“Hoàng Tử Bé”: Phim hoạt hình chuyển thể cực độc đáo, ra rạp tháng 3/2016

“Hoàng Tử Bé”: Phim hoạt hình chuyển thể cực độc đáo, ra rạp tháng 3/2016

Hoàng Tử Bé, hay tên gốc là The Little Prince của Antoine de Saint-Exupéry hiện vẫn đang giữ danh hiệu cuốn sách được yêu thích nhất, được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất và được trẻ em đọc nhiều nhất, dù nó không thực sự nằm trong danh sách những cuốn truyện dành cho trẻ em, bởi phần nội dung thì chứa đựng rất nhiều chủ đề khác nhau, từ tình yêu, tình bạn cho đến sự tuyệt vọng và mất mát.

Chính vì sự hấp dẫn đó, bộ phim hoạt hình chuyển thể cùng tên sắp lên sóng các rạp quốc tế của đạo diễn Mark Osborne, người đã từng tạo ra thành công cho những bom tấn như Kung Fu Panda hay The SpongeBob SquarePants Movie hiện cũng đang được khán giả đón chờ. Phim đã được tung trailer từ hồi đầu năm và giờ thì chúng ta sẽ được tiếp tục thưởng thức đoạn trailer thứ hai.

Có nội dung được chuyển thể từ cuốn truyện cổ, nhưng đạo diễn Mark Osborne đã quyết định thể hiện lại qua góc nhìn của một cô bé và ông lão phi công lập dị hàng xóm nhằm tạo được sự khác biệt, mới mẻ cho khán giả.

"Hoàng Tử Bé cho tôi một cơ hội để kể lại một câu chuyện rất riêng theo một phong cách mới. Trước đây tôi chưa từng nghĩ đến việc thực hiện một tác phẩm chuyển thể và lại là một tác phẩm vô cùng khó khăn như thế này. Đó là lý do tại sao tôi muốn dự án này được làm theo kiểu phi truyền thống. Nó không hoàn toàn giống hệt một dự án chuyển thể mà lại giống một tác phẩm được thực hiện để tỏ lòng tôn kính với Antoine de Saint-Exupéry nhiều hơn". - Dẫn lời Mark Osborne về Hoàng Tử Bé.

“Hoàng Tử Bé”: Phim hoạt hình chuyển thể cực độc đáo, ra rạp tháng 3/2016

Không hề giống bất kì bộ phim hoạt hình nào trước đây, Hoàng Tử Bé của Mark Osborne kết hợp cả hai thể loại hoạt hình 3D tạo trên máy tính (CG) hiện đại và Stop-Motion cổ điển. Những cảnh quay về Cô Gái Nhỏ và ông lão phi công già - hay còn gọi là Ngài Phi Công - thì được thực hiện qua máy tính, còn những mẩu chuyện mà ông kể cho cô gái về Hoàng Tử Bé thì lại được chụp từng khung hình theo phong cách Stop-Motion. Được biết, đoàn làm phim đã phải mất 5 năm liên tiếp để hoàn thành cả bộ phim.

“Hoàng Tử Bé”: Phim hoạt hình chuyển thể cực độc đáo, ra rạp tháng 3/2016

Một phần nội dung của phim đã được tiết lộ qua những trailer này, nhân vật chính bên cạnh Hoàng Tử Bé là Cô Gái Nhỏ (Mackenzie Foy lồng tiếng) với cuộc đời đã "được" mẹ của cô (Rachel McAdams lồng tiếng) vạch sẵn ra và gọi nó là "tương lai tươi sáng". Ban đầu, Cô Gái Nhỏ nghe theo lời mẹ dặn dò một cách ngoan ngoãn, cho tới khi cô vô tình gặp Ngài Phi Công với chiếc máy bay cũ kĩ ở sân sau. Từ đó, những câu chuyện, những cuộc phiêu lưu mà Ngài Phi Công kể lại về cuộc gặp gỡ của ông với Hoàng Tử Bé đã mở ra cho cô một thế giới mới mà cô chưa bao giờ được thấy.

Tất nhiên, vì chỉ là một tác phẩm chuyển thể nên phần nội dung và nhân vật của cuốn truyện vẫn được đạo diễn giữ lại, từ Rắn, Cáo, Nhà Vua cho tới Người Doanh Nhân.

“Hoàng Tử Bé”: Phim hoạt hình chuyển thể cực độc đáo, ra rạp tháng 3/2016

Cùng với trailer mới, Paramount Pictures cũng đã ấn định ngày công chiếu cho Hoàng Tử Bé tại thị trường Bắc Mỹ là 18/3/2016.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận