Bơi nhanh hơn nhờ nghe Eminem “bắn” rap

Bơi nhanh hơn nhờ nghe Eminem “bắn” rap
Kết quả nghiên cứu khoa học đã khẳng định âm nhạc của Eminem giúp tăng thành tích thể thao của các vận động viên lên tới 10%.

Bơi nhanh hơn nhờ nghe Eminem “bắn” rap

Việc nghe nhạc giúp nâng cao thành tích thể thao không còn là điều gì mới lạ đối với mọi người, nhưng một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng lời bài hát cũng có ảnh hưởng tích cực đối với việc luyện tập thể thao. Đây là kết quả từ cuộc nghiên cứu của trường đại học Anh – Hartpury College, theo đó: “ Các bản hit của Eminem có ảnh hưởng mạnh tới tâm lý của các đối tượng thử nghiệm, tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc đem lại tác tụng nổi bật đối với kết quả luyện tập của các vận động viên thể thao”.

'Without Me' - Eminem

Điều đáng lưu ý là không phải bài hát nào cũng đều có thể dùng làm “doping” trong thể thao. Ví dụ, trong khi hai bản hit ‘Lose Yourself’ và ‘Without Me’của Eminem có thể tăng cường đáng kể sức mạnh và khả năng chịu đựng trong thời gian dài tập luyện chuyên sâu, thì các ca khúc của Bob Marley hay ‘I Don’t Want To Miss A Thing’ của Aerosmith sẽ gây ra mệt mỏi và giảm hiệu suất luyện tập.

Để có thể đưa ra được kết quả này, các nhà khoa học đã mời vận động viên bơi lội người Anh Ben Hooper tham gia cuộc thử nghiệm. Theo đó, khi nghe một danh sách có nội dung khích lệ thành công, Hooper chỉ mất 3 giờ 47 phút để hoàn thành chặng bơi 12km trong một bể bơi tiêu chuẩn thay vì phải mất trung bình 4 giờ như trước kia. Tốc độ trung bình trên mỗi quãng bơi 100m từ 2 phút giảm xuống còn 1 phút 48 giây.

Bơi nhanh hơn nhờ nghe Eminem “bắn” rap

Vận động viên Ben Hooper người thành công trong việc nâng cao thành tích nhờ nhạc Eminem.

Richard Collins, nhà tâm lý học thể thao, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, giải thích: "Với Ben Hooper, việc nghe các bản nhạc của Eminem giúp anh được truyền cảm hứng để có thêm sự tự tin và quyết tâm bởi chúng có một chủ đề chung là vượt qua trở ngại để giành chiến thắng”.

Bơi nhanh hơn nhờ nghe Eminem “bắn” rap

"Các ca khúc khác giúp anh ấy nghĩ tới con gái mình và nhắc nhở lý do anh thực hiện thách thức lịch sử này - để chứng minh rằng người bình thường cũng có thể làm nên điều phi thường" - Collins cho biết thêm.    

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận