“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

Không hiểu ai đủ kiên nhẫn xem hết bộ phim có thời lượng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh “Ambiancé” vì ngay cả trailer của nó cũng đã dài tận 7 tiếng 20 phút.

“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

Phải đến năm 2020 bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh Ambiancé mới chính thức ra mắt, nhưng nhà làm phim Thụy Điển Anders Weberg đã kịp “đài thọ” khán giả bằng 2 trong 3 đoạn video quảng bá phim. Và thậm chí, dù chỉ là teaser hay trailer, thì chúng cũng khiến bạn phải mất hơn 60 phút trong cuộc đời mình để xem xong điều mà đáng lẽ ta chỉ tốn 2-3 phút cho những bộ phim thông thường khác.

Trailer dài 7 tiếng 20 phút của Ambiancé

Teaser trailer đầu tiên ra mắt vào năm 2014 có thời lượng tới… 72 phút, trailer thứ 2 ra mắt vào năm nay và dài tới 7 tiếng 20 phút, dài gấp 6, 7 lần một bộ phim bình thường. Tới năm 2018, một đoạn trailer chính thức sẽ được phát hành và phải mất 3 ngày mới xem hết. Và cho đến khi bộ phim ra mắt nó sẽ kéo dài tới… 30 ngày.

“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

Lý giải cho sự điên rồ này, Anders cho hay một bộ phim có kỹ thuật cao tới đâu cũng bị đặt ra giới hạn về thời gian. Do đó ông không muốn tác phẩm của mình phải đi theo quy chuẩn nào hết. Với ông, phim ảnh không phải là sản phẩm do studio sản xuất mà chúng ta vẫn thường hay định nghĩa. Đó là tập hợp một chuỗi những hình ảnh chuyển động, chứa đựng trong nó những kinh nghiệm, ý tưởng, câu chuyện, cảm xúc, vẻ đẹp và không khí…

Trailer rút ngắn

Một điểm trùng hợp thú vị nữa là các đoạn trailer cho tới bộ phim đều có mức độ nâng dần về thời gian liên quan tới con số 7: 72 phút, 7 tiếng 20 phút và 720 tiếng. Anders tin vào sự “thần bí, kì ảo” của con số 7 xuyên suốt lịch sử với ý nghĩa: là con số may mắn, số ngày trong tuần, bảy tội lỗi, bảy màu sắc cầu vồng…

“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

Anders Weberg khẳng định bộ phim sẽ được chiếu vào năm 2020 trong 30 ngày liên tục. Tất nhiên, chắc chắn không khán giả nào có thể ngồi xem nó suốt một tháng ròng rã như thế, ngoại trừ đạo diễn. Họ có thể chỉ xem từng phần riêng rẽ hoặc chỉ một chút nhỏ trong bộ phim siêu dài ấy, nhưng theo lời Ander, những gì đọng lại sẽ là hồi ức, kỷ niệm của một bộ phim ngập tràn hoài niệm, một chuỗi hồi ký bằng hình ảnh của chính Ander. Phim sẽ gói trọn toàn bộ hai mươi năm làm nghề của đạo diễn Ander Weberg và là tác phẩm cuối cùng của ông.

“Ambiancé” tung trailer dài… 7 tiếng 20 phút

Cuốn tư liệu này sẽ bị tiêu hủy sau khi ra mắt vào năm 2020.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận