‘Grand Romantic’, Nate Ruess

‘Grand Romantic’, Nate Ruess

Trung tuần tháng 6 vừa qua là thời điểm ra mắt album solo ‘Grand Romantic’, album đầu tay trong sự nghiệp âm nhạc của Nate Ruess – trưởng nhóm nhạc Fun.. Sau rất nhiều thành công vang dội như ‘We are young’, ‘Some Night’ đem lại cho Fun. , cái tên Nate Ruess cũng được biết tới nhiều hơn. Nhưng đến khi ”đơn thân độc mã” ra đời album riêng mình thì sự đón nhận từ phía công chúng tới anh lại khá ảm đạm so với những gì anh từng nhận được.

Album Grand Romantic

Là album đầu tay của thủ lĩnh nhóm nhạc Fun.. Được phát hành vào ngày 16/6/2015. Album gồm 12 ca khúc, trong đó có 2 ca khúc được phát hành single là ‘Nothing Without Love’ và ‘Ahha’.

(theo Wiki)

Ca sỹ Nate Ruess

Nathaniel Joseph ” Nate ” Ruess (sinh 26/2/1982 ) là một ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ. Anh là ca sĩ chính của ban nhạc indie pop Fun. , và trước đây là thành viên của ban nhạc Format. Tính đến năm 2015, anh đã tách ra solo với album đầu tay ‘Grand Romatic’.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

Nhưng có một lời khuyên thế này: Nếu bạn thực sự muốn nghe nhạc của Nate, hãy đừng vội theo số đông! Bởi trước hết Nate là một nghệ sĩ thuộc dòng nhạc Indie Pop - dòng kén người nghe. Đối lập hoàn toàn với Mainstream - loại nhạc đại chúng , dòng Indie chính là ''thánh địa'', nơi các nghệ sĩ, nhóm nhạc vô danh, tự do thể hiện cá tính âm nhạc riêng, chỉ làm những điều họ thích mà không bị bó buộc trong khuôn mẫu nào cả. Bản thân người nghệ sĩ chính là chất liệu để họ sáng tác và thể hiện các ca khúc của mình. Các nghệ sĩ dòng Indie phải tự thân vận động trong tất cả các khâu từ sáng tác, hòa âm phối khí, hình ảnh... Sự vắng mặt tạm thời của Jack Antonoff - 1 thành viên tài năng chuyên về phối khí cho các bài hát của cả nhóm cũng là 1 sự thử thách khá lớn với Nate trong album mới này. Đó là lí do rất nhiều luồng so sánh từ dư luận vây quanh 'Grand Romantic', họ bắt đầu lôi cái bóng lớn của Fun. từ hai album trước 'Some Night', 'Aim and Ignite' để trùm lấy Nate. Nhưng đã đến lúc công chúng nên biết đến Nate Ruess. dù không có hai đôi cánh Jack Antonoff và Andrew Dost thì bằng giọng hát anh vẫn sẽ bay cao, tỏa sáng hơn nữa. Và nếu bạn có niềm tin này, hay bắt đầu nghe từng bài hát trong Album "Grand Romantic ", cùng với đôi tai sạch bụi của Fun., chắc chắn Nate sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm cảm xúc thực sự khác biệt. Album gồm 12 ca khúc mang xoay quanh chủ đề tình yêu, có lẽ đây chính là trải nghiệm của Nate khi tình yêu tan vỡ. Các fan thường gọi đùa anh là "lão già" bởi tuổi tác, điều ngược lại hoàn toàn với tâm hồn cũng như giọng hát rất tươi sáng của anh. Ca khúc mở đầu 'Grand Romantic' chủ đề cho album, giọng hát thánh thót của Nate được cất lên ngay từ chữ đầu tiên " And I ..." kéo theo sau là tâm trạng tồi tệ của chàng trai khi bị cô gái mình yêu rời bỏ. Phần điệp khúc là một thông điệp khá thực tế cho tình yêu: " Cứ đi theo thứ tình yêu viển vông bạn sẽ chỉ nhận được cái kết bi thảm". Khi nghe Nate hát , người nghe cảm tưởng như anh đang đứng giữa dàn Thánh ca Nhà Thờ bởi giọng hát cao chót vót nhưng vẫn rất đẹp, rất trong sáng ở anh.

Ca khúc 'Grand Romantic'

Các nốt cao chính là khoảng không gian rộng cho giọng hát của anh bay lượn, để truyển tải thông điệp và cảm xúc đến người nghe từ mỗi bài hát như: "We are got scare" (Chúng ta đều mắc lỗi lầm) trong bài hát 'Harsh Light' , hay thông điệp giữ vững niềm tin vào cuộc sống trong ca khúc 'It Only Get Much Worse'.

Ca khúc 'Harsh Light'

Hẳn người nghe còn tìm thấy giai điệu mang màu cổ tích rất hòa hợp với giọng ca đầy tự sự của Nate trong 'Brightside', cô gái anh yêu được phác họa rất đẹp " I can see Louvre shinning in your eyes ..." ( Anh ấy thấy đôi mắt cô phát ra thứ ánh sáng thật diệu kỳ như bảo tàng Louvre dưới nắng ). Măc dù 'Nothing Without Love' và 'Aha' là hai ca khúc trong album được Nate tâm đắc để chọn làm MV , nhưng kết quả lại không gây được ấn tượng đến người hâm mộ như mong đợi, bởi có lẽ họ đã quen và thích nhìn cái cách anh hát trực tiếp với khẩu hình mở hết cỡ hơn là xem cách anh cố diễn sao có đúng với chủ đề trong MV.

Ca khúc 'Nothing Without Love'

Một bước khởi đầu khá muộn màng trong sự nghiệp solo cùng với nhiều luồng sóng gió dư luận trái chiều có lẽ tiếp tục là thử thách lớn trong sự nghiệp âm nhạc của chàng ca sĩ đầy tài năng này . Và để thành công hơn nữa, nhất là trong dòng nhạc cần hội tụ nhiều yếu tố như dòng Indie thì có lẽ tố chất về giọng hát là chưa đủ. Dẫu sao 'Grand Romantic' cũng vẫn là một album đáng để trải nghiệm của Nate Ruess.

Nghe cả album ‘Grand Romantic’, Nate Ruess

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận