Danh sách đề cử “Nhạc phim xuất sắc nhất” Oscar lần thứ 87

Danh sách đề cử “Nhạc phim xuất sắc nhất” Oscar lần thứ 87
Các ứng viên trong hạng mục ‘Nhạc phim xuất sắc nhất’ vẫn luôn là ẩn số thú vị đối với công chúng yêu âm nhạc và điện ảnh. 5 ca khúc được đề cử năm nay đã thoả mãn sự chờ đợi của tất cả mọi người. Ngày 15/1/2014 vừa qua, bà Cheryl Boone Isaacs – Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ cùng 2 đạo diễn J. J. Abrams, Alfonso Cuarón và nam diễn viên Chris Pine đã công bố 24 hạng mục giải Oscar lần thứ 87. Năm nay, 5 đề cử cho hạng mục ‘Nhạc phim xuất sắc nhất’ được hé lộ với các ca khúc: ‘Everything is Awesome’, ‘Glory’, ‘Grateful’, ‘I’m Not Gonna Miss You’ và ‘Lost Stars’. Một lần nữa, chúng ta phải chúc mừng John Legend và Common với bài hát ‘Glory’ trong bộ phim ‘Selma’. Ngay sau khi vượt qua 2 ca khúc ‘Big Eyes’ của Lana Del Rey và ‘Yellow Flicker Bird’ của Lorde thể để giành chiến thắng tại Quả cầu vàng 2015, ca khúc này tiếp tục có mặt trong hạng mục ‘Nhạc phim xuất sắc nhất’ tại mùa giải Oscar năm nay. ‘Glory’ kể về cuộc đấu tranh quyết liệt của người da màu giành quyền bình đẳng. Nó gợi nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng nhất của phong trào Dân quyền từ Rosa Parks đến các cuộc tuần hành phản đối sau cái chết của Michael Brown tại Ferguson, Missouri vào năm ngoái. Với lời ca đầy ý nghĩa trên nền nhạc điện tử cuốn hút, liệu ‘Glory’ có lặp lại lịch sử trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 87?  

Ca khúc ‘Glory’ trong bộ phim Selma

Bên cạnh ứng cử viên nặng kí ‘Glory’ là sự xuất hiện của ca khúc ‘Everything is Awesome’ trong phim ‘The Lego Movie’. Việc công bố các đề cử đã giúp 5 ca khúc trong danh sách nhạc phim xuất sắc tăng doanh thu đáng kể, riêng ‘Everything is Awesome’ đã tăng 26%, đồng thời trở thành bài hát có lượng bán ra nhiều nhất (549.000 bản) so với 4 ứng cử viên còn lại. Điều làm nên thành công cho ca khúc này đó chính là ở giai điệu hào hứng, tiết tấu sôi động vời ca từ đầy lạc quan được viết bởi nhạc sĩ Shawn Patterson, đồng sản xuất bởi Devo Mark Mothersbaugh với giọng ca của nữ ca sỹ Tegan Quin và đặc biệt là những lời rap của The Lonely Island. Đúng như lời bài hát, ca khúc này đã chứng minh được rằng: "Everything is cool when you're part of a team."  

Ca khúc ‘Everything is Awesome’ trong phim ‘The Lego Movie’

Trong cuộc đua giành cúp tại giải Oscar năm nay, chúng ta không thể bỏ qua ca khúc ‘Lost Stars’ đình đám đã khuấy động làng âm nhạc ngay sau khi bộ phim ‘Begin Again’ ra mắt. Bài hát này được đồng sáng tác bởi Gregg Alexander - trưởng nhóm New, Danielle Brisebois, Nick Lashley và Nick Southwood. “Lost Stars” có hai phiên bản chính thức do nam ca sĩ Adam Levine trưởng nhóm Maroon 5 và diễn viên Keira Knightley trong vai nữ chính của phim thể hiện. ‘Lost Stars’ qua giọng hát đầy truyền cảm của Adam Levine đã được đánh giá cao về kỹ thuật và trở thành một bài hit với lượng download chóng mặt trên youtube cũng như các trang nhạc khác.  

Ca khúc ‘Lost Stars’ do Keira Knightley thể hiện

Một ứng cử viên sáng giá khác trong hạng mục ‘Nhạc phim xuất sắc nhất’ phải kể đến ‘Grateful’ trong bộ phim ‘Beyond the Lights’ do nữ nhạc sỹ nổi tiếng Diane Warren đã sáng tác. Chúng ta đã quá quen thuộc với tên tuổi của Diane Warren với 6 lần được đề cử trong hạng mục này với các sáng tác bất hủ như ‘I Don't Wanna Miss a Thing’ do Aerosmith thể hiện, ‘How Do I Live’ của LeAnn Rimes hay bài hát ‘Because You Loved Me’ gắn liền với tên tuổi của nữ ca sỹ Celine Dion. Năm nay, một lần nữa Diane Warre lại được nhắc đến trong giải Oscar với ca khúc ‘Gratefull’ do Rita Ora thể hiện. Đây là sáng tác đầu tiên của bà xuất hiện trong danh sách nhạc phim xuất sắc kể từ khi bài hát ‘There You’ll Be’ được đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 74.  

Ca khúc ‘Grateful’ trong phim ‘Beyond the Lights’

Là một bài hát vô cùng ý nghĩa từ lời ca đến giai điệu, bản ballad sâu lắng ‘I’m Not Gonna Miss You’ đã may mắn lọt vào hạng mục ‘Nhạc phim xuất sắc nhất’. Thể hiện bởi Glen Campbell, ca khúc được sáng tác bởi chính ông và Julian Raymond cho bộ phim tài liệu ‘Glen Campbell… I’ll Be Me’ của James Keach. Bài hát cũng như bộ phim này đã miêu tả lại cuộc đấu tranh lâu năm của Glen Campbell với căn bệnh Alzheimer. Đáng tiếc thay, do sức khoẻ yếu, đây có lẽ là bài hát cuối cùng mà huyền thoại nhạc đồng quê này phát hành. ‘I’m Not Gonna Miss You’ là một dấu ấn cuối cùng đầy da diết với những lời ca cảm động: "You're the last person I will love/You're the last face I will recall/And best of all/I'm not gonna miss you."    

Ca khúc ‘I’m Not Gonna Miss You’ trong phim ‘Glen Campbell’

Liệu ứng cử viên nào sẽ ghi danh trong cuộc đua đến giải 'Nhạc phim xuất sắc nhất' mùa giải Oscar năm nay?  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận