‘Vé Về Tuổi Thơ’, Team Thu Phương

‘Vé Về Tuổi Thơ’, Team Thu Phương

Để giảm bớt căng thẳng tại cuộc tranh tài tiến đến ngôi vị quán quân The Voice , mới đây Thu Phương cùng các học trò của mình đã cùng nhau thực hiện một hành trình ngắn bằng tấm ‘Vé Về Tuổi Thơ’. Tấm vé free số lượng ‘vô hạn’ không chỉ để dành tặng những khán giả yêu âm nhạc, mà còn dành cho tất cả những ai muốn vượt thời gian bằng ‘chuyến tàu tốc hành’ về khoảng ấu thơ trong mỗi người.

Album Vé Về Tuổi Thơ

Tại liveshow thứ nhất của Giọng Hát Việt, Thu Phương thực hiện cho đội của mình một EP album (EP là từ viết tắt của Extended play – là dạng đĩa có ít ca khúc). Đây chính là món quà kỷ niệm mà nữ ca sĩ dành riêng cho các học trò tại cuộc thi hát. Bốn ca khúc trong album là: Cánh diều chiều mưa (Thu Phương – Khánh Linh – Kimmese), Mặt trời ngày mới (Thu Phương – Thu Hòa – Kiều Anh), Mùa yêu đầu (Thu Phương – Hoàng Dũng), Cho tôi một vé về tuổi thơ(Thu Phương – Anh Duy – Hữu Toàn – Hoàng Dũng). Tất cả đều có giai điệu và ca từ trẻ trung, ca ngợi vẻ đẹp của ký ức tuổi thơ.

(theo Vnexpress)

Ca sỹ Thu Phương và các học trò

Thu Phương (sinh ngày 9/10/1972 ) tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thu Phương, là một nữ ca sĩ nhạc nhẹ Việt Nam đương đại. Cô được coi như một trong những giọng ca nữ nổi tiếng nhất Việt Nam từ khoảng giữa thập niên 90, đầu những năm 2000. Cô cũng được công nhận rộng rãi là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam có ảnh hưởng trong thời kỳ thập niên 90. Năm 2015, cô là huấn luyện viên của chương trình Giọng Hát Việt mùa thứ 3 cùng với Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Các thí sinh trong đội Thu Phương cũng toàn những giọng ca mạnh, có lối xử lý tinh tế và giàu cảm xúc. Trong đêm liveshow đầu tiên, dàn học trò của Thu Phương mang đến cho người xem nhiều cung bậc tình cảm với loạt ca khúc viết về tuổi thơ.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

'Vé về tuổi thơ' - thuộc dạng album Extended Play (EP) là dạng đĩa ít ca khúc, chỉ gồm có 4 bài hát: 'Cánh diều chiều mưa' (Thu Phương - Khánh Linh - Kimmese), 'Mặt trời ngày mới' (Thu Phương - Thu Hòa - Kiều Anh), 'Mùa yêu đầu' (Thu Phương - Hoàng Dũng), 'Cho tôi một vé về tuổi thơ '(Thu Phương - Anh Duy - Hữu Toàn - Hoàng Dũng). Tuy ít mà chất. Sự kết hợp giữa giọng hát của 7 thành viên tài năng, cá tính nổi trội với huấn luyện viên Thu Phương dày dặn kinh nghiệm đã tạo nên 4 bản hòa âm phối khí thật hoàn chỉnh cả về chất lượng âm thanh lẫn nội dung cảm xúc. Mỗi bài hát trong album đều được Thu Phương tỉ mỉ từ khâu chọn bài đến phần phối khí cho các học trò 'cưng' của mình, đảm bảo việc phân đoạn và phân ca khúc phải thể hiện được cá tính âm nhạc và giọng hát riêng của từng người. Đến với chặng đầu tiên, 'Cánh diều chiều mưa' là sự kết hợp giữa huấn luyện viên Thu Phương cùng rapper nổi tiếng Kimmese và cô bé Hạt Tiêu Khánh Linh. Thu Phương đã rất tinh tế khi lựa chọn chất giọng trong sáng cao vút của Khánh Linh cho phân đoạn đầu " Ngày xưa còn bé ....tôi mơ", cách hát như lời tự sự của trẻ thơ của Linh dẫn dắt người nghe quay trở về ký ức, "cánh diều trong gió" như được lên bằng giọng hát dày dặn đầy nội lực của Thu Phương và tiếp đến chính là đoạn phiêu sở trường dành cho Kimmese.

Ca khúc 'Cánh Diều Chiều Mưa'

'Mặt trời ngày mới' cũng là một ca khúc khá khó thể hiện, bởi giai điệu thay đổi quãng rộng trên nền phối khí đậm chất New Age. Cách bắt bè của cả 3 thầy trò Thu Phương - Kiều Anh - Thu Hòa khá ăn ý, cùng điểm chung về khả năng hát trên quãng rộng, đã tạo không gian lớn, sinh động cho bài hát. Đặc biệt, sự xuất hiện của "ca nương'' Kiều Anh tại The Voice đã mang đến một làn gió mới lạ cho chương trình cũng như đội Thu Phương.

Ca khúc Mặt Trời Ngày Mới

Bài tủ của Hoàng Dũng có lẽ chính là ca khúc "Mùa yêu đầu", chính ca khúc này trong vòng giấu mặt cộng với giọng hát sáng, âm vực rộng đã khiến anh chinh phục được trái tim của cả 4 vị huấn luyện viên, và để thuyết phục Nguyễn Hoàng Dũng về đội mình, HLV Thu Phương đã không ngần ngại lên sân khấu và song ca cùng thí sinh này. Vậy nên album EP lần này, HLV Thu Phương và học trò cưng của mình đã song ca lại hoàn chỉnh ca khúc này. Tuy nhiên chất giọng quá khỏe và trưởng thành của Thu Phương cần phải "nhẹ" thêm nữa mới có thể hòa hợp được với giọng của Hoàng Dũng.

Ca khúc 'Mùa Yêu Đầu'

Ca khúc chủ đề 'Cho tôi một vé về tuổi thơ ' chính là phần kết của album do Lynk Lee sáng tác. Bài hát có giai điệu trong sáng và ca từ trẻ trung về tuổi thơ, cứ ngỡ 3 cậu học trò Hoàng Dũng, Anh Duy, Hữu Toàn mới có thể phát huy được lợi thế của tuổi trẻ khi thể hiện ca khúc này, nhưng khi nghe đến phần của HLV Thu Phương, người nghe không khỏi "nổi da gà", cô ko cần phải quá phô diễn kỹ thuật những vẫn khẳng định đẳng cấp trong chất giọng, tạo nên chiều sâu cảm xúc mà chưa học trò nào của cô có thể vượt qua được.

Ca khúc 'Cho tôi một vé về tuổi thơ'

Album vé về tuổi thơ đã thật sự là những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc của huấn luyện viên Thu Phương và các học trò yêu quý của mình. Hy vọng rằng sau khi quay trở lại từ với "tuổi thơ", Thu Phương và các chiến binh của đội mình được tiếp thêm nhiều năng lượng để chiến đấu trong vòng liveshow tiếp theo để dành ngôi vị quán quân.

Nghe cả album ‘Vé Về Tuổi Thơ’, Team Thu Phương

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận