Dân mạng bức xúc vì tấm poster ngớ ngẩn của “Arrival”

Dân mạng bức xúc vì tấm poster ngớ ngẩn của “Arrival”

Các nhà làm phim “Arrival” vừa phạm một lỗi bị cho là ngớ ngẩn và không thể chấp nhận được trong mắt người dân Hong Kong.

Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng dường như Arrival đã “tưởng” hơi quá xa khi tung ra tấm hình poster phạm lỗi hiểu biết thường thức. Bức hình quảng bá lấy bối cảnh Hong Kong, nhưng lại có sự xuất hiện của tòa tháp Oriental Pearl vốn nằm ở thành phố Thượng Hải.

Dân mạng bức xúc vì tấm poster ngớ ngẩn của “Arrival”

Hàng loạt câu bình luận đầy tức giận của cộng đồng mạng Hong Kong tràn ngập trên trang Facebook của Arrival,  như #hongkongisnotchina (Hong Kong không phải là Trung Quốc), #WhyOrientalPearlTowerhere (tại sao tháp Oriental Pearl lại có mặt ở đây)…

Một người dùng viết: “Đừng quảng bá bộ phim ở Hong Kong nếu bạn không tôn trọng người dân nơi đây”. Có người thậm chí còn cho rằng: “Hãy đuổi cổ ngay người lãnh trách nhiệm thiết kế quảng bá cho tác phẩm”.

Một số dùng chính lời đề tựa “Why are they here?” (Tại sao họ lại tới đây?) của Arrival để mỉa mai khi viết: “Tại sao họ lại tới đây? Phải, câu hỏi rất hay. Tại sao họ lại tới đây nhỉ?”.

Dân mạng bức xúc vì tấm poster ngớ ngẩn của “Arrival”

Không thuộc hàng bom tấn nhưng Arrival vẫn nhận được sự quan tâm bởi phim được nhào nặn bởi đạo diễn tài ba Denis Villeneuve (từng ghi dấu ấn qua Incendies, Prisoners, Sicario). Chuyện phim xảy ra khi người ngoài hành tinh bất ngờ đổ bộ xuống Trái đất. Một chuyên gia ngôn ngữ học được chính phủ Mỹ chiêu mộ để tìm cách trao đổi và tìm hiểu xem họ thực sự muốn gì ở hành tinh xanh.

Phim sẽ ra mắt trong khuôn khổ LHP Venice 2016, trước khi công chiếu rộng rãi vào ngày 11/11.

Tham khảo: Zing.vn

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận