Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên "thông minh" hơn

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Trong nhiều năm qua, sự phát triển của công nghệ đã khiến "nhà thông minh" (smart home) không còn là gì đó quá xa vời. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hình dung được những thiết bị cần thiết để nâng cấp cho ngôi nhà yêu dấu của mình.

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Một ngôi nhà thông minh trong cuộc sống hiện đại trông như thế nào? Làm sao để bạn bắt đầu xây dựng một ngôi nhà như thế? Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, điều đó không hề khó khăn tí nào cả. Chỉ với 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng), hãy xem chúng ta có được gì để khiến cho căn nhà của bạn thông minh hơn.

Google Home Mini: 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng)

Loa thông minh là khởi điểm tốt nhất mà bạn có được lúc này. Những gì mà loa thông minh có thể làm được rất nhiều: tìm kiếm thông tin, đặt pizza, phát radio... Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng nó để điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà và kết nối chúng với nhau.

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Google Home Mini là một lựa chọn khá ổn trong bài toán tiết kiệm chi phí này, đặc biệt là với những ai đang sử dụng rất nhiều sản phẩm từ Google. Echo Dot của Amazon cũng là một lựa chọn không tồi. Cả 2 mẫu loa này đều có khả năng gần giống nhau và tương thích được cùng nhiều loại thiết bị. Nếu không vội, bạn có thể chờ các đợt giảm giá lớn để có thể tiết kiệm thêm từ 10 USD - 15 USD (khoảng 350 nghìn đồng đổ lại). 

Sau khi lắp đặt, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là làm quen với việc nói lớn giữa nhà. Nhiều người thừa nhận rằng họ vẫn chưa thật sự quen với với việc Google Home Mini luôn bật microphone để nghe được các câu lệnh. Dù vậy, sự tiện lợi mà nó đem lại thật sự rất đáng giá. Ví dụ, khi bạn chuẩn bị đi ngủ hay chuẩn bị ra ngoài, ra lệnh cho Google Home Mini thực hiện thay vẫn tiện hơn là cầm điện thoại ra để bấm.

Bóng đèn thông minh Philips Hue: 110 USD (khoảng 2,5 triệu đồng)

Bóng đèn thông minh là món đồ đơn giản song lại đem tới nhiều tiện ích khác nhau. Nếu được hỏi thì sản phẩm đang dẫn đầu thị trường hiện nay chính là dòng bóng đèn Hue của thương hiệu nổi tiếng Philips. 

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Để sử dụng, bạn cần mua thêm một bộ thiết bị cơ bản do Philips cung cấp, bao gồm cả một hub (thiết bị trung tâm) đảm nhiệm việc điều khiển hệ thống ánh sáng thông minh. Bạn chỉ cần gắn hub này vào router, sau đó đồng bộ với điện thoại và cấp quyền điều khiển cho trợ lý ảo như Google Assisstant hay Alexa. 

Về cơ bản, người dùng có thể bật/tắt đèn bằng giọng nói hoặc ứng dụng trên điện thoại. Đi sâu hơn, bạn có thể thiết lập việc mở đèn theo thời điểm hoặc hoàn cảnh cụ thể. Ví dụ, bạn có thể đặt thời giản mở đèn khoảng 10 - 15 phút trước khi mặt trời lặn mỗi ngày để trong nhà luôn luôn sáng sủa. 

Chromecast Audio: 35 USD (khoảng 800.000 đồng)

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Bạn đang có một cặp loa cũ đang cất trong góc nhà? Đây chính là giải pháp biến nó thành một cặp loa thông minh và rất tiết kiệm. Sau khi kết nối với loa với Chromecast Audio là bạn đã có thể stream nhạc thoải mái từ điện thoại hoặc loa Google Home. Dĩ nhiên, Google cũng góp thêm một phần công sức trong việc đơn giản hóa toàn bộ quá trình thiết lập và sử dụng. 

TP-Link Kasa Smart Wi-Fi Plug Mini: 30 USD (khoảng 700.000 đồng)

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Thiết bị cuối cùng mà chúng ta cần chính là ổ cắm thông minh, mặc dù nó không quá "thông minh" như bạn nghĩ. Thông thường, chúng chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: ngắt điện đến các thiết bị và tự động bật lại sau đó.

Nhìn thoáng hơn thì đây là một tính năng có ích trong nhiều trường hợp. Bạn có thể cài đặt cho ổ cắm tự bật điện cho máy lạnh để làm mát phòng mình trước khi đi làm về. Điều này cũng áp dụng được cho các thiết bị khác như đèn hay quạt. Trong các loại ổ cắm thông minh đang có mặt trên thị trường, TP-Link Kasa là một lựa chọn khá ổn. Đi kèm với ổ cắm này là một ứng dụng điều khiển trên điện thoại rất tiện lợi. 

Kết nối mọi thiết bị với IFTTT

Chỉ với 200 USD, bạn đã có thể khiến nhà mình trở nên

Đây chính là bước cuối cùng để hoàn thiện căn nhà thông minh của bạn. Với ứng dụng IFTTT (If This, Then That), bạn sẽ có thể đặt ra các điều kiện để cho thiết bị tự động làm việc. Cụ thể, khi nhiệt độ phòng tăng đến mức nhất định, ổ cắm TP-Link Kasa sẽ tự động bật máy lạnh để làm mát. Trong suốt quá trình sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng khám phá thêm nhiều chức năng "hay ho" khác của IFTTT. 

 

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận