Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

Việc gắn chặt hình ảnh vào một nhân vật siêu anh hùng trứ danh như Captain America khiến Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn để theo đuổi nghề đạo diễn.

Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

Nhắc đến cái tên Chris Evan là người ta nghĩ ngay tới Captain America, siêu anh hùng nổi danh và lâu đời của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Điều này đồng nghĩa với việc nam diễn viên sinh năm 81 hoàn toàn bị mắc kẹt trong vai diễn này.

Gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel từ năm 2010, Chris Evan được coi là một trong những Avengers đầu tiên và sở hữu nhiều phim riêng nhất. Anh hoàn thành 4 bộ phim trong hình tượng Đại úy Mỹ, bao gồm phần đầu tiên của Captain America và The Avengers - bộ phim đem về doanh thu 1,5 tỉ đô la toàn cầu.

Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

Danh tiếng và tiền tài mà vai diễn mang lại cho Chris Evan không thể làm chàng trai 35 tuổi vui được và luôn đau đáu với nghề đạo diễn mà anh luôn khao khát. Tranh thủ những khoảng thời gian ngắn ngủi giữa hai đợt quay phim liên tiếp của Marvel, Chris Evans đã bắt tay thực hiện tác phẩm đầu tay, một bộ phim tình cảm mang tên Before We Go. Nội dung phim kể về cuộc tình ngọt ngào giữa cô gái trẻ mang tên Alice Eve, nhỡ chuyến tàu về nhà đã dành cả đêm để trò chuyện với chàng nghệ sĩ đường phố (Evans). Phim quay trong vỏn vẹn 19 ngày tại mạn Đông Manhattan.

Chris Evan không phải là trường hợp duy nhất thấy “khó chịu” khi người ta chỉ biết tới anh qua một vai diễn. Daniel Radcliffe bị dính chặt với cái tên “cậu bé phù thủy Harry Potter” hay Robert Downey Jr. với Iron-Man, hay Scarlett Johansson với Black Widow, đều cố “vùng vẫy” thoát ra khỏi cái bóng nhân vật quá lớn mà mình đang mang.

Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

Evans từng nhiều lần từ chối đề nghị của Marvel, khi anh nghe tới con số 9 phim mà mình sẽ phải theo đuổi nếu đặt bút kí. Anh chàng sợ rằng điều này sẽ ràng buộc mình lâu dài, và điều đó quả thực đã xảy ra. Thế nhưng có vẻ như, Evans đủ mạnh mẽ để làm chủ sự nghiệp của mình.

Chris Evan muốn bỏ nghiệp diễn vì Captain America

"Danh tiếng là thứ gì đó thật nực cười. Tôi muốn làm những điều bình thường. Tôi thích đi hội chợ, đi chơi bóng". Và một sự nghiệp xa rời ánh đèn sân khấu để làm quen với chiếc ghế sau ống kính máy quay: "Có thể 5 năm sau tôi sẽ kêu lên "Ôi, mình thèm đóng phim quá". Thế nhưng giờ đây tất cả những gì tôi muốn là đứng đằng sau máy quay và làm phim", Chris Evans thổ lộ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận