“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

Từ “Cô gái với hình xăm rồng” Noomi Rapace “bị ép” thành người người ngoài hành tinh trong Mã Gen Bí Ẩn.

Nổi danh từ bộ phim ăn khách The Girl With The Dragon Tattoo, Noomi Rapace hiện đang là một trong những “diễn viên thực lực” được ưa chuộng nhất hiện nay. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật tại Thụy Điển với mẹ là diễn viên, cha là ca sĩ Flamenco còn chị gái cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cô đã có vai diễn đầu tay trong bộ phim In the Shadow of the Raven năm cô lên 7 tuổi, tức là chỉ 2 năm sau khi cô tới “đất nước băng đảo” Iceland.

“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

Đến với nghệ thuật từ rất sớm nhưng chỉ đến khi bộ phim The Girl with the Dragon Tattoo ra mắt công chúng vào năm 2009, Noomi Rapace mới được biết đến rộng rãi. Bộ phim là bệ phóng cho tên tuổi của Noomi khi khả năng diễn xuất của cô được giới chuyên môn đánh giá cao. Vai diễn này đã đem lại cho cô hàng loạt những giải thưởng danh giá cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất như giải Guldbagge, giải Jupiter, đề cử Giải Academy Orange của Anh và Giải Phim châu Âu… Đây cũng chính là tiền đề để các nhà sản xuất quyết định “rút hầu bao” làm 2 phần tiếp theo của The Girl with the Dragon Tattoo với tên gọi The Girl Who Played With Fire The Girl Who Kicked the Hornet’s Nest.

Trong những năm sau đó, hầu như năm nào Noomi Rapace cũng xuất hiện trong những tác phẩm ăn khách. Có thể điểm qua các vai diễn nổi bật của cô theo từng năm như: Leena trong Beyond (2010), Anna trong The Monitor (2011), Madame Simza Heron trong Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011), Elizabeth Shaw trong Prometheus (2012), Beatrice trong Dead Man Down (2013), Nadia trong The Drop (2014), and Raisa Demidova trong Child 44 (2015)…

“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

Tiếp nối những thành công đó, trong năm 2016 này, Noomi Rapace sẽ quay trở lại màn bạc với một tác phẩm hoàn toàn mới với tên gọi Rupture (Mã Gen Bí Ẩn). Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Renee Morgan (Noomi Rapace thủ vai) – một người mẹ đơn thân 35 tuổi xinh đẹp, quyến rũ nhưng lại mắc chứng sợ nhện. Cô sống với cậu con trai nhỏ 12 tuổi của mình tại vùng ngoại ô yên tĩnh mà không hề hay biết rằng mọi hoạt động của hai người đang bị quan sát bởi những chiếc camera kín lắp đặt trong nhà.

“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

Bỗng một ngày, Renee bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc khi cô đang tìm cách xử lý chiếc lốp xe bị thủng của mình. Nhóm người lạ đó đã tiến hành các xét nghiệm kỳ lạ trên cơ thể Renee. Và cũng chính lúc này, Renee phát hiện ra trong cơ thể mình có mã gen đột biến G1012X – loại gen đặc biệt giúp cô bộc lộ được bản chất thực sự của một người ngoài hành tinh tiềm tàng trong con người mình.

“Cô gái với hình xăm rồng” Noomi trở lại trong Mã Gen Bí Ẩn

Sau khi quay trở về nhà, Renee phải đối mặt với một quyết định có ảnh hưởng tới cuộc sống của hai mẹ con cô cũng như toàn thể nhân loại: liệu cô có nên đi theo nhóm người lạ ngoài hành tinh đó – những người có cùng nguồn gốc với cô hay cô nên bảo vệ Trái Đất? Cô phải đấu tranh tâm lý giữa hai lựa chọn rằng nên bảo vệ con trai của cô hoặc cho phép cậu giải phóng dòng máu ngoài hành tinh đang chảy trong cơ thể nhỏ bé ấy.

Ngoài sự tham gia của Noomi Rapace, Mã Gen Bí Ẩn còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như: Michael Chiklis (American Horror Story: Freak Show), Peter Stormare (Clown), Kerry Bishé (Sex and the City), Lesley Manville (Maleficent) cùng một số diễn viên khác. Phim do đạo diễn tài năng Steven Shainberg (Secretry, Hit me) chỉ đạo thực hiện dựa trên kịch bản do Brian Nelson chắp bút.

Mã Gen Bí Ẩn dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11.11.2016

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận