‘Closer’, Shayne Ward

‘Closer’, Shayne Ward

Vẫn là những giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng mang âm hưởng của Pop – Ballad, ‘Closer’ là album thứ 4 đánh dấu sự trở lại không nhiều mới mẻ của Shayne. Nhưng thay vì tìm kiếm sự mới mẻ, ta hãy thử đi tìm ý nghĩa của sự gần gũi bình dị trong chất nhạc của anh.

Album Closer

‘Closer’ là album phòng thu thứ tư gồm 10 ca khúc của Shayne Ward, phát hành ngày 12/4/2015, được tài trợ thông qua PledgeMusic . Các album là sản phẩm đầu tay đầu tay từ MPG, một liên doanh giữa Ward và nhà sản xuất âm nhạc Mike Stock. Ca khúc ‘My Heart Would Take You Back’ trong album đã được phát hành singler.

(theo Wiki)

Ca sỹ Shayne Ward

Shayne Thomas Ward (sinh ngày 16/10/1984, tại Manchester, Anh) là một ca sĩ nhạc pop người Anh, được biết đến nhiều hơn qua cái tên Shayne Ward. Shayne bắt đầu nổi tiếng nhờ chiến thắng của mình tại cuộc thi The X Factor đợt hai năm 2005.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

Trong khoảng thời gian vắng bóng khá lâu, Shayne Ward đã thử sức trong một số lĩnh vực nghệ thuật khác như: diễn viên nhạc kịch trong vở 'Rock and Ages', 'The War of the Worlds' và được mời tham gia cuộc thi nhảy Dancing on Ice  giữa các ngôi sao nổi tiếng khác...Chỉ đến cuối năm 2014, anh đã hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc gạo cội Mike Stock để thực hiện 'Closer' với 10 ca khúc trong album xoay quanh về đề tài tình yêu, khai thác nhiều khía cạnh. Tình yêu cũng chính là nguồn cảm hứng xuyên suốt trong những sản phẩm âm nhạc của Shayne Ward từ lúc ra album đầu tiên năm 2006 đến nay. Mỗi giai đoạn của cuộc đời, sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau. Đối với Shayne khi đang ở tuổi 30 anh nói: "Tôi thấy mình đang ở một giai đoạn đẹp trong cuộc đời, mỗi năm đi qua đều là một bài học , là cơ hội để tôi sống với âm nhạc của mình". Đặt trong bối cảnh một thế giới âm nhạc rộng lớn như hiện nay, với rất nhiều dòng nhạc mới đang phát triển như: Remix ,Dubstep, Electronic, mới đây là làn sóng dữ dội của thể loại EDM tạo nên sự hiện đại và mới mẻ... vậy thì điều kỳ diệu nào vẫn luôn nắm giữ chàng ca sĩ dòng nhạc Pop - Ballad này trong tim người nghe nhạc, và kể cả sau khi album thứ 4 ra đời ,sức hút từ anh cũng không hề giảm? Chỉ có 1 điều duy nhất có thể lí giải được đó do là tài năng của Shayne. Trong cuộc sống, cũng như âm nhạc, dù người nghệ sĩ có đi theo hướng nào, mới mẻ phá cách hay gần gũi bình dị thì cũng đều có con đường dẫn đến trái tim của mọi người. Những gì khán giả cảm nhận được từ anh chính là sức hút từ sự giản dị. Có thể người hâm mộ yêu và nghe nhạc của Shayne đơn thuần giống như cảm giác ăn bữa cơm hằng ngày. Và với 10 món ăn trong bữa tiệc 'Closer' hy vọng sẽ truyền tải hết được cảm xúc cũng như những câu chuyện của Shanye đến với người thưởng thức.

Ca khúc 'Moving Tager'

Người nghe sẽ lần lượt trải qua các đợt sóng cảm xúc khác nhau. Hãy thử đến với sự ồn ào sôi động với ca khúc 'Moving Tager', ca khúc đầu tiên trong album trên nền nhạc đậm chất dance, kể về những cuộc tình đã tan vỡ với giọng điệu khẩn khoản, tha thiết để muốn được tránh khỏi mũi tên của thần tình yêu, đoạn nhạc điệp khúc sẽ cuốn người nghe đến cuối câu chuyện. Theo sau đó là những đợt sóng dịu êm mà những bản phối 'I never said', 'About you now', 'Too much to lose' mang lại. Cũng lâu rồi, giai điệu ngọt ngào một thời làm rung động bao trái tim trong 'No Promises' lại được một lần nữa trở lại trong album mới, với bản acoustic sâu lắng, trong tiếng đệm piano trải dài cùng với giọng hát truyền cảm cao vút của chàng hoàng tử xứ sương mù. Một điều đáng chú ý nữa, vào này 26 tháng 3 năm 2015 ca khúc 'My Heart Would Take You Back' sẽ là single đầu tiên của album được ra mắt MV trong sự ngóng đợi của người hâm mộ.

Ca khúc 'About you now'

Xu hướng âm nhạc có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì những ca khúc trong dòng nhạc Pop - Ballad mà Shanye đã và đang theo đuổi vẫn ăn sâu trong tâm trí người nghe nhạc. Điều đó phụ thuộc không chỉ bởi cá tính của người nghệ sĩ theo dòng nhạc này mà còn là bản chất riêng của dòng nhạc, đó là sự sâu lắng nhẹ nhàng của ca từ và giai điệu.

Minh Ngọc

Nghe cả album ‘Closer’, Shayne Ward

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận