Bài Hát Việt khép lại chặng đường 11 năm

Bài Hát Việt khép lại chặng đường 11 năm

Sau quãng thời gian 11 năm, chương trình Bài Hát Việt chính thức khép lại, để lại nhiều tiếc nuối cho khán thính giả Việt Nam.

Bài Hát Việt khép lại chặng đường 11 năm

Đêm trao giải Bài Hát Việt 2015 đã kết thúc tốt đẹp vào tối 22/1, mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc và thăng hoa cùng với không gian âm nhạc chuyên nghiệp, đầy tính sáng tạo.

Đặt trên bàn cân tranh giải, 3 tác phẩm “Yêu xa”, “Bốn chữ lắm” và “Về với đông” là nổi bật hơn cả trong số các tác phẩm tuyệt vời xuất hiện trong năm nay. Cuối cùng, giải thưởng Bài hát của năm đã thuộc về “Về với đông” của Vũ Minh Tâm, với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía Hội đồng nghệ thuật và cả của những khán giả khó tính nhất.

Nhật Thủy biểu diễn "Về với đông" trong chương trình Bài Hát Việt.

“Về với đông” cũng là một dấu chấm tròn đầy, đẹp đẽ nhất để khép lại chặng đường dài 11 năm của chương trình Bài Hát Việt. “11 năm là một con số mà những người tham gia Bài hát Việt trong những ngày đầu tiên không bao giờ nghĩ tới” – nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ - “Bài hát Việt đã hoàn thành sứ mạng của mình. Và liveshow chung kết năm 2015 là một cái kết đẹp cho chương trình. Đây có lẽ là chương trình không thực tế nhất trong các chương trình truyền hình thực tế, một chương trình hồn nhiên nhất, ít toan tính nhất nhưng lại đóng góp nhiều nhất cho nền âm nhạc Việt Nam”.

Bài Hát Việt khép lại chặng đường 11 năm

Ca khúc "Về với đông" do nhạc sĩ Vũ Minh Tâm sáng tác và Nhật Thủy thể hiện, đã dành giải Bài hát của năm.

Mang tâm trạng tiếng nuối nhưng nhạc sĩ Quốc Trung cũng nhấn mạnh: “Đây là thời đại bùng nổ của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc. Đó có thể là nơi nhanh nhất để nổi tiếng nhưng không phải là duy nhất. Nổi tiếng nhanh cũng có thể bị lãng quên nhanh không kém”.

Bài Hát Việt khép lại chặng đường 11 năm

Nhạc sĩ Quốc Trung tuyên bố chương trình Bài Hát Việt chính thức ngừng phát sóng sau 11 năm.

Tuy nhiên, sự ra đi của Bài Hát Việt là một quá trình bắt buộc để tái tạo một chương trình mới, với một diện dạo mới và format thú vị hơn cho cả khán giả lẫn nghệ sĩ tham gia.

Ảnh: Bá Ngọc

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận