As Above, So Below

As Above, So Below
Đối với những ai yêu thích khám phá những bí ẩn rùng rợn, hay đam mê các truyền thuyết thần thoại và ma quỷ thì “As Above, So Below” thực sự là một trải nghiệm điện ảnh “đau tim” không thể bỏ lỡ.

As Above, So Below

“As Above, So Below” là câu chuyện khảo cổ của cô gái Scarlett và nhóm bạn săn tìm kho báu ở hầm mộ ngay dưới chân thành phố Paris hoa lệ. Trong chuyến hành trình khám phá đó, những con người này đã gặp phải “cơn ác mộng kinh hoàng” khi các bí mật khủng khiếp về một thế giới đầy chết chóc dần dần được hé lộ. Khi không còn đường thoát thân, các thành viên trong đoàn lần lượt bỏ mạng bởi những thế lực ma quái, những người còn sống chỉ biết đi tiếp, ngày một sâu hơn vào lòng đất với nỗi tuyệt vọng ngày càng lớn.  

Trailer film

Suốt 133 phút thời lượng với tình tiết xoay quanh 6 nhân vật chính, tất cả sự sợ hãi và ám ảnh đã được khai thác tối đa và hiệu quả. Các tình tiết gay cấn được tạo dựng từ việc chuyển đổi góc quay linh hoạt, nỗi sợ không gian hẹp được khắc họa tinh tế bằng phân cảnh các nhân vật phải trườn bò qua những hành lang chật chội, ngập trong bóng tối. Tiếng gió gầm rít, tiếng đổ vỡ hay la hét trong phim khiến người xem dù cố che mắt cũng không thoát khỏi sự sợ hãi đến thót tim.  

As Above, So Below

Hình ảnh Scarlett trườn trong hầm mộ

Thế nhưng, không đơn giản chỉ là sự hù dọa khán giả, điều đáng nói ở bộ phim này là mọi cái chết của các nhân vật đều có nguyên nhân rõ ràng, chứ không vô nghĩa như nhiều phim kinh dị khác. Người xem hồi hộp theo chân từng thành viên của nhóm, đặt ra muôn vàn nghi vấn và cuối cùng nhận được câu trả lời trọn vẹn. Cái tên “As Above, So Below” có lẽ đã nói lên tất cả, đây thực sự là một cụm từ rất quan trọng và xuyên suốt bộ phim - “Trần sao, âm vậy” mọi thứ trên đời đều có một bản sao đối nghịch, con người dù tốt đến đâu cũng có những góc khuất bị che giấu.  

As Above, So Below

Một cảnh trong “As Above, So Below”

Có thể nói, “As above so below” mang trong mình cả một thông điệp về cái tâm cái thiện trong con người, lòng tham cùng những tội lỗi sâu thẳm. Mặc dù không thực sự được các nhà phê bình đánh giá cao, tuy nhiên “As Above, So Below” đã gây được không ít bất ngờ cho đa số người xem, và là một tác phẩm điện ảnh kinh dị đáng trải nghiệm.

Ân Ly

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận