8 đề cử Phim hay nhất Oscar lần thứ 87

8 đề cử Phim hay nhất Oscar lần thứ 87
Với sự cạnh tranh khốc liệt của 8 ứng cử viên cho Hạng mục Phim xuất sắc nhất, lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 22/2 tới chắc chắn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho người yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Ngày 15/1/2015, danh sách đề của cuối cùng cho Hạng mục Phim xuất hay nhất mùa Oscar 87 đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố với 8 cái tên không hề xa lạ: Boyhood, Birdman, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, American Sniper, The Theory of Everything, Selma và Whiplash. Trong đó, 'Birdman 'The Grand Budapest Hotellà hai bộ phim được đánh giá cao nhất và dẫn đầu với 9 đề cử mỗi phim.

Birdman 

'Birdman' là câu chuyện về một tài tử điện ảnh với vai diễn “người chim”, Riggan Thomson đã từng là ngôi sao danh giá nhất Hollywood, nhưng giờ chẳng còn mấy ai nhớ đến. Ông ôm mộng tìm lại ánh hào quang cũ thông qua vở kịch do chính mình đạo diễn kiêm diễn viên chính. Bộ phim chính là sự tương phản đến tái lòng trước hiện tại khắc nghiệt, những rắc rối lo toan trong cuộc đời với ước mơ được tung đôi cánh của “người chim” vùng vẫy bay với bầu trời tự do rộng lớn.  

Trailer 'Birdman'

The Grand Budapest Hotel 

'The Grand Budapest Hotel' khiến người xem choáng ngợp với những khung hình chi tiết, giàu màu sắc như xứ sở thần tiên của vương quốc Zubrowka, trong đó khách sạn Grand Budapest hiện ra đầy hoa lệ, nhộn nhịp và đẹp như tranh vẽ. Cả bộ phim là hàng loạt câu chuyện vô cùng hài hước mà lại đậm chất thơ, đẹp lôi cuốn không thể rời mắt, rồi bất ngờ lắng lại với cái kết có chút gia vị của nỗi buồn trong trí tưởng tượng của nhà văn trẻ.  

Trailer 'The Grand Budapest Hotel' 

 

The Imitation Game

Bộ phim kể về cuộc đời gây tranh cãi  của nhà toán học huyền thoại đồng tính người Anh – Alan Turing. Alan Turing lập dị, kỳ quặc, khó gần, kiêu ngạo, nhưng trên hết ông là một thiên tài xuất chúng, là người anh hùng thầm lặng của Thế chiến thứ 2 còn chưa được nhiều người biết đến, “đôi khi chính những người không ai nghĩ có thể làm được gì, lại thực hiện được những việc mà không ai có thể tưởng tượng ra”  

Trailer 'The Imitaiton Game'

The Theory of Everything 

Tái hiện hình ảnh về cuộc đời phi thường nhưng bất hạnh của Stephen Hawking – người được mệnh danh là người khổng lồ của khoa học thế kỷ 21. Với sự hóa thân trọn vẹn vào nhân vật của Eddie Redmayne, bộ phim đã tái hiện lại bi kịch cá nhân, những mặt trái của cuộc sống thành câu chuyện cổ tích đầy tươi sáng, lạc quan với sự chân thành, dung dị nhất.  

Trailer 'The Theory of Everything'

Boyhood

'Boyhood' là một cuốn nhật ký theo thời gian về hành trình cuộc sống, tình yêu, về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Người xem có thể nhận ra chính mình thông qua các nhân vật trong phim, cùng hồi tưởng lại những ký ức đã qua và đón chờ những điều sắp tới.  

 

Trailer 'Boyhood'

American Sniper

Bộ phim là câu chuyện có thật về cuộc đời của xạ thủ xuất sắc nhất lịch sử quân đội Mỹ - Chris Kyle – người được xưng tụng là “một siêu anh hùng” đời thực. Thành công trên chiến trường với bom đạn và cái chết cận kề, nhưng đối với người anh hùng này, khi trở về với cuộc sống đời thường, hòa nhập với vợ và con lại là cả một sự khó khăn lớn.  

 

Trailer 'American Sniper'

Selma

Là một bộ phim lịch sử hào hùng với những câu chuyện có thật của thời kì đầy biến động trong năm 1965 và nhiều tình tiết tâm lý xã hội. Đây là câu chuyện về nhà lãnh đạo đáng kính Martin Luther King và những người trong phong trào của ông với hành trình đấu tranh để bảo đảm quyền biểu quyết cho tất cả người dân.  

Trailer 'Selma'

Whiplash

'Whiplash' là câu chuyện và khát vọng của chàng trai trẻ trên con đường chinh phục sự nghiệp âm nhạc của mình, luôn đau đáu giấc mơ thành một nhạc công vĩ đại. Bộ phim mang đầy đủ âm sắc về cuộc sống, về “cái giá” phải trả để vươn tới thành công và trở thành “huyền thoại”.  

Trailer 'Whiplash'

Hiện tại, mặc dù 'Birdman'  'The Grand Budapest' là hai bộ phim được kỳ vọng nhiều nhất, tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra tại Oscar, và kết quả về chủ nhân của “Tượng vàng” vẫn sẽ chỉ là ẩn số cho đến ngày 22 tháng 2 tới.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận