Apple Music bất ngờ cán mốc 40 triệu người dùng trả phí

Apple Music bất ngờ cán mốc 40 triệu người dùng trả phí

Bên cạnh đó, dịch vụ streaming nhạc số của Apple cũng vừa có sự thay đổi về nhân sự nhằm đẩy mạnh việc phát triển tại các thị trường mới.

Theo thông báo mới nhất từ Apple, số lượng người dùng trả phí của dịch vụ streaming nhạc số Apple Music đã chạm được đến con số 40 triệu. Song song đó, Oliver Schusser - phó chủ tịch của Apple Music & International Content, cũng được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu của Apple Music như một phần trong vai trò của ông.

Apple Music bất ngờ cán mốc 40 triệu người dùng trả phí

Theo Apple, Schusser sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý Apple Music, đồng thời điều hành các dịch vụ khác của Apple như App Store và iTunes ngoài lãnh thổ Mỹ. Trước đây, Schusser từng là người phụ trách các dịch vụ Apple, bao gồm App Store, iTunes Store, iBooks ở thị trường quốc tế. Ông cũng là người chuyên xử lý các vấn đề về studio, hãng đĩa, nhà xuất bản cho Apple ở những thị trường này. Do đó, việc Schusser được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu Apple Music là một quyết định rất hợp lý từ Apple.

Apple Music bất ngờ cán mốc 40 triệu người dùng trả phí

Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để Apple Music có thể đánh bại Spotify - dịch vụ streaming đứng đầu với con số người dùng trả phí lên đến 70 triệu. Theo dự đoán từ các chuyên gia, Apple Music đang có tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Cụ thể, chỉ sau 4 tháng, dịch vụ streaming này đã có thêm đến 10 triệu người dùng đăng ký trả phí (vào hồi tháng 12/2017 là 30 triệu người). Nếu tiếp tục duy trì tỉ lệ tăng trưởng khoảng 5%/tháng, Apple Music sẽ có thể soán ngôi của Spotify vào dịp hè năm nay.

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận