‘The Pinkprint’,Nicki Minaj

‘The Pinkprint’,Nicki Minaj

Sau một loạt cú ‘hat-trick’ như PinkFriday vị trí thứ 1 bảng xếp hàng Hot Rap Song 2011, đĩa đơn ‘Supper Bass’-vị trí cao nhất trên Billbroad hot 100, đĩa đơn ‘Starships’ lọt vào top mười bảng xếp thế giới 2012, ‘Pink Friday: Roman Reloaded’ đạt vị trí quán quân trên Billboard 200 và xuất hiện trên bảng xếp hạng của nhiều quốc gia trên thế giới năm trong năm 2013. Đến cuối năm 2014, cô nàng quái tính Nicki Minaj lại tiếp tục khuấy động bảng xếp hạng  Billbroad 200 bằng cơn sốt ‘The PinkPrint ‘- Album 3, đứng thứ hai trong danh sách Billboard 200 của Mỹ và bán ra được 244.000 bản ngay trong tuần ra mắt đầu tiên.

Album The Pinkprint

‘The Pinkprint’ là album phòng thu thứ ba của ca sĩ người Mỹ Nicki Minaj, phát hành ngày 12/12/2014, bởi Young Money, Cash Money và Republic Records.  Album đạt vị trí á quân trên Billboard 200 và được chứng nhận vàng bởi RIAA. Các single trong album đã được phát hành là “Pills N Potions”, ‘Anaconda’, ‘Only’, ‘Bed of Lies’, ‘Truffle Butter’ và ‘The Night Is Still Young’.  Tour The Pinkprint của cô cũng bắt đầu từ tháng 3 năm 2015.

(theo Wiki)

Ca sỹ Nicki Minaj

Onika Tanya Maraj (sinh ngày 8/12/1982) nổi tiếng với nghệ danh Nicki Minaj, là một nghệ sĩ thu âm nhạc hip hop và R&B người Mỹ. Cô thành danh sau khi trở thành thành viên của nhóm nhạc rap Young Money. Cô từng góp giọng trong một đoạn ngắn gần cuối ca khúc ‘Woohoo’ của Christina Aguilera. Cô cũng là nghệ sĩ nữ duy nhất trong danh sách “Các ông hoàng nhạc hip hop” của tạp chí Rolling Stone. Từ năm 2012 đến 2013, Minaj làm giám khảo của cuộc thi âm nhạc American Idol mùa thứ 12.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

Nicki Minaj là nữ nghệ sỹ đầu tiên có 7 đĩa đơn xuất hiện trên bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng Billboard, không chỉ vậy trong tờ New York Times còn ca tụng Nicki là "nữ rapper ảnh hưởng nhất mọi thời đại". Đi ngược lại những dòng nhạc thuần chủng như Pop, Rock, Country, RnB,...thì Hip Hop chính là con đường mà Nicki đã chọn để đạt tới thành công trong âm nhạc như hiện nay. Con đường này quả không dễ dàng, nhất là đối với một nữ nghệ sĩ. Tài năng về giọng hát chính là khía cạnh đầu tiên được xét đến. Nicki có một tốc độ hát rap rất 'khủng' cùng sự biến chuyển nhiều sắc thái giọng, từ dày trầm sang nhẹ thanh khá nhanh. Thường các ca sĩ sử dụng rap như yếu tố để hỗ trợ thêm cho những thể loại dễ hút người nghe như Pop và R&B, còn để thể hiện bằng cách độc lập, rap từ đầu đến cuối cùng với nhịp và thơ (Rap-rhythm and poetry) mà cả bài vẫn hấp dẫn người nghe, thì nhiều người cho rằng Nicki thực sự 'đỉnh' không kém Eminem. Không chỉ có tài 'bắn' rap siêu nhanh, Nicki còn gây ấn tượng bằng chất giọng cao chót vót được thể hiện trong ca khúc đình đám 'Turn Me On' năm 2012 cùng David Guetta. Nicki Minaj luôn tự hào vì không chỉ đi lên bằng thực lực mà cô còn tự tạo ra phong cách riêng cho bản thân. Phong cách của Nicki chính là sự biết đổi đa sắc cùng những bộ trang phục kì quặc và lòe loẹt đầy màu sắc với bộ tóc giả đã đưa cô trở thành một biểu tượng thời trang 'quái lạ'. Phong cách làm việc của cô là "thay đổi một tỉ lần", cho đến khi nào cảm thấy tốt nhất. Dù ở khía cạnh nào, Nicki Minaj cũng luôn nỗ lực để đạt đến sự hoàn hảo nhất. Đó là lí do album thứ 3 'The PinkPrint' sau khi tung ra, đã nhận được những thành công như mong đợi. Trong đó còn có sự góp giọng của những ngôi sao lớn như Ariana Grande, Beyonce, Chris Brown, Skylar Grey.

Ca khúc 'Anaconda'

Đầu tiên phải kể đến 'Anaconda' nổi trước cả khi album đc phát hành, mặc phần nội dung hơi tục kể về câu chuyện khá nhố nhăng theo kiểu 'Thug Life' nhưng cách thể hiện giọng rap khá đanh đá kiểu 'ghetto' của Nicki kết hợp với đoạn điệp khúc của Drake "My anaconda don't want none unless you got buns" khiến người nghe đầy phấn khích, cả 'Truffle Butter' có sự góp giọng của Lil Wayne hay 'Trini Dem Girl' cùng Lunchmoney Lewis đều là những ca khúc đáng nghe cho mùa hè với nền nhạc 'Deep house' đầy sôi động và dễ gây nghiện. Sự xuất hiện giọng hát tinh tế Skylar Grey trong 'Bed of Lies' cùng với giọng rap rất 'tình' của Nicki là một kết hợp khá hoàn hảo. Ngoài ra còn có giọng ca của Beyonce trong 'Feeling myself' với nhạc nền đầy ma mị khiến người nghe phải 'nổi da gà'. Sự kết hợp trên dường như là dấu hiệu cho sự khởi đầu của những dự án hợp tác giữa Nicki và Beyoncé trong tương lai.

Ca khúc 'Bed of Lies'

Đứng giữa một rừng sao trên bầu trời âm nhạc của cả thế giới, đăc biệt là nơi cạnh tranh khắc nghiệt như bảng xếp hạng Billbroad, Nicki Minaj dường như sẽ không dừng ở đó, cô tiếp tục chiếm lấy vị trí thứ 4 nhận giải Ngôi sao đang lên của Billboard, sau Jazmine Sullivan (năm 2010), Lady Gaga (năm 2009), Colbie Caillat (năm 2008).Và cô gái đầy tài năng đặc biệt này sẽ còn tiến xa hơn nữa...  

Nghe cả album ‘The Pinkprint’,Nicki Minaj

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận