“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Kết thúc chuỗi ngày dài nắm giữ ngôi đầu phòng vé, cuối cùng “Star Wars 7” đã chịu nhường lại vị trí đó cho bộ phim hài “Cớm Tập Sự”.

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Bộ phim hài “Cớm Tập Sự” không phải là cái tên lạ lẫm gì đối với người dân Mỹ vì cách đây 2 năm phim được coi là hiện tượng phòng vé “không thể tin được” khi chỉ với 25 triệu USD vốn đầu tư, phim đã thu về 134,9 triệu USD. Tương tự như phần phim gốc, cặp danh hài da mầu Ice Cube – Kevin Hart lại khiến người xem cười nghiêng ngả khi quậy tưng bừng trong “Ride Along 2”. Mặc dù không gặt hái được doanh thu như phần đầu nhưng bộ phim vẫn đủ sức để leo lên ngôi đầu của Top Box Office, vị trí đã thuộc về “Star Wars: The Force Awakens” trong một khoảng thời gian quá dài. Qua ba ngày công chiếu, Ride Along thu về cho hãng phát hành Universal 34 triệu USD.

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Dĩ nhiên, “Ride Along 2” cũng chẳng phải là tác phẩm mang tính nghệ thuật cao và dành cho khán giả muốn xem phim nghiêm túc. Vì thế điểm số trên các trang đánh giá phim cũng “lẹt đẹt”, tại Metascore chỉ đạt 33/100 còn điểm Tomatoemeter vỏn vẹn có 14%. Rating của khán giả cũng không khá hơn là bao với điểm 63% trên Rotten Tomatoes và 5,7/10 trên IMDB.

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Trong khi đó, bộ phim tranh giải Oscar “The Revenant”của đạo diễn Alejandro González Iñárritu với sự góp mặt của tài tử Leonardo DiCaprio vẫn “kiên trì” ở ngôi vị số 2, nhưng lượng khán giả chỉ giảm 25,9 % so với tuần đầu tiên. Với doanh thu 29,5 triệu USD trong tuần thứ hai đã giúp bộ phim nâng tổng số lên mức 87,6 triệu USD. Đó là chưa tính thêm khoản thu thêm từ ngày lễ Martin Luther King (ngày 18/1). Rõ ràng hiệu ứng Oscar đã thu hút thêm không ít khán giả tới xem The Revenant. “Người về từ cõi chết” là tác phẩm được đề cử nhiều hạng mục nhất trong mùa giải Oscar 88 với 12 hạng mục.

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Sau bốn tuần liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ, “Star Wars: The Force Awakens đánh mất ngôi vương và lui hẳn xuống vị trí thứ ba với 25,1 triệu USD từ 3.823 cụm rạp. Phim chuẩn bị cán mốc 860 triệu USD nội địa và 1,8 tỷ USD toàn cầu. Giới quan sát đánh giá tác phẩm của Lucasfilm và Disney khó lòng có thể vượt qua thành tích 2,1 tỷ USD của “Titanic” (1997), chứ chưa nói đến chuyện phá kỷ lục của “Avatar(2009).

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Đáng nói nhất là bộ phim cán đích ở vị trí thứ 4 – “13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi” của Michael Bay. Có lẽ chẳng ai “ưa” Michael Bay bởi ngoài kỹ xảo, bom đạn, cháy nổ ra thì ông… không biết làm nghệ thuật. Mặc dù kịch bản, diễn xuất thì dở tệ nhưng các dự án của ông đều ăn khách. Thế nhưng, “13 Hours” có lẽ là trường hợp đặc biệt, bộ phim mang tính thời sự khi nhắc tới chiến tranh, chống khủng bố này lại bị rơi vào top những phim có doanh thu thảm hại nhất của Michael Bay, khi thu về vỏn vẹn 16 triệu USD sau 3 ngày ra rạp.

Ngay từ khi những thông tin đầu tiên của bộ phim xuất hiện, chúng ta có thể dễ dàng đoán được đây sẽ là một thất bại của Michael Bay, tất nhiên là chỉ về mặt tài chính. “13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi” không có một ngôi sao nào tham gia, kinh phí đầu tư thấp, đề tài liên quan đến chiến tranh, chống khủng bố ở nước ngoài và điều quan trọng là thời điểm phát hành rơi đúng vào tháng 1. Các yếu tố trên gộp lại đã khiến bộ phim không thể thành công trên Box Office.

“Cớm Tập Sự” thay “Star Wars 7” giữ ngôi đầu phòng vé

Bộ phim hoạt hình duy nhất, tồn tại lạc lõng trên BXH là “Norm of the North” của hãng Lionsgate lại bị giới phê bình “trù dập” khi chấm điểm… 0% trên Rotten Tomatoes. Cốt truyện xoay quanh một chú gấu Bắc Cực trôi dạt tới New York sau khi quê hương bị loài người đe dọa, có được 6,7 triệu USD từ 2.411 cụm rạp trong ba ngày đầu tiên trình chiếu. Nhưng các nhà sản xuất cũng không phải lo sợ tổn thất nào đấy sẽ xảy ra vì kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 18 triệu USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận