‘Cô Bé Ngày Xưa’, Hoài Lâm

‘Cô Bé Ngày Xưa’, Hoài Lâm

Ngày 16/5/2015 vừa qua, là thời điểm Hoài lâm ra mắt album trữ tình mới nhất mang tên ‘Cô Bé Ngày Xưa’ và lập tức được thăng hạng lên vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Zing Mp3 trong nhiều tuần sau đó. Và sự thành công của album sẽ là cái cớ để chúng ta bắt đầu nói nhiều hơn về người nghệ sĩ trẻ đầy tài năng này.

Album Cô bé ngày xưa

“Cô Bé Ngày Xưa” là album mới nhất của ca sỹ Hoài Lâm ra mắt ngày 16/05/2015, gồm 8 ca khúc nhạc trữ tình: Cô Bé Ngày Xưa, Gặp Nhau Làm Ngơ, Thuyền Hoa, Không Giờ Rồi, Nối Lại Tình Xưa,…

 

Ca sỹ Hoài Lâm

Hoài Lâm (hay Võ Nguyễn Hoài Lâm), tên thật: Nguyễn Tuấn Lộc, sinh ngày: 01 tháng 7 năm 1995 tại Vĩnh Long, là một ca sỹ, diễn viên Việt Nam. Anh được công chúng Việt Nam đặc biệt chú ý sau khi giành giải quán quânchương trình truyền hình thực tế “Gương mặt thân quen” mùa thứ 2. Hoài Lâm cũng được biết đến với danh xưng “con nuôi của danh hài Hoài Linh”.

Đánh giá /10

Sau khi tỏa sáng từ chương trình Gương Mặt Thân Quen năm 2014, công chúng biết đến giọng ca của Hoài Lâm không chỉ với dòng nhạc trữ tình mà còn thực sự chinh phục cả các ca khúc nhạc trẻ sôi động hay thậm chí khó hơn rất nhiều như nghệ thuật hát Xẩm. Thật khó có ai có thể hát tốt được ở nhiều thể loại nhạc như Hoài Lâm. Nhiều người đã từng đặt câu hỏi sau khi theo dõi gameshow này: liệu đó đã phải là tất cả những gì Hoài lâm có thể làm được? Bởi để trở thành một ca sĩ thực thụ, như giọng ca kỳ cựu Tuấn Ngọc nhận định: "nếu làm ca sĩ mà không tìm được chất riêng, hát theo kiểu bắt chước thì họ sẽ tự giết chết tài năng, giết chết sự sáng tạo, trí óc của chính bản thân mình". Liệu Hoài Lâm có chọn đi theo con đường "dễ nổi chóng chìm" đó? Ngoài những ca khúc đã tạo nên cơn sốt trong Gương Mặt Thân Quen sau mỗi lần thử sức, Lâm còn thử cover lại những bài hát khá khó như 'Trái Tim Bên Lề', 'Lại Gần Hôn Anh', 'Những ngày đẹp trời'. Đây đều là những bản tình ca nằm lòng trong tâm trí người hâm mộ Bằng Kiều, nhưng khi nghe Hoài Lâm cover lại, người nghe cảm nhận được sự mới mẻ rất dễ chịu mà vẫn tràn đầy cảm xúc. Điều đó chứng tỏ Hoài Lâm không phải chỉ có tài bắt chước, mà thật sự có chất giọng, có tâm hồn. Và album 'Cô bé ngày xưa' theo dòng nhạc quê hương chính là 1 trong những sản phẩm đã chứng minh được tài năng của Hoài Lâm. Trong album đều là những nhạc phẩm đã gắn liền với tên tuổi của các danh ca, nhưng khi được Hoài Lâm phối lại cùng sự cố vấn của Hoài Linh đã mang theo một màu sắc mới, vừa tươi trẻ lại không mất đi cái chất của nhạc xưa. Đặc biệt là những giai điệu sôi nổi rộn ràng trong 'Thuyền Hoa', 'Cô Bé Ngày Xưa', 'Gặp Nhau Làm Ngơ', được Hoài Lâm thể hiện một cách tự nhiên, rồi lại khéo léo quyện chất tình trong từng câu hát để dẫn dắt người nghe vào những câu chuyện tình thơ mộng lúc nào không hay. Đối lập với trạng thái vui tươi là sự khắc khoải đầy vương vấn của những bản trữ tình buồn như 'Không giờ rồi', 'Chuyến đò không em', 'Người tình mo cau'... vẫn chứa đựng sự day dứt ngọt ngào mà không quá ủy mị, sướt mướt.

Ca khúc 'Cô bé ngày xưa'

Có thể nhận thấy một luồng gió mới đã được thổi vào showbiz Việt, đó chính là sự mộc mạc đơn giản, hơi dân dã và càng không chiêu trò, đã thực sự chiếm trọn tình yêu của khán giả của Hoài Lâm. Hơn nữa, dòng nhạc trữ tình mang màu sắc rất riêng ở Lâm sẽ trở thành một cây cầu nối đưa giới trẻ đến gần hơn với dòng nhạc quê hương, ngược lại những khán giả trung thành với nhạc xưa vẫn có thể trải nghiệm sự mới lạ và phá cách qua giọng ca của người ca sĩ trẻ.

Ca khúc 'Chuyến đò không em'

Trước sự thành công của con trai mình, nghệ sĩ Hoài Linh đã khó giấu nổi cảm xúc tự hào và chia sẻ: "Ngày con đủ 19 tuổi, bố đã nói bố cho con chọn lựa con đường nghệ thuật để con đi. Nhiều khi đi diễn với bố, bố thấy con nhìn các bạn trẻ hát nhạc trẻ, mắt con háo hức lắm. Lòng bố đau. Nhưng bố vẫn muốn con đi theo dòng nhạc quê hương. Và hôm nay con đã làm được. Bố cảm ơn con!". Và sự đồng hành minh bạch của ông luôn là điều mọi người thấy được trong thành công của Hoài Lâm.

Minh Ngọc

Nghe cả album ‘Cô Bé Ngày Xưa’, Hoài Lâm

Cùng chủ đề

Bình luận