‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller
Ba thập kỷ sau phần đầu tiên không mấy thành công 'Mad Max Beyond Thunderdome', đạo diễn Miller lại trở lại với phần hai đầy ngoạn mục mang tên 'Mad Max: Fury Road'. Bộ phim đã khiến cho các rạp chiếu bùng nổ, các trang đánh giá phim liên tục đưa ra những lời khen ngợi và điểm số cao chót vót.

Trailer phim

Ngay từ những cảnh đầu tiên, 'Fury Road' đã làm chấn động không phải bởi những hiệu ứng lòe mắt khán giả hay dàn diễn viên hào nhoáng như các bộ phim bom tấn thông thường. Nhà làm phim của phần này đã chứng tỏ thực lực vượt trội hơn hẳn của mình so với phần đầu.

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

Ta với mọi người, ai điên hơn ai?” Miller đã khiến cho cái thế giới trong phần này “điên cuồng” một cách cực kì lô-gic. Đã không còn cái thời của Max Rockatansky khi con người càn quét tranh giành nhau vị thế của mình, các nhân vật trong phần này đều hành xử với một mục đích sâu sắc. Tuy rằng đây là một bộ phim bạo lực nhưng khán giả không hề thấy bất kì hành động bạo lực nào tùy tiện. Góc nhìn về Mad Max trong phần này không phải là một chiến binh mà lại là hình ảnh một người đàn ông phải chống chọi với những tội lỗi trong quá khứ của mình. Anh phải sống với bóng ma của những người mà trước đây anh đã không thể cứu giúp, và hơn thế, kẻ đồng hành với Max đã đẩy anh đến bờ vực của tội lỗi.

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

Immortan Joe

Max bị bắt cóc và đưa đến một nơi khủng khiếp đầy máu me, tại đây anh gặp Nux, một chiến binh hoang dã phụng sự cho Immortan Joe - một kẻ cầm đầu điên rồ. Joe thực sự là một kẻ quái gở, ông ta luôn đeo mặt nạ và chỉ thở với hai cái ống xuyên qua. Những tên hầu cận bên cạnh Joe đều có hình hài dị dạng và nổi bật phải kể đến hai nhân vật Rictus Erectus và People Eater. Đặc biệt, một trong những chiến binh đáng chú ý của Joe là Emperator Furiosa, một người phụ nữ đầy sức mạnh. Trong một lần dẫn dắt đoàn tùy tùng từ thành của Joe, Furiosa phát hiện ra thực chất mình đang giam giữ những người phụ nữ bị ép phải sinh con nối dõi cho ông ta và cô đã tự ý đưa đưa họ đến một nơi an toàn. Tuy nhiên thật không may rằng Joe đã cử những tên tùy tùng thân cận của mình để theo dõi Furiosa và tình cờ Max cũng bị đưa đi cùng. Từ đây khán giả được chứng kiến màn rượt bắt tốc độ và đầy mạo hiểm trên sa mạc bỏng rát.

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

Trong thế giới đầy tuyệt vọng, Max được khắc họa như một cỗ máy chiến đấu, một người đàn ông kiên định, luôn nỗ lực xua đuổi những bóng ma của quá khứ. Sau khi gặp Nux, một kẻ điên rồ luôn tin rằng mình có thể được tái sinh nếu được chết trong chuyến đi tới Balhalla, Max đã tìm lại được bản thân mình trên con đường chính nghĩa, và đồng hành cùng với anh là Furiosa, người phụ nữ luôn đặt hi vọng vào tương lai những thế hệ mai sau. Bên cạnh đó, nhân vật Theron đóng vai trò chất xúc tác cho tâm hồn của Furiosa. Tuy nhiên Theron không nói nhiều mà luôn thể hiện bằng những hành động mạnh mẽ. Thông qua Furiosa, bộ phim còn truyền tải cho người xem thông điệp về những người phụ nữ - những người mang đến sự sống mới và niềm hy vọng cho tương lai.

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

Bên cạnh nội dung có ý nghĩa sâu sắc, Mad Max còn thỏa mãn khán giả với hiệu hứng âm thanh và hình ảnh hoành tráng. Đặc biệt là cảnh rượt đuổi đầu tiên trong 'Fury Road', khi những tên hầu cận của Joe truy bắt Furiosa, có lẽ đây là một trong những cảnh đi vào lịch sử của nền điện ảnh, và đó cũng mới chỉ là sự khởi động cho hàng loạt những cảnh nghẹt thở tiếp theo. Cũng không ngoa nếu bạn nhận xét rằng 'Fury Road' là một trong những đỉnh cao của ngành điện ảnh. Ngay từ đầu Miller và đội của mình đã làm được những điều mà khó ai có thể, họ định hình được địa lý trong những pha hành động. Nói một cách dễ hiểu là không như nhiều bộ phim “làm màu” bằng cách “tung” máy quay khiến người xem phải chóng mặt và phải mất giây lát mới hiểu được tình huống thì trong bộ phim này, chúng ta luôn hiểu được các nhân vật đang ở góc độ nào và đang hướng tới đâu. Nhà quay phim đã giúp ta cảm nhận một cách rõ ràng và sống động nhất, với hàng loạt những vụ nổ, đâm xe, và cả những cảnh rung rợn khi các mảnh thi thể văng khắp nơi. Và hơn hết thảy là Miller biết cách khi nào thì “nhấn và nhả ga” một cách hợp lí khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một phút.

‘Mad Max: Fury Road’: Sự trở lại đầy vinh quang của George Miller

'Mad Max: Fury Road' thực sự là một tác phẩm độc nhất, không hề là một sự lặp lại của những gì đã có ở phần đầu tiên. Miller đã khiến cho Hollywood phải nhìn nhận lại rằng họ không nên cóp nhặt những gì đã có từ trước mà chỉ nên đặt nó làm nền tảng để sáng tạo ra cái mới. Bộ phim xứng đáng được tán dương cả về kĩ thuật lẫn nội dung và chắc chắn sẽ là một thử thách lớn cho những bộ phim hành động nối tiếp về sau.

Linh Lê

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận