Bạn có khẩu vị phim như thế nào?

Bạn có khẩu vị phim như thế nào?
Nếu là một mọt phim thì chắc hẳn các bạn từng biết đến những website nổi tiếng chuyên đánh giá phim theo tỉ lệ bình chọn của khán giả như IDMB, Rotten Tomatoes, Metacritic, Tuy nhiên bạn có bao giờ đánh dấu hỏi cho việc liệu các bộ phim có được đánh giá một cách công bằng không nếu chỉ dựa vào bình chọn theo số đông công chúng? Gần đây, trang web Pretentious-O-Meter đã tập hợp những số liệu từ hai trang web đánh giá phim nổi tiếng IMDB và Rotten Tomatoes rồi so sánh những số liệu này với tỉ lệ bình chọn mà các nhà phê bình phim đưa ra. Chỉ số khác biệt càng lớn thì mức độ hàn lâm của phim đó càng cao. Hay nói cách khác có những phim có tính nghệ thuật, triết lý cao đôi khi lại không giành được nhiều sự ủng từ phía công chúng bởi họ không phải là những người trong ngành để có thể hiểu hết được. Công cụ này giúp người dùng đánh giá được các bộ phim một cách chính xác hơn và khách quan hơn khi nắm được ý kiến từ cả hai chiều.

Bạn có khẩu vị phim như thế nào?

Ví dụ như bộ phim 'Sideways' (2004) được đánh giá là 100% tính hàn lâm bởi được các nhà phê bình đánh giá cao hơn nhiều so với cư dân bình chọn qua mạng. Ngược lại đối với những phim như 'Argo' hay 'Stand By Me', khi cả hai phía nhà phê bình và công chúng đều có sự bình chọn tương đương nhau thì cột đánh giá sẽ chỉ 0%. Bên cạnh đó những bộ phim như 'Machet Kills' có tỉ lệ bình chọn là 77% "mass market", tức là chiếm số đông sự ủng khán giả hơn giới phê bình. Ngoài ra thì có những bộ phim bị giới chuyên môn chê dở tệ như 'Garden State' mà vẫn được công chúng đón nhận, chiếm 33% tỉ lệ bình chọn.

Bạn có khẩu vị phim như thế nào?

Hãy thử trải nghiệm công cụ này, để xem thể loại him bạn thích nghiêng về phía nào bằng website http://pretentious-o-meter.co.uk nhé!

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận