Chủ tịch Carnegie Hall từ chức vì các vấn đề tài chính

Chủ tịch Carnegie Hall từ chức vì các vấn đề tài chính
Ronald Perelman từ chức Chủ tịch hội đồng quản trị Carnegie Hall, New York, Hoa Kỳ sau khi chỉ trích Giám đốc điều hành Clive Gillinson là người không thích hợp. Nhà tài phiệt, tỷ phú Ronald Perelman, đã bỏ lại vai trò của mình chỉ với vỏn vẹn bảy tháng nắm giữ sau khi chỉ trích giám đốc điều hành Clive Gillinson là không thích hợp. Mới đây, trong một email gửi tới các thành viên hội đồng quản trị, Ronald Perelman xác định “tính minh bạch và cởi mở” trong cách Clive Gillinson tương tác với hội đồng quản trị và bày tỏ lo ngại các “giao dịch liên quan”. Hôm sau, Perelman tuyên bố ông sẽ từ chức. Perelman viết: “Mối quan tâm của tôi ban đầu phát sinh là do không có khả năng có được một bức tranh đầy đủ về các hoạt động tài chính của Carnegie Hall, đặc biệt là khi chúng liên quan đến lợi nhuận và các khoản lỗ từ các buổi biểu diễn. Người ta đã nói với tôi rằng những thông tin tài chính như vậy không bao giờ được chia sẻ với hội đồng quản trị hoặc thậm chí là chủ tịch”.

Chủ tịch Carnegie Hall từ chức vì các vấn đề tài chính

Cực Chủ tịch HĐQT Ronald Perelman

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Gillinson lại có sự bất đồng thuận với Pereman về giải thưởng Warner Music, giải thưởng cho nghệ sĩ trẻ gồm một giải thưởng 100.000 USD tiền mặt và một đề nghị ghi âm từ Warner Classics. Giải thưởng đã được ra mắt vào năm 2014 với sự hỗ trợ nền tảng từ gia đình Len Blavatnik, chủ sở hữu Warner Music Group, thành viên hội đồng quản trị Carnegie Hall. Perelman yêu cầu Gillinson minh bạch hóa giải thưởng nhưng giám đốc điều hành vẫn thực hiện hợp đồng bất kể tình huống nào. Perelman “treo giò” Gillinson vào ngày 18/8/2015, nhưng Gillinson đã được phục hồi bởi hội đồng quản trị vào hôm sau. Perelman phàn nàn rằng hội đồng quản trị đã thất bại trong việc mời một luật sư điều tra mối quan tâm của mình qua các giao dịch, cảnh báo “những vấn đề liên quan đến các nghĩa vụ của Carnegie Hall như một tổ chức phi lợi nhuận được công chúng tin cậy”. Chỉ định của Perelman bị hoài nghi bởi nhiều yếu tố: Ông đã có chút ưu tiên với nhạc cổ điển và một trong những báo cáo đầu tiên của ông khi là Chủ tịch đề nghị nên tổ chức nhiều hơn các buổi biểu diễn nhạc pop. Sự nghiệp của ông đã bị bao phủ bởi một số bất đồng ở cấp cao: Ông đã tham gia vào cuộc chiến pháp lý với ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, đại diện nghệ thuật Larry Gagosian và cựu đồng nghiệp Fred Tepperman. Tuy nhiên, ông là một nhà từ thiện hào phóng, đã tài trợ khoảng 30 triệu USD cho các hoạt động của Carnegie Hall kể từ năm 1988.

Chủ tịch Carnegie Hall từ chức vì các vấn đề tài chính

Giám đốc điều hành Clive Gillinson

Còn với Gillinson, bản thân ông là nghệ sĩ cello người Anh, đã tham gia London Symphony Orchestra (LSO) và trở thành giám đốc điều hành của LSO. Gillinson đã giữ cương vị giám đốc điều hành và giám đốc nghệ thuật Carnegie Hall trong hơn một thập kỷ. Gillinson cho biết: “Trong quá trình phục vụ Carnegie Hall hơn 10 năm qua, tôi rất tự hào về tất cả mọi thứ chúng ta đã đạt được cùng nhau. Tôi yêu phòng hòa nhạc và tất cả mọi thứ đằng sau nó và sẽ tiếp tục cung cấp cho nó tất cả những gì tôi có”. Hiện các bên sẽ chỉ định một luật sư để xem xét các cáo buộc của Perelman.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận