7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Max Điên, Cinderella, Carol… đều là những bộ phim có phần phục trang đẹp nhất 2015.

Cinderella

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Dựa theo truyện cổ tích cùng tên của anh em nhà Grimm, Cinderella kể về cô gái trẻ Ella sau cái chết đau buồn của mẹ đã vui vẻ đồng ý cho cha của mình là một Thương Lái “đi bước nữa”.

Cốt truyện không mới lạ nhưng nhiều người vẫn kéo nhau ra rạp chỉ để ngắm tạo hình và khung cảnh ngoài đời thật của các câu chuyện cổ tích nổi tiếng này. Thành công của Cinderella có sự góp phần rất lớn công sức của nhà thiết kế phục trang Sandy Powell. Đáng nhớ nhất là chiếc váy dạ vũ cầu kỳ, kiểu cách mà nàng Lọ Lem (Lily James) trưng diện. Để tạo ra chiếc váy, Powell đã sử dụng dây thép nhằm tạo ra độ phồng, đồng thời kết hợp chặt chẽ với đội ngũ ánh sáng trên trường quay để tạo ra sắc xanh biếc quyến rũ.

Carol

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Bộ phim lấy đề tài đồng tính nữ Carol đang là tâm điểm của thế giới khi liên tục xuất hiện trong danh sách đề cử tại các hạng mục quan trọng của Oscar 2016. Bên cạnh câu chuyện tình yêu cảm động giữa cô gái trẻ Therese (Rooney Mara) và người phụ nữ trung niên Carol (Cate Blanchett), chắc hẳn khán giả vẫn nhớ những bộ trang phục trang nhã, kiểu cách, mang tính thời đại của bộ phim. Một lần nữa “phù thủy” Sandy Powell lại thể hiện quyền năng của mình khi biến hóa cho các nhân vật trong Carol trở nên quyến rũ với thời trang đặc trưng của nước Mỹ những năm 50.

Mad Max: Fury Road

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Quả không hổ danh là người từng đoạt giải Oscar tại hạng mục trang phục xuất sắc với bộ phim A Room with a View, Jenny Beavan luôn biết cách nêu bật số phận và tính cách nhân vật qua chính trang phục của họ. Lấy cảm hứng từ hai bộ phim Mad Max đầu tiên, lần lượt từng bộ trang phục bụi bặm của thời kì hậu tận thế, nhưng vẫn rất mềm mại của từng nữ chiến binh ra đời.

Straight Outta Compton

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Bộ phim kinh phí thấp nhưng hiệu quả cao Straight Outta Compton của Universal Pictures lại sở hữu phần phục trang đồ sộ - 866 bộ quần áo khác nhau. Để tái tạo không khí cuối thập niên 1980 - đầu thập niên 1990 cho bộ phim tiểu sử về nhóm nhạc rap huyền thoại NWA, Kelli Jones đã nghiên cứu rất nhiều về phong cách ăn mặc hip hop tại thời điểm đó, từ quần áo cho tới giầy dép.

The Danish Girl

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

The Danish Girl xoay quanh cuộc đời nhân vật chuyển giới đầu tiên trong lịch sử - Einar Wegener/Lili Elbe (Eddie Redmayne). Vì có quá ít tư liệu hình ảnh về bà nên nhà thiết kế Paco Delgado đã phải nghiên cứu thêm về phong cách thời trang thập niên 1920 của những Paul Poiret, Jeanne Lanvin và Coco Chanel cho The Danish Girl.

Youth

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Youth kể về một kỳ nghỉ êm ái và thú vị của hai ông bạn già. Fred, nhà soạn nhạc và là nhạc trưởng đã nghỉ hưu. Mick, một đạo diễn phim vẫn còn làm việc. Danh vọng, tiền tài, trí tuệ… là những thứ người ta theo đuổi khi còn trẻ. Nhưng ở tuổi xế chiều, khi đã có tất cả những thứ đó trong tay, con người cảm nhận thế nào về cuộc đời? Họ có thỏa mãn không?

Nhưng ấn tượng hơn cả là nhân vật Brenda Model (Jane Fonda) – minh tinh quyền lực số một tại Hollywood. Để có thể tạo ra khí chất một ngôi sao cho Jane Fonda, nhà thiết kế người Italia Carlo Poggioli đã phải nghiên cứu hình tượng của cac diễn viên tên tuổi như Carroll Baker, Jayne Mansfield và Sophia Loren.

Joy

7 phim sở hữu trang phục đẹp nhất 2015

Chẳng hề lộng lẫy, kiểu cách như các nhân vật trong các bộ phim kể trên, Joy Mangano của Jennifer Lawrence luông khoác trên mình những bộ cánh rất … đàn ông, đúng với tính cách mạnh mẽ, đầy nghị lực của cô. Bà mẹ đơn thân và nữ doanh nhân thành đạt này có tổng cộng 45 bộ phục trang để lên hình. Nhà thiết kế Michael Wilkinson cho rằng trang phục cũng là cách để nói lên sự phát triển tính cách nhân vật trong Joy, “từ quần jeans với áo phông tới váy cưới, từ những bộ đồ công sở đắt tiền cho tới áo da cùng với kính râm”.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận