Catch me if you can

Catch me if you can
Đối với những ai là fan của chàng diễn viên điển trai đầy tài năng Leonardo Dicaprio thì 'Catch me if you can' thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ.  

Catch me if you can

Ra mắt từ năm 2002, 'Catch me if you can' dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của 'thiên tài lừa đảo' trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ - Frank Abagnale (do Leo thủ vai), và màn rượt đuổi 'mèo vờn chuột' có một không hai với Carl Hanratty (Tom Hanks) - một nhân viên FBI - người được giao nhiệm vụ truy lùng Frank.  

Trailer film

Người xem thích thú với nội dung của ‘Catch me if you can’ bởi những chuyện “phi thường” mà Frank Abagnale có thể làm – phi pháp, qua mặt công lý, và lừa gạt người khác một cách quá hoàn hảo – những chuyện tưởng chừng chỉ có trên phim lại là câu chuyện có thật của một con người trong thực tế, điều đáng nói hơn nữa là “nhân vật lịch sử này” còn chưa tròn 19 tuổi.  

Catch me if you can

Niềm hạnh phúc của cậu bé Frank Abagnale ở những cảnh quay đầu

Dù còn chưa tốt nghiệp trung học nhưng cậu bé Frank Abagnale đã hóa thân vào biết bao thân phận ở nhiều vị trí đáng ngưỡng mộ, như chàng phi công điển trai quyến rũ của hãng Pan Am, bác sĩ trưởng khoa nhi, trợ lý chánh án tại tòa án tối cao bang Louisiana...với mục đích lừa gạt. Không chỉ thế, cậu còn ký hơn 4 triệu đô ngân phiếu giả ở tổng cộng 50 bang nước Mỹ và 26 nước trên thế giới.  

Catch me if you can

Frank trong vai bác sĩ khoa nhi trong bệnh viện

Tuy đã đứng trên đỉnh cao của tiền tài và địa vị trong xã hội, nhưng sâu thẳm nơi tâm hồn Frank vẫn có một góc khuất, cậu vẫn là một “đứa trẻ” khao khát yêu thương, tình cảm và đầy bất an, hoảng loạn trước những sóng gió gây tan vỡ gia đình cậu. Ngay cả khi Frank ở đỉnh điểm của “vinh quang”, cậu vẫn cứ là một cậu bé dễ tổn thương và cô đơn đến cùng cực. Cậu kiếm được rất nhiều tiền, có thể làm bất kì điều gì mình thích, nhưng lại không thể cứu vãn được cuộc hôn nhân của cha mẹ. Cậu hoảng hốt, cậu chẳng có đến một mái ấm để trở về trong đêm Giáng sinh.  

Catch me if you can

Cảnh quay khi Carl bắt được Frank trong đêm Giáng sinh

Frank điên cuồng muốn trốn chạy khỏi nỗi đau đó, cậu khao khát vô cùng được sự dìu dắt, chỉ bảo của cha: “Hãy dừng con lại”, và chính câu trả lời “Con không thể dừng lại” của người cha đã đẩy cậu bé ngã sâu thêm vào vòng xoáy tội lỗi. Frank lại tiếp tục lao vào thế giới phù phiếm của “hình thức” – ở thân phận của những kẻ có tiền - để quên đi số phận hiện tại, quên đi cái tên thật của mình, quên đi nỗi đau đến cay đắng trong lòng.  

Catch me if you can

Frank Abagnale và cha sau cuộc họp phụ huynh

Điểm thu hút nhất trong phim có thể nói là việc xây dựng mối quan hệ - tình bạn kỳ lạ - của 2 nhân vật Frank Abagnale – kẻ lừa đảo, một tên tội phạm và Carl Hanratty – người đại diện cho công lý – một nhân viên FBI. Càng chạy trốn, Frank càng khao khát mình được tìm thấy, khao khát có ai đó kéo cậu ra khỏi vũng lầy của sự cô đơn, lẻ loi. Buồn thay, tuy luôn tìm kiếm để truy bắt Frank ra trước pháp luật, nhưng có lẽ trong cuộc sống này, Carl lại chính là người duy nhất quan tâm đến sự tồn tại của cậu bé, quan tâm đến thân phận của cậu trong những vỏ bọc hào nhoáng xa hoa: “Cậu thực sự là ai”, cũng chỉ có Carl mới thấu hiểu và đánh giá cao năng lực của cậu ở đời này. Có lẽ vì thế mà trong đêm Giáng sinh, khi không còn ai để gọi điện, khi không còn điểm tựa nào để bấu víu, cậu đã gọi cho Carl và mong mình sẽ “được tìm thấy” với sự quan tâm “đặc biệt” của ông dành cho cậu.  

Catch me if you can

Carl và Frank trong một cảnh quay

'Catch me if you can' khép lại với một cái kết đẹp. Sự thông minh, tài giỏi và bản lĩnh của Frank Abagnale cuối cùng cũng đã được “định hướng” đi về phía con đường đúng đắn. Tuy nhiên, sự cô đơn, khao khát yêu thương và khoảng trống trong tâm hồn của cậu bé sẽ vẫn cứ mãi là nỗi ám ảnh và sự trăn trở trong lòng người xem.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận