“Chất nghệ” trong con đường chính trị của Barack Obama

“Chất nghệ” trong con đường chính trị của Barack Obama

Không chỉ ghi dấu ấn trong công chúng bởi phẩm chất, năng lực lãnh đạo và một cuộc sống vắng bóng scandals, Barack Obama còn gây thiện cảm bởi “chất nghệ” trong hành trình làm chính trị của mình.

“Chất nghệ” trong con đường chính trị của Barack Obama

Gạt bỏ những nhận định và phán xét đúng sai trong các quyết sách của Barack Obama sang một bên, những gì chúng ta thấy ở ông luôn là một con người thân thiện, giàu tình cảm và đặc biệt có tình yêu lớn với âm nhạc.

Còn nhớ những ngày đầu cuộc đua vào Nhà Trắng của Barack Obama, người ta thấy bên cạnh các buổi tranh cử của ông không hề thiếu vắng các bản nhạc hip-hop, một nét văn hóa đặc trưng của người da đen. Hiệu ứng tích cực từ việc sử dụng âm nhạc để tranh thủ thiện cảm từ người dân của Obama đã được nhiều chính trị gia đang chạy đua vào Nhà Trắng năm nay áp dụng, trong đó có Donald Trump.

“Chất nghệ” trong con đường chính trị của Barack Obama

Không chỉ nói xuông hay chỉ bật các băng đĩa nhạc làm nền cho các bài phát biểu, Obama đã bắt chước động tác phủi bụi ở vai trong MV Dirt Off Your Shoulder của Jay-Z. Ông còn khuyến khích các nghệ sĩ hi-hop bày tỏ thái độ ủng hộ qua các sáng tác của họ.

My President - Young Jeezy ft. Nas

Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của vị Tổng Thống da màu trong hàng loạt bản hit của Talib Kweli, Nas, Jay-Z, Ludacris, Lil Wayne, Big Boi, Busta Rhymes, Jadakiss, Will.i.am, Three 6 Mafia và Young Jeezy.

Quãng thời gian đương nhiệm sau này, Barack Obama chưa bao giờ ngừng nói về âm nhạc. Sau cái chết của huyền thoại âm nhạc nước Mỹ - Prince, ông cũng dành những dòng chia sẻ chân thành về sự ra đi đầy tiếc nuối này: “Ngày hôm nay, cả thế giới mất đi một biểu tượng sáng tạo. Michelle và tôi đều nằm trong số hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đang khóc thương trước sự ra đi đột ngột của Prince”.

Ông cũng thường xuyên mời các nghệ sĩ nổi tiếng đến Nhà Trắng để biểu diễn trong các sự kiện trọng đại. Có thể kể đến như Alicia Keys, Janelle Monáe, Busta Rhymes, Common, J. Cole, Wale, Ludacris và Chance the Rapper.

Barack Obama hát ca khúc Amazing Grace trong lễ tưởng niệm các nhận nhân vụ khủng bố Charleston

Ca khúc Amazing Grace đã được Tổng Thống đích thân thể hiện nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng Charleston cùng với bài phát biểu về lòng khoan dung. Chưa bao giờ cả nước Mỹ lại yêu mến Barack Obama như lúc này, người ta thấy được người đứng đầu quốc gia quyền lực nhất thế giới thực sự gần gũi với công chúng.

Vị Tổng thống nước Mỹ hiếm hoi có khả năng khiêu vũ điêu luyện

Trong một lần khác, vị lãnh đạo quyền lực nhất nước Mỹ lại tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi đứng lên nhảy điệu tango cùng một vũ công nữ tại bữa tiệc chiêu đãi ở Trung tâm Văn hóa Kirchner, thủ đô Buenos Aires, Argentina ngày 23/3.

Và còn bắt chước các chú robot trong Star Wars

Gần đây nhất, Obama cùng phu nhân đã thể hiện điệu nhảy robot cùng với hai người máy nổi tiếng trong bom tấn Star Wars là Stormtrooper và R2-D2 ngay tại Nhà Trắng. Trên nền nhạc Uptown Funk vui nhộn, 2 con người quyền lực nhất thế giới khiến dân chúng càng thêm yêu mến và thích thú.

Tham khảo: Zing.vn

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận