Chó đuổi mà chạy là… hạ sách

Chó đuổi mà chạy là… hạ sách

Phải làm gì khi đến nhà người thân thấy chó dữ và bạn được nghe câu nói dối nguy hiểm nhất mọi thời đại “nó không căn đâu”?

Chắc chắn trong đời ai cũng từng rơi vào cảnh đang đi trên đường thấy chó nhe nanh là bỏ chạy thục mạng. Thậm chí đôi khi đi vào ngõ, bạn có thể thấy con chó to nằm chắn ngang mà khổ chủ lại nói một câu chẳng ai tin được: “Nó không cắn đâu!”.  

Tiếp theo bạn phải làm gì đây? Đứng hàng giờ đồng hồ chờ nó bỏ đi? Hay là chờ chủ của nó ra lôi vào nhà? Nếu là chó vô chủ thì tính sao?

Cách tốt nhất là hãy tự “cứu” mình trước bằng những kỹ năng đối phó hữu ích dưới đây:

Bình tĩnh! Không bình tĩnh thì bạn chẳng làm được gì đúng đâu. Cái này đúng với cả trường hợp gặp chó dữ. Nên biết chúng rất nhạy cảm với nỗi sợ hãi, bạn càng hoảng loạn thì chỉ khiến nó càng nổi máu tấn công mà thôi.

Chó đuổi mà chạy là… hạ sách

Giảm tốc độ. Nếu đang bị chó rượt thì đừng cuống lên mà chạy thục mạng. Nên nhớ chó rất dễ bị kích thích với mục tiêu di chuyển nhanh, hơn nữa chúng còn chạy nhanh hơn cả con người. Bởi vậy hãy giảm tốc, đi chậm lại và rẽ sang hướng khác, trong khi đó vẫn phải để ý quan sát khóe mắt của chúng, vì biết đâu chúng quá ghét bạn mà tấn công thì sao?

Không nhìn thẳng vào mắt chó. Như đã nêu trên, chỉ nên quan sát chó qua khóe mắt, tuyệt đối tránh nhìn vào mắt chúng. Nếu không cảm thấy bạn là một mối đe dọa, chú chó nhiều khả năng sẽ bỏ đi. Các chuyên gia nghiên cứu hành vi cho biết loài chó coi việc nhìn vào mắt là thách thức, đe dọa nó, và đó cũng là lý do đáng để tấn công.

Chó đuổi mà chạy là… hạ sách

Đánh lạc hướng chó. Trong trường hợp chó bắt đầu tấn công thì hãy quăng một thứ gì đó trong tay như balo, chai nước, giày. Đừng cố gắng chống cự khi một số loài như pibull có thể nghiền nát xương cánh tay của bạn đấy!

Tìm cách ra lệnh. Nếu như làm đủ kiểu mà con chó vẫn tiếp tục tỏ thái độ muốn cắn bạn đến cùng, hãy đối mặt với nó. Vẫn không nhìn vào mắt, mà là mặt đối mặt, miệng hô khẩu lệnh đuổi (ở Việt Nam là: sùy sùy). Nhiều khả năng chúng sẽ nhớ ra lệnh của mà bỏ đi thôi.

Mộc Nhĩ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận