Chiếu miễn phí phim về nữ quyền nhân 8/3

Chiếu miễn phí phim về nữ quyền nhân 8/3

Bộ phim tài liệu với đề tài gây sốc về bạo hành gia đình – Mẹ con Hà từng được trao giải Búp Sen Vàng 2015, nay sẽ được phát hành miễn phí tại Hà Nội nhân ngày 8/3.

Chiếu miễn phí phim về nữ quyền nhân 8/3

Chùm phim tài liệu ngắn lấy đề tài phụ nữ sẽ được trình chiếu miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng Điện ảnh (TPD) nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là chương trình do chính tổ chức Hagar International - tổ chức phi chính phủ quốc tế chuyên hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em từng là nạn nhân của mua bán người, bạo hành gia đình và lạm dụng tình dục, phát động.

Những vấn đề mà một bộ phận không nhỏ phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đã, đang phải đối mặt như nạn bạo hành, thói quen, hủ tục lạc hậu về chuyện dựng vợ, gả chồng, nếp sinh hoạt gia đình … đều được các đạo diễn nữ trẻ Việt khắc họa chân thật và xúc động.

Chiếu miễn phí phim về nữ quyền nhân 8/3

Tác phẩm Mẹ con Hà là ví dụ điển hình về nạn bạo hành đang diễn ra trong xã hội Việt Nam. Bộ phim từng lấy nước mắt của biết bao khán giả, xứng đáng đoạt giải Phim tài liệu xuất sắc tại Lễ trao giải Búp Sen Vàng 2015. 22 phút của Mẹ con Hà đã lấy nước mắt của biết bao khán giả, khiến người xem sững sờ, phẫn nộ rồi cảm thương day dứt về chuyện một bé gái bị người chồng hờ của mẹ bạo hành.

Sao Bình không lấy chồng của Phạm Minh Hà lại phác hoạ chân dung một người phụ nữ hiện đại tên Bình và quan điểm tân tiến của chị về vị trí của người phụ nữ trong xã hội hiện tại.

Chiếu miễn phí phim về nữ quyền nhân 8/3

Còn phim tài liệu Con đi trường học của đạo diễn trẻ Hà Lệ Diễm đoạt giải Cánh diều bạc cho Phim ngắn của Hội điện ảnh Việt Nam năm 2013, khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ dân tộc Dao nhiễm HIV hàng ngày vượt 10km đưa con đi học đã gây xúc động cho người xem.

Các bộ phim sẽ được trình chiếu vào hồi 19h ngày 5/3 tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng Điện Ảnh, Hà Nội.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận