BBC Music ra mắt 10 Tiết mục nhạc cổ điển cho học sinh trung học Anh

BBC Music ra mắt 10 Tiết mục nhạc cổ điển cho học sinh trung học Anh
Bộ phim mới của BBC Music đã dẫn đường cho sự ra mắt của một sáng kiến lớn, truyền bá âm nhạc cổ điển cho các ​​trường trung học ở nước Anh.

BBC Music ra mắt 10 Tiết mục nhạc cổ điển cho học sinh trung học Anh

Sau thành công lớn của dự án cho các trường tiểu học, BBC Music đang tung ra chương trình 10 Tiết mục nhằm vào học sinh từ 11 tuổi trở lên. 10 Tiết mục đã được lựa chọn để giới thiệu cả âm nhạc cổ điển kèm theo phim tư liệu sẽ được công chiếu rộng rãi tại các rạp chiếu phim trên khắp nước Anh bắt đầu từ tháng 10 này. Bộ phim kéo dài một giờ là tổng hợp của phim hành động, phim hoạt hình với sự tham gia của những nhân vật tên tuổi như nam diễn viên Bobby Lockwood, ca sĩ Pixie Lott và người dẫn chương trình Radio 1 Clara Amfo. Bên cạnh việc công chiếu ở rạp, bộ phim cũng được chiếu miễn phí tại các trường trung học. Chương trình được thực hiện bởi dàn nhạc BBC Philharmonic Orchestra do Alpesh Chauhan chỉ huy. Các vai trong Requiem của Verdi do Hallé Choir và các nghệ sĩ độc tấu trong chương trình do Alison Balsom và DJ Mr Switch đảm trách.

BBC Music ra mắt 10 Tiết mục nhạc cổ điển cho học sinh trung học Anh

Bản gốc 10 Tiết mục đã phủ hơn 10.000 trường tiểu học, và những dự án âm nhạc cổ điển tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện bởi hơn 250 trung tâm âm nhạc trên khắp nước Anh nhằm truyền cảm hứng cho cả một thế hệ trẻ biết đến, và yêu thích âm nhạc cổ điển. Mục tiêu sâu xa của chương trình này là, một khi học sinh - thế hệ trẻ được học để cảm thụ nghệ thuật, được học cách nghe và yêu nhạc cổ điển, tức khắc tâm hồn của thế hệ ấy sẽ đẹp, hướng thiện và bác ái hơn. Và, các nhà chức trách sẽ bớt đau đầu trước những vấn nạn xã hội trong suốt thời gian qua, khi con người chơi vơi trong khủng hoảng niềm tin và mất định hướng cuộc sống cùng với sự biến mất của những hệ thống giá trị đạo đức. 10 Tiết mục cổ điển bao gồm:
  1. S. Bach, orch. Stokowski - Toccata và Fugue in D minor, BWV 565
  2. Bernstein – Mambo từ Symphonic Dances từ West Side Story
  3. Bizet - Habanera và Toreador Song từ Carmen
  4. Anna Clyne - Night Ferry
  5. Haydn - Trumpet Concerto (chương 3); Nghệ sĩ độc tấu: Alison Balsom
  6. Gabriel Prokofiev - Concerto for Turntable and Orchestra (chương 5); Nghệ sĩ độc tấu: DJ Mr Switch
  7. Shostakovich - Giao hưởng số 10 (chương 2)
  8. Vaughan Williams - The Lark Ascending; Nghệ sĩ độc tấu: Nicola Benedetti
  9. Verdi - Dies Irae và Tuba Mirum từ Requiem
  10. Wagner - Ride of the Valkyries từ Die Walküre.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận