Chỉ một lời tuyên bố của Apple đã “kết liễu” nhà sản xuất chip hàng đầu

Chỉ một lời tuyên bố của Apple đã “kết liễu” nhà sản xuất chip hàng đầu

Thành công với nhiều siêu chip đồ họa, Imagination Technologies vẫn phải ngậm ngùi đóng cửa chỉ vì một quyết định của Apple.

Imagination Technologies và Apple từ lâu được biết đến là những đối tác thân thiết của nhau. Chính xác là công ty chip đồ họa sống dựa vào gã khổng lồ công nghệ Apple, nhờ bán số lượng PowerVR.

Vì thế, khi Apple tuyên bố sẽ tự phát triển và sản xuất chip đồ họa tích hợp cho iPhone và iPad vào hồi tháng 4, chính là đòn chí mạng của Imagination Technologies. Riêng hợp đồng với Apple đã chiếm tới một nửa doanh thu hàng năm của Imagination.

Chỉ một lời tuyên bố của Apple đã “kết liễu” nhà sản xuất chip hàng đầu

Trước tình hình đó, Imagination quyết định rao bán công ty thay vì cố gắng vượt qua khó khăn. “Trong vài tuần trở lại đây, chúng tôi đã nhận được những lời đề nghị từ một số bên. Do đó, ban lãnh đạo quyết định sẽ có thể bán lại toàn bộ công ty. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tham gia các cuộc thảo luận sơ bộ với các nhà thầu tiềm năng”, Imagination tuyên bố.

Vào tháng 5, Imagination Technologies cũng tuyên bố sẽ bán hai trong ba mảng kinh doanh quan trọng là MIPS và Ensigma. Bên cạnh đó, Imagination Technologies cũng chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý với Apple, nếu như bằng sáng chế công nghệ PowerVR của họ bị Apple lợi dụng.

Về phần Apple, họ không có ý định mua lại Imagination nhưng sẵn sàng dang tay chào đón một số nhân viên tài năng từ đó để về phát triển chi đồ họa của riêng mình.

 

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận