Bản hit ‘Hello’ của Adele chỉ là “đồ đi mượn”?

Bản hit ‘Hello’ của Adele chỉ là “đồ đi mượn”?
Xem ra hit càng nổi thì càng bị “bới móc” nhiều. Sau ‘Shake It Off’ của Taylor Swift bị nghi đạo lời thì đến bản hit ‘Hello’ vừa mới ra mắt của Adele bị tố đạo nhạc.

Bản hit ‘Hello’ của Adele chỉ là “đồ đi mượn”?

Dù mới ra mắt cách đâu không lâu và vẫn đang “làm mưa làm gió” trên các trang nhạc và bảng xếp hạng có uy tín nhưng ca khúc đình đám của Adele - ‘Hello’đã sớm dính vào scandal đạo nhạc. Cụ thể, người hâm mộ phát hiện ra rằng ‘Hello’ có quá nhiều nét tương đồng về ý tưởng lẫn nội dung của ca khúc ‘Martha’ do danh ca Tom Waits thể hiện. ‘Martha’ từng là một single nổi tiếng của những năm 70 và ca từ cũng thể hiện sự vương vấn tình cũ, nỗi nhớ nhung day dứt khôn nguôn, được bộc lộ qua một cú điện thoại giống Adele đã làm trong MV ‘Hello’.

'Martha' + Lyrics - Tom Waits

Trong ‘Martha’, Tom Waits cất giọng truyền cảm: “Xin chào, có phải Martha không? Anh là Tom Waits đây và anh đang gọi từ một khoảng cách rất xa…” thì bài hát của Adele cũng có đoạn mở đầu tương tự: “Xin chào, em đây. Em tự hỏi sau ngần ấy năm anh còn muốn gặp mặt…”.

'Hello' - Adele

Nhận ra sự giống nhau một cách kỳ lạ giữa hai ca khúc cách nhau gần nửa thế kỷ, nhiều fan hâm mộ đã để lại nhiều bình luận gay gắt trên các tài khoản mạng xã hội của giọng ca ‘Someone Like You’: “Tom Waits đã hát ‘Hello’ cách đây 40 năm nhưng hay hơn Adele cả nghìn lần”, hay “Em thích chị Adele ạ, nhưng Tom Waits đã thể hiện ‘Martha’ – ‘Hello’ phiên bản 1973 – hay hơn nhiều”.

Tuy nhiên, trước khi phát hành chính nhà sản xuất của Adele là Greg Kurstin cũng đã khẳng định ‘Hello’ được lấy cảm hứng từ một trong những sáng tác của danh ca 66 tuổi Tom Waits.

Cùng chủ đề

Bình luận