‘Alive 2007’-Daft Punk

‘Alive 2007’-Daft Punk

Theo đuổi sự sáng tạo, mang đến sự ảnh hưởng trong âm nhạc từ những live show của mình, Daft Punk chính là người đi tiên phong.

Album Alive 2007

‘Alive 2007’ là một live album của band nhạc Pháp Daft Punk được phát hành lần đầu vào ngày 19/11/2007. Sau ‘Alive 1997’, đây chính là album thứ 2 được thu âm trực tiếp tại các buổi biểu diễn của nhóm. ‘Alive 2007’ là một trong số những sản phẩm thành công nhất của Daft Punk khi nó giúp 2 nhạc sĩ này giành chiến thắng tại lễ trao giải Grammy lần thứ 51 ở hạng mục Album Electronic/Dance xuất sắc nhất vào năm 2009.

(theo Wiki)

Ca sỹ Daft Punk

Daft Punk là một trong những band nhạc electro thuộc thế hệ đầu, được thành lập bởi 2 nhạc sĩ người Pháp là Guy Manuel de Homem Christo và Thomas Bangalter. Hoạt động từ năm 1993 cho tới nay, có thể nói Daft Punk đã trở thành một trong những tên tuổi lớn của âm nhạc điện tử ở Pháp cũng như trên thế giới. Phong cách của bộ đôi này có ảnh hưởng lớn đến những nghệ sĩ như Air, Cassius, và Dimitri. Trải qua hơn 20 năm sáng tạo miệt mài, Daft Punk đã giành được không ít những giải thưởng âm nhạc danh giá cho tài năng của họ.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

Không phải nói gì nhiều về của Daft Punk tài năng khi mà những thành tựu mà họ đạt được đều thể hiện rõ ở các mùa giải Grammy. Vậy làm sao mà 2 nghệ sỹ vô danh ăn mặc như robot này lại có thể biến dòng nhạc điện tử trở thành một trong những điều hấp dẫn, sống động và thú vị nhất hành tinh? Những sự điên rồ mang tính khoa học viễn tưởng trong live show của Daft Punk là không thể phủ nhận. Nó giống như một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh hơn là một buổi biểu diễn rock’n’roll, như trong show diễn tại Coachella vào năm 2006, bộ đôi Daft Punk xuất hiện với chiếc mũ bảo hiểm robot với bộ đồ đen từ đầu tới chân được làm bằng da. 2 nghệ sỹ bước ra từ bên trong một kim tự tháp rực rỡ theo phong cách illuminatus, đó là một buổi trình diễn ánh sáng vô cùng hoành tráng. Đầu tư từ hình ảnh cho đến âm nhạc, Daft Punk đã trở thành ông hoàng của dòng nhạc electro. Để kỉ niệm các sáng tác được biểu diễn trong live show của mình, Daft Punk đã cho ra đời album ‘Alive’. Sau thành công của ‘Alive 1997’, ‘Alive 2007’ xuất hiện với sự đón nhận nhiệt tình của tất cả những khán giả yêu thích dòng nhạc điện tử.

‘Alive 2007’-Daft Punk

Bộ đĩa vinyl phiên bản giới hạn của Daft Punk bao gồm 4 đĩa LP (2 đĩa LP trắng của album ‘Alive 1997’ và 2 đĩa LP bạc của album ‘Alive 2007), 1 cuốn sách nhỏ 52 trang cùng thẻ download cho album và video ‘Harder, Better, Faster, Stronger’

Năm 2013, ‘Alive 2007’ được phát hành trong bộ đĩa vinyl với một số bản thu từ buổi biểu diễn của nhóm tại Bercy vào ngày 14/7/2007 và nhiều khúc trong các show diễn năm 2006. Mỗi một nhạc phẩm trong album này là một hỗn hợp âm nhạc khi các nghệ sĩ quyết định mix 2 hay nhiều bài hát với nhau như ‘Robot Rock’ với ‘Oh Yeah, ‘Touch It’ với ‘Technologic’, ‘Too Long’ với ‘Steam Machine’ hay ‘Superheroes’ với ‘Human After All’ và ‘Rock’n’Roll’. Những bản hit tuyệt vời trong ‘Alive 2007’ chính là một cuộc hành trình vào mê cung âm nhạc tech-house. Và chắc chắn khán giả không thể ngồi im một phút giây nào khi thưởng thức thứ âm thanh đầy mê hoặc này của Daft Punk.  

Album ‘Alive 2007’

Có thể thấy, tạo ra một album tập hợp những bản ghi âm từ các buổi biểu diễn là một ý tưởng vô cùng độc đáo và có chút ‘điên rồ’, song ‘Alive 2007’ đã mang lại thành công cho band nhạc Daft Punk. Album này cùng single ‘Harder, Better, Faster, Stronger’ đều đã chiến thắng trong lễ trao giải Grammy lần thứ 51 cho 2 hạng mục Album nhạc Electronic/Dance xuất sắc nhất và Ca khúc nhạc Dance xuất sắc nhất.

Nghe cả album ‘Alive 2007’-Daft Punk

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận