8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Bài viết dưới đây sẽ giúp những người còn “bỡ ngỡ” về thế giới phù thủy dễ dàng thâm nhập vào gia đình phép màu mới của Warner Bros. – Fantastic Beasts and Where to Find Them.

Giáo sư Newt Scamander (Eddie Redmayne)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Nhân vật chính trong phim là giáo sư sinh học huyền bí xuất chúng Newt Scamander do Eddie Redmayne thủ vai. Scamander chu du khắp thế giới để tìm hiểu và thay đổi nhận thức của giới phù thủy về các loài vật kỳ quái. Anh đã ra tay giải cứu cho rất nhiều sinh vật huyền bí với đủ các chủng loại và kích thước rồi đưa chúng vào một chiếc vali đặc biệt để có thể chăm sóc và bảo vệ. Và những nghiên cứu của Newt Scamander đều được đưa vào sách giáo khoa, sử dụng trong việc giảng dạy và học tập của các học sinh về sau.

Ngay sau khi tới New York, Newt đã gặp gỡ với 3 người bạn – họ đã khiến cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn: một nữ phù thuỷ có tên là Tina Goldstein, em gái của cô ấy là Queenie, và đặc biệt nhất là Jacob Kowalski – vốn là một No-Maj.

 “Tình bạn giữa 4 người bọn họ là tình tiết đóng vai trò quan trọng nhất trong bộ phim này”, theo tác giả J.K Rowling. Không những vậy, 4 người họ còn được biết đến là “bộ tứ siêu đẳng” bất hủ trong thế giới phép thuật của Fantastic Beasts and Where to Find Them.  

Phù thủy Tina Goldstein (Katherine Waterston)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Tina Goldstein là một phù thủy thông minh, đang sống ở New York và làm việc cho MACUSA – Hội đồng pháp thuật Hoa Kỳ. Từng là một Auror (thanh tra cấp cao của hội đồng pháp thuật) nhưng Tina đã bị giáng chức làm công việc bàn giấy sau khi vượt quá giới hạn, để trái tim lấn át lý trí và sử dụng ma thuật trái phép. Cô tuyệt vọng và tìm mọi cách để trở lại vị trí cũ là một điều tra viên, chính vì thế mà cô phải đối đầu trực tiếp với Newt Scamander trên con đường anh đến New York.

Nhưng thật bất ngờ, khi cô và Newt bắt đầu nhận ra rằng mình là những kẻ kỳ cục và có phần lạc lõng trong cộng đồng. Chính điều này đã đưa họ tới gần nhau hơn.

Cô phù thủy “nóng bỏng” Queenie Goldstein (Alison Sudol)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Queenie Goldstein chính là cô em gái hoạt bát và lắm mưu mẹo của Tina. Có rất nhiều điều thú vị để nói về Queenie ngoài diện mạo xinh đẹp, quyến rũ và thu hút của cô ấy. Tuy cũng đang đảm nhận một công việc bàn giấy bình thường ngay tại bộ phận mà Tina đang làm ở MACUSA nhưng khác với chị của mình, Queenie chưa bao giờ có tham vọng sẽ trở thành một Auror. Thật lòng mà nói thì Queenie yêu tự do và tính tình phóng khoáng chẳng hề muốn phải làm việc một chút nào. Với trái tim nhân hậu, Queenie sẵn sàng làm tất cả cho chị gái của mình. Cô nàng cũng thuộc nhóm Legilimens – những phù thuỷ có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác.

“Gã hề” No-Maj Jacob Kowalski (Dan Fogler)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Jacob là thành viên duy nhất của bộ tứ không sở hữu pháp thuật. Làm việc trong nhà máy đồ hộp nhưng lại ấp ủ trở thành thợ làm bánh, Jacob bất lực trước ước mơ không thể thực hiện vì quá nghèo. Tuy nhiên, cuộc đời anh thay đổi chóng mặt khi vô tình cuốn vào hành trình của New Scamander.

Phù thủy quyền lực Seraphina Picquery (Carment Ejogo)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Seraphina Picquery, một phù thuỷ có pháp thuật cao cường hiện đang là người đứng đầu MACUSA - Hội đồng pháp thuật Hoa Kỳ. Cô ấy mạnh mẽ và ghê gớm, cống hiến hết sức lực của mình cho việc giữ bí mật cho cộng đồng phù thủy Mỹ.

Người đàn ông bí ẩn Percival Graves (Collin Farrell)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Percival Graves – Giám đốc An ninh của MACUSA. Nhiệm vụ của Graves là giám sát hoạt động của các Auror và điều tra các vụ việc liên quan tới thế giới phù thuỷ. Là một người có thực lực, sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu và thực hành, Graves đã trở thành một pháp sư vô cùng quyền năng. Nhưng anh sống khá khép kín, ngay cả các thành viên làm việc ở MACUSA cũng không biết nhiều thông tin về Graves.

Không những vậy, Graves có quan điểm riêng về sự phân biệt giữa phù thuỷ và các No-Maj. Việc các phù thuỷ bị đàn áp và buộc phải sống trong bóng tối đã khiến anh ấy cảm thấy trăn trở. Với Graves, đó là một sự bất công khó lòng chấp nhận.

Mary Lou Barebone (Samantha Morton)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Là người sáng lập ra NSPS (New Salem Philanthropic Society) – quy tụ những người căm ghét pháp luật, NSPS chính là kẻ thù của MACUSA, cô đã dành cả cuộc đời mình để tìm và tiêu diệt phù thủy và pháp sư. Mary Lou Barebone có ba đứa con nuôi gồm 2 gái và một nhưng cả ba đều "sống trong sợ hãi với cơn thịnh nộ của mẹ".

Credence Barebone (Ezra Miller)

8 nhân vật bạn cần phải biết trước khi xem Fantastic Beasts

Đây là người con nuôi nhút nhát và hay xấu hổ của Mary Lou. Anh sống trong sợ hãi với các quy tắc độc tài của mẹ. Tuy nhiên, sau đó anh kết bạn với Percival Graves. Và đây sẽ là một trong những điều bí ẩn về Percival Graves, rằng tại sao người phù thuỷ với pháp thuật cao cường này lại quan tâm tới Credence Barebone nhiều như vậy.

Fantastic Beasts and Where to Find Them (Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng) sẽ ra mắt vào ngày 18/11/2016.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận