“Mổ xẻ” kĩ xảo máy tính siêu đỉnh đã tạo nên các bom tấn

“Mổ xẻ” kĩ xảo máy tính siêu đỉnh đã tạo nên các bom tấn

Thường thì khi xem phim bạn sẽ nhận ra phần lớn các phân cảnh mà nhà sản xuất phải sử dụng tới kĩ xảo máy tính (CGI). Tuy nhiên, bạn có biết rằng họ đã phải làm những gì để biến chúng trở nên chân thật và đẹp mắt hơn không? Hãy xem những video dưới đây để biết thêm về các kĩ thuật dựng hình mà đội ngũ làm phim phải thực hiện để có thể tạo ra những hình ảnh siêu đẹp mắt bạn đã thấy ngoài rạp nhé.

Deadpool (2016)

[su_vimeo url="https://vimeo.com/159011768"]

Chắc hẳn chẳng ai lại nghĩ rằng bom tấn Deadpool lại sử dụng nhiều CGI đến mức này. Tuy nhiên, do kinh phí làm phim không cao, trong khi chi phí để tạo trường quay thật thì lại không hề rẻ nên kĩ xảo là một lựa chọn (rõ ràng) không hề tồi chút nào.

Jurassic World (2015)

[su_vimeo url="https://vimeo.com/143163154"]

Chris Pratt thì hấp dẫn đấy, nhưng không nhờ những chú khủng long với tạo hình tuyệt đỉnh và những pha hành động không-thể-thực-hiện-ngoài-đời-thực thì bộ phim đã chẳng thể nào được gọi là một "bom tấn" của năm.

Chappie (2015) 

[su_vimeo url="https://vimeo.com/135397938"]

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ phát hiện chuyển động và kĩ xảo máy tính tuyệt đỉnh, đội ngũ của Image Engine đã biến hóa một bộ phim bị giới phê bình chê bai về nội dung thành một tác phẩm cực kì đáng xem về mặt hình ảnh.

Captain America: The Winter Soldier (2014)

Phát triển từ những bộ truyện tranh vốn không hề mang nhiều tính thực tế, các pha hành động, chiến đấu trong Captain America thường có quy mô lớn, hoành tráng và không kém phần "hư cấu".

The Great Gasby (2013)

[su_vimeo url="https://vimeo.com/68451324"]

Kĩ xảo trong The Great Gasby tuyệt vời và chân thực đến nỗi nhiều người còn nói đùa rằng có khi Leonardo Dicaprio còn chẳng cần diễn cũng được.

The Wolf of Wallstreet (2013)

[su_vimeo url="https://vimeo.com/83523133"]

Bạn có thể sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng rất nhiều phân cảnh trong bộ phim này được tạo ra bằng máy tính, và đó chính là lý do tại sao video trên lại nằm trong danh sách này.

Pacific Rim (2013)

[su_vimeo url="https://vimeo.com/77822882"]

Dù nhận nhiều ý kiến và đánh giá trái chiều, chúng ta cũng không thể phủ nhận những kĩ xảo trong Pacific Rim là cực kì "mãn nhãn".

Life of Pi (2012)

Bạn có biết, chỉ 14% lượng phân cảnh của bộ phim này là sử dụng hổ thật? Đoàn làm phim phải mất tới 1 năm trời làm việc liên tục để tạo ra được những chuyển động siêu thực của chú hổ giả với 10 triệu sợi lông riêng biệt.

The Avengers (2012)

Xem video này xong, bạn sẽ thấy rằng Mark Ruffalo (The Hulk) và Robert Downey Jr. , hai trong số những nhân vật được yêu thích nhất lại... ít phải diễn những cảnh hành động nhất, bởi chúng đều được xử lý bằng kĩ xảo máy tính hết rồi.

X-Men Origin: Wolverine (2009)

Đoạn video ngắn rò rỉ về một phân cảnh trong phim đã hé lộ rằng cơ bắp, và cả mông của "Hue" Jackman trong phim đều hoàn toàn là hàng thật.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận