Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’

Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’
Trong cuộc phỏng vấn tại LHP Toronto năm nay, “người nhện” Andrew Garfield chia sẻ lý do khiến kịch bản của ‘The Amazing Spider-Man 2’ không đủ hấp dẫn.

Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’

Spider-Man luôn lọt top những siêu anh hùng được yêu thích nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bất kỳ sản phẩm game, mô hình nào ăn theo nhân vật này đều thu về cho nhà sản xuất một số tiền khổng lồ. Đây cũng là nhân vật được làm phim riêng sớm nhất của Marvel Comics. Tập phim đầu tiên ra mắt năm 2002 do Tobey Maguire thủ vai chính đã nhận được sự yêu mến của khán giả toàn thế giới. Đến năm 2012, phiên bản làm lại mang tên ‘The Amazing Spider-Man 2’ có sự tham gia của Andrew Garfield trong vai chính người nhện lại làm nên một hiện tượng khác.

Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’

Tobey Maguire

Tuy nhiên, cốt truyện phim của phần hai chỉ ở mức trung bình. Trong cuộc phỏng vấn tại LHP phim quốc tế Toronto, khi được hỏi về cảm nhận của bản thân về ‘The Amazing Spider-Man’, Andrew đã tiết lộ rằng vốn dĩ anh rất ưng ý với kịch bản do Alex Kurtzman và Roberto Orci viết, nhưng sau khi chuyển sang công đoạn tiền sản xuất, bấm máy và hậu kỳ, bản thảo đã bị cắt xén không thương tiếc. Nói cách khác nếu bộ phim có bị chê về nội dung thì lỗi lớn nhất là do hãng sản xuất Sony Pictures. “Một khi bạn bắt đầu loại bỏ vài thứ và giở giọng, 'Không, cái này không có được', thì ngay lúc đó mọi thứ đổ bể rồi, và thật khó để có thể tiếp tục với câu chuyện đó. Một số người nhất định tại hãng phim có vấn đề với vài ba chỗ của nó, và suy cho cùng thì nhà sản xuất là người có tiếng nói cao nhất đối với bộ phim, vì họ là người trả tiền, và bạn phải đáp ứng yêu cầu của họ".

Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’

Được biết, vốn dĩ phiên bản gốc khai thác sâu hơn về những tổn thương tâm lí của cậu bé mồ côi Peter Parker. Andrew đáng lẽ đã được thử thách với những cảnh quay sâu lắng và xúc động lòng người thay vì chỉ hành động đơn thuần. Tuy nhiên, hãng Sony lại thấy những cảnh “sến sẩm” lấy nước mắt khán giả là không cần thiết trong khi bộ phim đã được định hình ngay từ đầu là “bom tấn hành động”. Dù nói như vậy nhưng nam diễn viên vẫn rất lạc quan vào phần 3 của series người nhện này. "Hiện tại tôi đang hoàn tất các ý tưởng của mình cùng với Alex Kurtzman, người sẽ đảm nhiệm phần kịch bản trong lần này. Chúng tôi đã cố gắng lên ý tưởng từ những gì cơ bản nhất trong tính cách của Peter Parker, về cảm xúc của anh trong phần trước, khán giả muốn diễn biến cảm xúc của anh ta ra sao? Và làm như vậy liệu có hợp lý hay không? Chúng tôi cũng khá phân vân về việc nên để cho Peter Parker đau buồn về cái chết của Gwen bao lâu thì hợp lý. Qua đó, chúng tôi cũng đã tìm ra được một vài điểm nhấn khá ấn tượng và tôi cảm thấy rất phấn khích khi có thể tạo ra được những điểm nhấn này”.

Andrew Garfield tiết lộ cảnh bị cắt trong ‘The Amazing Spider-Man 2’

Chưa biết phần tiếp theo sẽ được nhào nặn ra sao nhưng người hâm mộ sẽ được dịp thấy hình ảnh của Spider-Man tràn lan trong các dự án siêu anh hùng khác, điển hình là ‘Captain American: Civil War’ ra mắt vào năm sau. Hiện tại Andrew Garfield đang bận rộn quảng bá cho bộ phim sắp ra rạp trên toàn thế giới ‘99 Homes’ của mình. Lần này anh phải hóa thân thành một ông bố đấu tranh giành lại ngôi nhà của chính gia đình mình. Các fan hẳn sẽ phát hoảng khi nam tài tử bỗng già đi trông thấy với râu tóc xồm xoàm.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận