“So với Oscars cảnh nóng của Cannes chưa là gì!”

“So với Oscars cảnh nóng của Cannes chưa là gì!”

Bên cạnh sự uy tín và danh giá trong làng giải thưởng điện ảnh, Cannes còn là nơi thu hút những scandal bên lề đến từ các ngôi sao, đạo diễn, và những quy định oái ăm của nhà tổ chức. Cùng điểm lại một số sự kiện nổi cộm nhất trong tuần lễ điện ảnh vàng này.

Sau vụ việc nhiều ngôi sao và người hâm mộ bất bình về quy định cấm đi giày bệt trên thảm đỏ của Cannes, chính tổng đạo diễn Thierry Fremaux đã phải chính thức lên tiếng để bác bỏ thông tin đó. Điều buồn cười là có lẽ các nhà phê bình “rảnh rỗi” tới mức chỉ chăm chăm công kích liên hoan phim Cannes, trong khi lại “thiên vị” cho Oscar và các sự kiện khác.

“So với Oscars cảnh nóng của Cannes chưa là gì!”

Tương tự, lần này Cannes lại hứng chịu sự công kích từ giới phê bình vì có quá nhiều cảnh nóng và cũng chính Thierry cũng lên tiếng biện hộ cho việc đó qua buổi phỏng vấn của Women in Motion sáng nay: “ Việc tranh cãi về việc nên hay không nên bắt các sao mang giày cao gót trên thảm đỏ, hay việc lựa chọn phim của đạo diễn nữ để mở màn cho khai mạc, hay như vụ việc gần đây về những cảnh nóng phim bị chỉ trích đối với tôi thật là lố bịch. Dường như Cannes trở thành mục tiêu tấn công quá đáng của giới phê bình và truyền thông. Đáng lý liên hoan phim Oscar hay Berlin hay Vernice cũng phải chịu những trận đả kích giống thế. Sao không “lên án” họ thay vì chúng tôi?”

Cụ thể, nữ diễn viên Emily Blunt và vợ của đạo diễn Amy – Asif Kapadia đã bị đuổi khỏi thảm đỏ chỉ vì đi giày bệt. Fremaux đã phải lên tiếng giải thích: “Do những bảo vệ tại thảm đỏ đã quá cứng nhắc với quy định.”

“So với Oscars cảnh nóng của Cannes chưa là gì!”

Tiếp đó là việc năm nay nhiều bộ phim của các nữ đạo diễn được lựa chọn để trình chiếu tại buổi khai mạc, mở đầu là phim “Standing Tall” của Emmanuelle Bercot. Nữ đạo diễn phát biểu: “Thật vinh dự khi bộ phim của tôi được lựa chọn cho buổi khai mạc nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy phải biết ơn vì họ đã dành vị trí đó cho một nữ đạo diễn.”

“So với Oscars cảnh nóng của Cannes chưa là gì!”

Tuy đã có sự cân bằng hơn về số lượng nam và nữ đạo diễn nhưng Fremaux lại tiết lộ rằng: “Ban tổ chức đã giảm bớt số lượng đạo diễn nữ được đề cử trong danh sách tranh giải chính thức ở liên hoan năm nay.”

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận