7 bộ phim về tình đơn phương chinh phục mọi F.A

7 bộ phim về tình đơn phương chinh phục mọi F.A

Tình đơn phương luôn là nguồn cảm hứng của nhiều nhà làm phim bởi chúng mang lại nhiều cảm xúc mãnh liệt, nghẹn ngào mà có lẽ nhiều người ít nhiều đã trải qua 1, 2 lần trong cuộc đời.

7 bộ phim về tình đơn phương chinh phục mọi F.A

1.City Lights (Charlie Chaplin, 1931)

City Lights là một bộ phim câm hài Mỹ được biên kịch và đạo diễn bởi Charlie Chaplin, đồng thời ông cũng thủ vai nam chính bên cạnh Virginia Cherrill và Harry Myers.

Bộ phim kể về một kẻ lang thang (Charlie Chaplin) yêu cô gái bán hoa bị mù. Sau khi biết rằng cô và bà ngoại bị đuổi ra khỏi nhà, kẻ lang thang cam kết cung cấp cho họ số tiền họ cần, nhưng tất cả kế hoạch đều tan tành. Mọi chuyện thay đổi, khi một triệu phú say rượu (Harry Myers) hào phóng thưởng cho anh ta một khoản tiền kha khá, anh vui mừng vì có thể thay đổi cuộc sống của người yêu mãi mãi

2. Fucking Amal (Lukas Moodysson, 1998)

Phim kể về chuyện tình đơn phương của cô gái tuổi teen đồng tính tên Agnes. Cô trầm tính, không bạn bè và không có gì nổi trội. Tuy có điều kiện về vật chất nhưng Agnes vẫn chán nản vì thường bị trêu chọc ở trường. Còn Elin, một hot girl đình đám và được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng lại cảm thấy lạc lõng giữa đám bạn nông cạn, thích bè phái phô trương. Hai con người tưởng như ở hai thế giới khác nhau nhưng cùng chung quan điểm về cuộc sống. Elin ban đầu chỉ muốn lợi dụng Agnes nhưng rồi cô nảy sinh tình cảm với Agnes lúc nào không hay.

3. Four Nights With Anna (Jerzy Skolimowski, 2008)

7 bộ phim về tình đơn phương chinh phục mọi F.A

Sau 17 năm gián đoạn, Jerzy Skolimowski cuối cùng đã thực hiện bộ phim này và nó đã trở thành một kiệt tác về tình yêu đơn phương nhưng không thành.

Một người đàn ông rơi vào tình yêu với một người phụ nữ tên là Anna . Vào ban đêm khi cô đang ngủ, ông ta đi vào phòng của cô qua cửa sổ. Ông thậm chí còn đánh bóng móng tay và trang trí phòng cho cô gái, ngủ gần cô cho đến sáng và trở lại phòng mình. Ông dành bốn đêm trong phòng Anna. Trên thực tế , người đàn ông này rất hướng nội và nhu nhược. Ông thậm chí còn không thể làm bất cứ điều gì khi Anna bị hãm hiếp.

4. Monsieur Hire (Patrice Leconte, 1989)

Tương tự như “A Short Film About Love” của Kieslowski, nhưng kết thúc phim và tuyến nhân vật lại khác nhau . Phim xoay quanh người đàn ông rơi vào tình yêu với một người phụ nữ đã có bạn trai. Ông luôn nhìn trộm cô gái từ xa cho đến một ngày bị cô phát hiện ra. Trên thực tế, cô gái đang cố gắng để quyến rũ ông ta.

Leconte đã thực hiện một số bộ phim tuyệt vời . Các tuyến nhân vật của ông nói chung thường sống nội tâm và đi ngược với các chuẩn mực xã hội . “Monsieur Hire” xứng đáng là một kiệt tác không thể bỏ qua

5. The Road Home (Zhang Yimou, 1999)

Đường về nhà là bộ phim đầu tiên của Chương Tử Di đóng năm 1999 khi nữ tài tử Trung Quốc này mới 20 tuổi, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Đây cũng là một trong những bộ phim đầu tay cô để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Bộ phim kể về một cô gái trẻ dành tình cảm cho một giáo viên, người cũng trạc tuổi cô và dạy học cho những đứa trẻ trong làng. Vì tình yêu của mình, hằng ngày cô đều mang thức ăn cho anh, nhưng đến một ngày chàng trai phải quay về thành phố bỏ cô gái ở lại chờ đợi trong vô vọng.Nhưng cô vẫn tiếp tục chờ, ngóng trông chàng trai từng ngày, mặc cho tiết trời vô cùng lạnh giá. Câu chuyện tình yêu này thậm chí còn cảm động hơn "Romeo và Juliet" của Shakespeare.

6. Love Exposure (Sion Sono, 2008)

“Love Exposure” là một trong những phim tình cảm hay nhất của đạo diễn Sion Sono. Bộ phim với chủ đề chính là tình yêu và thù hận.

Nội dung xoay quanh một chàng trai học trường cấp III tên Yu. Sau khi mẹ qua đời,anh sống cùng người cha là một vị mục sư . Nhưng một ngày nọ, Kaori xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống yên bình của 2 cha con nhân vật chính, bởi cô nàng có tình cảm đặc biệt với cha Yu mặc dù biết rằng ông ấy là một vị linh mục. Về phái Yu, anh chàng lại nảy sinh tình cảm với cô nàng Yoko, con gái của Kaori và dĩ nhiên Yu cương quyết phản đối Kaori vì anh sợ một ngày anh và Yoko sẽ trở thành người nhà, sẽ không đến được với nhau.

7. Turn Left, Turn Right (Johnie To, Wai Ka-fai, 2003)

Bộ phim kể về hai con người yêu nhau nhưng vì lý do nào đó mà số phận để họ cách xa nhau. Thế nhưng, trong cuộc sống có rất nhiều ngoại lệ, “hai đường thẳng song song cũng có thể cũng sẽ được gặp nhau”. Duyên phận là một cái gì đó rất đơn giản. Hai người gặp nhau, yêu nhau, đó chính là duyên phận. Tuy nhiên, hai người gặp nhau, người này cảm thấy đó là một nửa của mình, người kia lại ra sức trốn tránh, thì đó đã không còn là duyên phận, mà đó chính là nỗi đau.

Đây có lẽ là một ví dụ tuyệt vời nhất về tình yêu định mệnh trong thể loại tình cảm lãng mạn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận