Cinderella

Cinderella
“Nơi nào có lòng tốt, nơi đó có những điều tốt đẹp. Nơi nào có những điều tốt đẹp, nơi đó có phép màu.”  Vẫn câu chuyện Lọ Lem quen thuộc trong kho tàng cổ tích của anh em nhà Grimm, vẫn giữ nguyên thông điệp về sự can đảm và lòng tốt, Cinderella 2015, của Disney với phiên bản người thật được xây dựng mới với hình ảnh màu sắc tươi tắn và tinh thần vô cùng lạc quan thực sự là một món quà quý giá đưa người xem trở về tuổi thơ, với niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp như trong thế giới cổ tích.  

Trailer film

Cinderella là cô bé Ella có tuổi thơ vô cùng bình yên và hạnh phúc với gia đình tại một vùng quê yên ả. Cô bé không phải là một nàng công chúa xuất thân từ hoàng gia, nhưng trong mắt bố mẹ, cô luôn là viên ngọc quý giá, là cô chủ nhỏ của vương quốc có những chú chuột, chú ngỗng trắng hay lũ gà trong vườn. Cuộc sống hạnh phúc của Ella được khắc họa chi tiết hơn để khán giả có thể hiểu được quá trình hình thành nên nhân cách cao đẹp của cô bé, tình yêu thương và sự nhân hậu kế thừa từ truyền thống gia đình.  

Cinderella

Ella và thế giới nhỏ hạnh phúc của mình

Cuộc sống quanh Ella thay đổi hoàn toàn khi mẹ cô đột ngột qua đời. Trái tim thuần khiết và thánh thiện của Ella luôn ghi nhớ lời dạy của mẹ - thứ “có sức mạnh to lớn tuyệt đối” – “have courage and be kind – hãy can đảm và nhân hậu”. Đó cũng chính là những giá trị mà cô bé luôn gìn giữ và mang theo trong suốt hành trình cuộc sống của mình. Ủng hộ quyết định của cha, để cha mình có được hạnh phúc và không phải sống đơn độc, Ella chào đón mẹ kế - người vợ thứ hai mà cha mình đã lựa chọn - cùng hai cô con gái riêng của bà đến với gia đình mình.  

Cinderella

Hình ảnh bí hiểm của người mẹ kế khi mới xuất hiện

Cinderella

Mẹ kế của Ella và hai chị gái

Cuộc sống thì thật ngắn ngủi và đầy những biến cố, cha Ella đột ngột qua đời trên đường đi công tác. Cô chủ nhỏ bỗng dưng trở thành lạc long và đơn độc trong chính ngôi nhà đã từng là tổ ấm vô cùng hạnh phúc của mình. Phải làm hết các việc nặng nhọc, vất vả như một hầu gái, bị đối xử tệ bạc, nhưng người con gái bé nhỏ ấy chưa từng nản lòng gục ngã, cô chưa từng nghĩ đến việc bỏ trốn, chấp nhận kiên cường ở lại chịu đắng cay để bảo vệ ngôi nhà, tổ ấm mà cha mẹ mình đã gây dựng. Và hơn thế nữa, có lẽ, công việc nặng nhọc giữ cho cô luôn bận rộn tối ngày cũng một phần giúp cô quên đi sự mất mát của mình, quên đi nỗi đau khi không còn cả mẹ lẫn cha. Lẽ sống của Ella vẫn luôn là “hãy can đảm và nhân hậu” – sự can đảm và tốt bụng đó, đâu phải cứ nói là làm được, đó còn phải là cả một sự nỗ lực và rèn luyện lớn mà không phải ai cũng có thể làm.  

Cinderella

Ella phục vụ bữa sáng cho 3 mẹ con mẹ kế

Cinderella

Mẹ kế cố tình đánh rơi chiếc đĩa

Một ngày kia, sự tình cờ đã cho Ella gặp gỡ Kit – người mà cô không hề hay biết rằng chàng chính là Hoàng tử. Cô đã tin đó là tình yêu của đời mình và mong muốn tự mình tìm gặp lại chàng dù bao nhiêu khó khăn, cản trở và sự đố kỵ từ người mẹ kế. Chính sự can đảm và nhân hậu của Ella đã tạo nên phép màu, cho cô gặp được bà tiên đỡ đầu tốt bụng của mình, để thay đổi cuộc đời cô mãi mãi. Với cỗ xe ngựa bí ngô, những con ngựa kéo hóa thân từ chuột nhắn, những chú người hầu từ tắc kè, nàng Cinderalla hóa thân thành “một nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần” trong chiếc váy màu xanh dương kỳ ảo và đôi giày thủy tinh lấp lánh, cô đã gặp được chàng hoàng tử và cùng chàng thực hiện “điệu nhảy đầu tiên” của vũ hội. Và tình yêu chân thành, trong sáng của đôi trẻ cũng có cái kết có hậu khi trải qua bao nhiêu sóng gió, cách trở trong cuộc đời.  

Cinderella

Ella và Kit trong “điệu nhảy đầu tiên”

Cinderella

Đôi giày thủy tinh định mệnh

Không phải là bộ phim với cốt truyện mới, nhưng rõ ràng Cinderella thực sự mang lại cho người xem một cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái và vô cùng thanh thản. Sự bình thản của Ella khi cô bước đi cùng Hoàng tử và quay lại nói với người mẹ kế “I forgive you – Con tha thứ cho bà” như trút bỏ đi hết những xấu xa, đố kỵ tầm thường của cuộc sống, chỉ giữ lại những gì đẹp đẽ và đáng trân trọng nhất – sự khoan dung có lẽ là điều giản dị nhất mà mỗi con người đều cần phải học và giữ gìn để cuộc đời này tốt đẹp và đáng sống hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận