Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Diễn viên, đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất dường như không một vai trò nào có thể làm khó chàng “người dơi” quyến rũ Ben Affleck, mà sắp tới chúng ta sẽ được gặp lại anh trong The Accountant (Mật Danh: Kế Toán).

Chàng diễn viên hạng A của Hollywood

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Chàng diễn viên sinh năm 72 này bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ khi chỉ mới là một cậu bé. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn của anh khá lận đận, chỉ tới khi anh đảm nhiệm vai nam chính trong bộ phim The Town, bộ phim giúp anh có một đề cử tại giải Oscar. Hào quang của Hollywood lúc này mới đón anh trở lại.

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Ben Affleck cùng bạn gái cũ J. Lo đóng trong bộ phim Gigli nhận nhiều lời chỉ trích vì diễn xuất tệ hại.

Liên tiếp tham gia nhiều dự án phim “đình đám” sau đó, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió. Nam chính trong bộ phim hay nhất mùa giải Oscar 2013 – Argo, hay bộ phim tâm lý “gây bão” phòng vé – Gone Girl (2014). Trong đầu năm 2016 này, anh đã trở thành cái tên “tranh cãi” khi thủ vai nhân vật nổi tiếng của DC Comics – người dơi Batman. Và sắp tới đây, “người hùng” vạn người mê – Ben Affleck sẽ đảm nhận một vai diễn hoàn toàn khác biệt trong Mật Danh Kế Toán, dự kiến ra rạp ngày 14.10.2016.

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

The Town chính là viên gạch đầu tiên cho chuỗi thành công tiếp theo của anh tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Hóa thân vào một chàng trai trẻ kiệt xuất, có nhiều điểm chung với Einstein, Mozart và tính tình chả giống bất kỳ ai, Ben Affleck bật mí rằng: “Mọi người sẽ thấy gì đó rất đặc biệt khi xem bộ phim mới của tôi”.

Nhà biên kịch tài năng

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Ben Affleck cùng Matt Damon thành công rực rỡ khi bắt tay thực hiện kịch bản cho Good Will Hunting

Năm lên tám, Ben gặp và kết thân với cậu bạn Matt Damon hơn anh hai tuổi. Hai người thể hiện niềm đam mê sân khấu khi cùng thi vào CLB Mickey Mouse nhưng thất bại. Không nản chí, bộ đôi này tiếp tục chấp nhận đóng những vai phụ trong các phim truyền hình và phim nhựa kinh phí thấp. Năm 1997, thời cơ vàng của cả hau khi Ben và người bạn thân của mình bước lên bục nhận giải Oscar cho hạng mục biên kịch xuất sắc của tác phẩm “Good Will Hunting”. Đây được xem là bước ngoặt “để đời” giúp chàng người dơi quyến rũ này tiến sâu hơn vào Hollywood.

Gặt hái thành công rực rỡ trên cương vị nhà sản xuất, đạo diễn

Có thể nói rằng, ít ai ở Hollywood có được tài năng “xuất chúng” như nam tài tử Ben Affleck khi vừa thành công ở cả vị trí diễn viên lẫn vai trò là một đạo diễn.

Ben Affleck: Từ diễn viên hạng A tới đạo diễn tài ba

Năm 2007, khi vừa mới thử sức ở cương vị mới với tác phẩm “Gone baby gone”, giới phê bình đã hết lời khen ngợi và khẳng định rằng Ben Affleck là một đạo diễn trẻ tài năng. 3 năm sau đó, anh tiếp tục khẳng định tài năng của mình ở thể loại phim hình sự - “The town”. Tác phẩm này đã nhận được một đề cử Oscar và điều này đã chứng minh rằng thành công của Ben Affleck với “Gone baby gone” không phải là ăn may.

Đỉnh cao sự nghiệp của Ben Affleck có lẽ phải nhắc tới lễ trao giải Oscar 2013, khi bộ phim “Argo” của đạo diễn trẻ tuổi này đã vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký và chiến thắng hạng mục “Bộ phim xuất sắc nhất”. Đây thực sự là một thành công “đáng mơ ước” của tất cả các nghệ sỹ.

“Argo” là tác phẩm thứ 3 do anh thực hiện, mang hơi hướng chính trị khi kể lại vụ đào thoát của các nhân viên ngoại giao Mỹ bị bao vây trong sứ quán Hoa Kỳ sau khi cách mạng Hồi giáo bùng phát tại thủ đô Iran vào năm 1979. Với tài năng kể chuyện lôi cuốn của mình, Ben Affleck đã mang về cho bộ phim này nhiều giải thưởng lớn khác như Quả cầu Vàng (Phim và Đạo diễn xuất sắc), BAFTA, Cesar, DGA...

The Accountant (Mật Danh Kế Toán) chính thức khởi chiếu vào ngày 14/10/2016.

 

Cùng chủ đề

Bình luận