“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được dựng phim

“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được dựng phim

Sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, tác phẩm “Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ trở thành kịch bản phim tiếp theo của màn ảnh rộng.

“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được dựng phim

Tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một trong những cái tên được giới phê bình và công chúng yêu điện ảnh nhắc đến suốt năm 2015. Hiện tượng này sẽ còn tiếp diễn trong năm 2016 khi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Em là bà nội của anh) đứng ra chịu trách nhiệm chuyển thể tập truyện dài nổi tiếng không kém là Cô gái đến từ hôm qua.

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua là cuốn tiểu thuyết được rất nhiều yêu mến. Truyện đã bán được hơn 200,000 bản kể từ năm 1990 và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga.

Đạo diễn Phan Nguyễn Nhật Linh chia về Cô Gái Đến Từ Hôm Qua: “Cô Gái Đến Từ Hôm Qua là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một “cô gái đến từ hôm qua” của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.

“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được dựng phim

Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh cậu học trò ngỗ nghịch tên Thư, luôn bày trò đầu têu các bạn nữ xóm, trong đó có cô bé Tiểu Li. Thời gian trôi qua, Thư thay đổi thành anh chàng nhút nhát và chót “cảm nắng” cô bé Việt An xinh xắn trong lớp. Nhưng điều không ai ngờ tới Việt An chính là cô bé Tiểu Li – nạn nhân của những trò nghịch ngợm của Thư năm nào.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: "Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim.Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi."

Cô gái đến từ hôm qua dự kiến bắt đầu quay vào tháng 8 và sẽ ra mắt vào năm 2017.

Cùng chủ đề

Bình luận