Bản nhạc ‘My Happiness’ của Elvis Presley được bán hơn 6 tỷ đồng

Bản nhạc ‘My Happiness’ của Elvis Presley được bán hơn 6 tỷ đồng
Bản nhạc ‘My Happiness’ – bản ghi âm đầu tiên của Elvis Presley khi ông còn chưa khởi nghiệp ca sỹ, đã được bán với giá 300.000USD trong buổi đấu giá tại Graceland vào ngày 8/1/2015 nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 80 tuổi.

 

Bản nhạc ‘My Happiness’ của Elvis Presley được bán hơn 6 tỷ đồng

Hình ảnh Elvis Presley vào khoảng năm 1956

Năm 1953, khi Elvis Presley mới 18 tuổi, ông đã tới phòng thu của hãng Sun Records tại Memphis, Tennessee (Mỹ) với mong muốn ghi âm bản ballad có tên ‘My Happiness’ để dành tặng mẹ mình. Do gia đình không có máy nghe nên ông phải tìm đến nhà người bạn là Ed Leek để nghe nhờ và sau đó đã để lại nó ở đây. Đĩa nhạc được Ed Leek cất giữ trong suốt 60 năm cho tới khi ông và vợ qua đời, cháu gái của họ là Lorisa Hilburn đã được thừa hưởng lại bản thu này và quyết định mang nó tới phiên đấu giá ở Graceland vào ngày 8/1/2015 vừa qua. Chiếc đĩa được bán cho một người mua trực tuyến ẩn danh với mức giá lên tới 300.000USD (hơn 6 tỷ đồng).  

Bản nhạc ‘My Happiness’ của Elvis Presley được bán hơn 6 tỷ đồng

Hình ảnh chiếc đĩa acetate với bản thu đầu tiên của Elvis Presley

Các thông tin trên mặt đĩa đã bị trầy xước xong chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo. Mặt A của đĩa là bản ballad ‘My Happiness’ và ở mặt B là ca khúc ‘That’s When Your Heartache Begins’.  

Ca khúc ' My happiness'

Cũng trong buổi đấu giá này, một số món đồ khác của Elvis Presley cũng được mang ra bán như những chiếc khăn ông quàng trong các show diễn, một sợi dây chuyền vàng với 3 chữ cái ‘TCB’ (đây là chữ viết tắt của câu slogan “Taking Care of Business”), chiếc kính được làm riêng cho Elvis và bằng lái xe đầu tiên của ông. Trước phiên đấu giá, mặc cho thời tiết giá lạnh, người hâm mộ của huyền thoại âm nhạc này vẫn đổ xô tới bên ngoài khu Graceland để chờ đợi giây phút ăn mừng sinh nhật lần thứ 80 của ông. Tham gia buổi lễ này cũng có sự góp mặt của bà Priscilla Presley và cô con gái của họ Lisa Marie Presley.  

Cùng chủ đề

Bình luận