Bắc Mỹ dán nhãn đỏ R cho “Mỹ nhân ngư”

Bắc Mỹ dán nhãn đỏ R cho “Mỹ nhân ngư”

Thị trường “cởi mở” như Bắc Mỹ cũng phải gắn nhãn đỏ cho “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì vì quá bạo lực và khêu gợi.

Bắc Mỹ dán nhãn đỏ R cho “Mỹ nhân ngư”

“Vua hài Hồng Kông” Châu Tinh Trì đang khiến cả châu Á phải “vỡ bụng” vì những tình tiết gây hài trong “Mỹ nhân ngư”. Sau nhiều tuần ra mắt ở Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Việt Nam… tác phẩm cũng đặt chân đến thị trường Bắc Mỹ khó tính với các bộ phim Á Châu. Điều đáng ngạc nhiên là tại vùng đất “thoáng” về chuyện 18+ như Bắc Mỹ lại buộc phải dán nhãn đỏ R cho tác phẩm vì một số cảnh bạo lực và khêu gợi.

Độc giả Huayu chia sẻ trên Ifeng rằng người lớn nên cân nhắc khi cho trẻ nhỏ xem phim: “Phim có các đoạn nói đến 'chuyện người lớn', nhân vật nữ mặc quá gợi cảm. Cảnh chém giết ở phần cuối lại quá bạo lực, không phù hợp với trẻ vị thành niên”.

Bắc Mỹ dán nhãn đỏ R cho “Mỹ nhân ngư”

Tuy nhiên có người lại lên tiếng ủng hộ và cho rằng phim có tính giáo dục, góp phần bảo vệ môi trường: “Địa cầu đã thương tích đầy mình. Cuối cùng, tự nhiên sẽ hoàn trả cho con người tất cả tội ác mà loài người gây ra cho trái đất... Tôi tin trên đời có mỹ nhân ngư. Có thể rất lâu rất lâu trước đây, họ được tự do tự tại sống trong lòng biển bao la nhưng sau này bị tuyệt chủng vì sự tàn sát của con người”.

Mỹ nhân ngư lấy bối cảnh thời hiện đại. Sau khi mua lại một mảnh đất ven biển, đại gia Phú Hào (Đặng Siêu) quyết định cải tạo nơi đây thành khu kinh doanh. Anh cùng một nữ tiểu thư quyền quý (Trương Vũ Kỳ) đưa máy phát sóng siêu âm xuống nước để xua đuổi các loài sinh vật biển. Thế nhưng, họ không biết khu vực này vốn là nơi ẩn náu của tộc người cá khỏi sự dòm ngó của con người.

Bắc Mỹ dán nhãn đỏ R cho “Mỹ nhân ngư”

Để đảm bảo sự sinh tồn, cả bộ tộc quyết định cử nàng người cá trẻ tuổi (Lâm Duẫn) đi ám sát Phú Hào. Trong bộ dạng người thường, cô dự định sẽ dùng mỹ nhân kế để tiếp cận vị chủ tịch ham của lạ này. Điều oái oăm là nàng tiên cá và gã tỷ phú lại phải lòng nhau, từ đó dẫn đến nhiều tình tiết dở khóc dở cười trong suốt phim.

Hiện Mỹ nhân ngư đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận