Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những mẫu đồng hồ “bị quên lãng”

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những mẫu đồng hồ “bị quên lãng”

Trong cuốn sách Retro Watches: The Modern Collectors Guide, hai tác giả sẽ lật lại hình ảnhcủa những thiết kế hiếm hoi và độc đáo trong thời kỳ sáng tạo nhất của ngành sản xuất đồng hồ.

Những năm 1960 và 1970 được đặc trưng bởi sự bùng nổ sáng tạo đối với các nhà sản xuất đồng hồ, những người đã thử nghiệm các thiết kế tiên phong vào thời điểm cuộc khủng hoảng thạch anh đe dọa ngành công nghiệp.

Mitch Greenblatt, đồng tác giả của Retro Watches: The Modern Collectors Guide, cho biết: “Có tính thẩm mỹ từ các hình dạng mới, màn hình mới, công nghệ mới và mọi thứ khác. Nhiều chiếc có thể là chỉ là nguyên mẫu và không bao giờ được sản xuất với số lượng lớn, do đó cực kỳ hiếm.”

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những mẫu đồng hồ “bị quên lãng”

Elgin Golf Ball.

Cuốn sách này, do Josh Sims đồng tác giả, tìm hiểu về những chiếc đồng hồ hiếm và khác thường đã xác lập ba thập kỷ của ngành đồng hồ, khi cả các thương hiệu đồng hồ mới và lâu đời hơn đều cố gắng định nghĩa lại mã thiết kế truyền thống.

“Những chiếc đồng hồ và hình dáng của chúng đã trở nên mạo hiểm nhất trong những năm 1960 và 1970 – phản ánh xu hướng giữa thế kỷ và thời đại không gian với kiểu khí động học, sự bất đối xứng có chủ đích, chủ nghĩa tối giản hạn chế và các công nghệ mới. Một chiếc đồng hồ chronograph từ thời đại này thường trông tuyệt như những chiếc xe của chủ nhân chúng”, Greenblatt cho biết thêm. “Một công nghệ mới hiếm có như đèn LED (điốt phát quang) nằm bên trong vỏ thép không gỉ hoặc vàng nguyên khối và có thể đắt hơn một chiếc Rolex cùng thời.”

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những mẫu đồng hồ “bị quên lãng”

Derby Swissonic.

Greenblatt và Sims tôn vinh mọi thứ trong cuốn sách, từ những tinh chỉnh về thiết kế khác thường hơn cho đến những chiếc đồng hồ kỹ thuật số Thụy Sĩ cơ học đã dẫn đầu các phong trào mới. Sims nói: “Tôi nghĩ nếu những chiếc đồng hồ này có một điểm chung thống nhất nào đó về mặt thiết kế, thì đó là sự sẵn sàng thử nghiệm của các nhà sản xuất. Nếu đem so sánh thì thiết kế đồng hồ ngày nay an toàn hơn rất nhiều – có thể bởi vì đó là những gì được quyết định bởi sự năng động của thị trường trong đó có ít thương hiệu hơn so với thời kỳ tiền thạch anh.”

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ những mẫu đồng hồ “bị quên lãng”

Movado Zenith.

Theo Luxuo.vn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận