American Beauty’ (‘Vẻ Đẹp Mỹ’) đã mang về cho ông giải Oscar danh giá. Quả nhiên khán giả đã không phải thấy nuối tiếc khi trông đợi những tác phẩm được nhào nặn bởi Sam Mendes. ‘Road To Prediction’ là bộ phim chuyên về hành động, về ganster, mafia, về thế giới ngầm những năm 30 – thời kỳ khủng hoảng ở xứ cờ hoa. Tuy nhiên, đây là một bộ phim hành động nghiêm túc, không phải chỉ tập trung thể hiện vào các màn đấu súng, bom lửa hoành tráng. Nội dung chính xoay quanh nhân vật nổi tiếng trong giới giang hồ - Michael Sullivan (Tom Hanks), được ông trùm John Rooney (Paul Newman) nuôi dưỡng, yêu thương hơn cả con ruột, vì thế đã khiến cho người con ruột của trùm mafia Connor Rooney (Daniel Craig) sinh ra ghen ghét. Connor đã giết vợ và con trai của Michael Sullivan khiến cho Michael vốn định “rửa tay gác kiếm”, làm người lương thiện nay quyết quay lại trả thù. 7. ‘Men In Black’ (‘Đặc Vụ Áo Đen’)

 

Ít ai biết bộ phim hành động hài đình đám ‘Men In Black’ được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Lowell Cunningham và Sandy Carruthers. Tuy nhiên chỉ đến khi về với tay của “đại gia” truyện tranh Marvel thì bộ truyện mới trở nên nổi tiếng và được lấy làm kịch bản phim. Phim do hai diễn viên nổi tiếng là Tommy Lee Jones và Will Smith đảm nhận hai vai chính là điệp viên Kay và Jay, thuộc tổ chức MIB. Những đặc vụ của tổ chức MIB sở hữu những công nghệ kĩ thuật cao, có thể liên lạc với người ngoài hành tinh với nhiệm vụ “bịt miệng” những nhân chứng từng trông thấy người ngoài hành tinh. Khỏi phải nói thành công của bộ phim đã mang về cho Sony Pictures số tiền “khủng” cỡ nào đến nỗi hãng đã cho xúc tiến các sequels (tập tiếp theo) của ‘Men In Black’. 8. ‘A History Of Violence’ (‘Quá Khứ Tội Ác’)

 

Đúng như tên của phim, đây là một bộ phim bạo lực, thực sự bạo lực. Nội dung kể về người đàn ông tên là Tom Stall, bỗng chốc trở thành “người hùng” nổi tiếng chỉ sau một đêm, vì anh đã bắn chết hai kẻ tội phạm đang khống chế mọi người tại quán ăn của mình. Tuy nhiên, sự nổi tiếng bất đắc dĩ này khiến cho cuộc sống của bản thân và gia đình anh bị đảo lộn, mọi việc làm của họ đều bị báo giới xăm soi, chú ý. Thậm chí, có một số người nhận ra anh từng là một tên giang hồ trước đây... ‘A History Of Violence’ là phim chuyển thể được đánh giá cao, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phim là hành trình khám phá bản chất con người và sự liên quan của chúng đến bạo lực. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng William Hurt, Viggo Mortensen và Ed Harris.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận