Các bộ phim dẹp đường cho “Captain America: Civil War” giữ ngôi đầu

Các bộ phim dẹp đường cho “Captain America: Civil War” giữ ngôi đầu
Dường như các bộ phim đang cố tình dẹp đường cho Captain America: Civil War khi doanh thu của bộ phim vẫn bỏ xa các đối thủ khác sau gần 2 tuần ra mắt.

Các bộ phim dẹp đường cho “Captain America: Civil War” giữ ngôi đầu

Không quá khó để dự đoán thời gian nắm giữ ngôi vị số 1 của Top Box Office của Captain America: Civil War. Song, các tác phẩm bom tấn ngang ngửa cũng chẳng dám cạnh tranh trực tiếp với Marvel & Disney. Mặc dù lượng khán giả đã giảm 59,5 %, nhưng bộ phim vẫn kịp bỏ túi thêm 72,5 triệu USD. Như vậy, chỉ qua 10 ngày công chiếu cuộc nội chiến lớn nhất trong lịch sử Marvel đã mang về cho hãng phát hành Walt Disney 295,8 triệu USD. Dự đoánh doanh thu nội địa của Captaian America 3 sẽ rơi vào khoảng 400-430 triệu USD. Trên trường quốc tế, Civil War cũng sắp trở thành tác phẩm điện ảnh đạt tới mốc 1 tỷ USD chỉ trong một hai hôm nữa thôi khi mà hiện nay, doanh số bán vé đã đạt 940,8 triệu USD. Nhờ có Civil War, toàn bộ 13 bộ phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel đã mang về 10 tỷ $ trên toàn cầu. Đây là dấu mốc quan trọng và rất đáng kinh ngạc mà chủ tịch Kevin Feige cùng các đồng sự đạt được. Chắc chắn con số kể trên sẽ còn tăng lên cực nhanh trong tương lai khi mà giai đoạn 3 còn đang ở phía trước.

Các bộ phim dẹp đường cho “Captain America: Civil War” giữ ngôi đầu

Tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 2 là The Jungle Book với 17,7 triệu USD. Trong dịp cuối tuần vừa qua, bộ phim chính thức vượt qua con số 300 triệu USD doanh thu riêng tại Bắc Mỹ. Chưa đầy nửa năm, Disney đã vượt mốc 1 tỷ USD, hạ gục các ông lớn khác trong nền công nghiệp phim ảnh. Hai tân binh là Money Monster The Darkness dĩ nhiên chẳng đủ tầm vóc để hạ bệ 2 bom tấn nhà Disney. Tuy nhiên, với kinh phí thấp cỡ 30 triệu USD thì việc thu hồi vốn của 2 tác phẩm nằm trong tầm tay.

Các bộ phim dẹp đường cho “Captain America: Civil War” giữ ngôi đầu

Money Monster quy tụ một đội ngũ toàn những ngôi sao kỳ cựu, thậm chí đã hết thời như diễn viên George Clooney, Julia Roberts. So với The Beaver, nhìn chung Money Monster bị chê nhiều hơn khen. Nội dung phim không có gì đặc sắc cũng như không có gì đột phá về mặt nghệ thuật nên điểm số trên các trang web về điện ảnh uy tín như IMDB, Rotten Tomates đều chỉ đạt mức trung bình thấp. Gương mặt mới còn lại – The Darkness lại thuộc thể loại kinh dị với số vốn đầu tư siêu thấp. Đối với những bộ phim dạng này nếu không có đột phá về đề tài, cách thức thể hiện thì rất khó để làm nên chuyện trên Box Office. Không có gì ngạc nhiên khi một tác phẩm kinh dị có chất lượng kém cỏi như The Darkness chỉ kiếm được 5,1 triệu USD trong dịp công chiếu đầu tiên. Sony đang đặt hy vọng The Angry Birdrs Movie sẽ soán ngô vương của Captain America: Civil War khi ra mắt vào tuần tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận