6 bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh châu Âu

6 bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh châu Âu
Nếu đã chán ngán với những remake (làm lại), sequel (phần tiếp theo) của các bộ phim kinh dị Hollywood, thì điện ảnh châu Âu sẽ làm “sống” lại “vị giác” của khán giả.

 

6 bộ phim kinh dị hay nhất của điện ảnh châu Âu

Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển… những quốc gia đến từ châu Âu, in dấu trong tâm trí mọi người bởi những mỹ từ như “vùng đất lãng mạn”, “nơi sinh ra những câu chuyện thần tiên”. Nhưng, không chỉ có vậy, những bộ phim kinh dị nguyên sơ, nguyên bản và thật một cách trần trụi đến từ điện ảnh châu Âu cũng không khỏi khiến nhiều người phải rùng mình. 1. ‘Martyrs’ (‘Ký Ức Nguyền Rủa’) (Pháp, 2008)

‘Martyrs’ là bộ phim kinh dị kinh điển đến từ vùng đất lãng mạn nước Pháp. Xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ trẻ quyết tâm trả thù những người đã bắt cóc và tra tấn cô thời niên thiếu. Cuộc truy tìm của cô cùng một người bạn, người cũng là nạn nhân của bạo hành, đã dẫn họ tới địa ngục, nơi thậm chí không thể hiện hữu trong trí tưởng tượng của họ. Với kịch bản gai góc về một tổ chức tế xác cho quỷ và một cái kết rúng động lòng người, ‘Martyrs’ xứng đáng là niềm tự hào của điện ảnh Pháp. 2. ‘Let The Right One In’ (‘Yêu Nhầm Ác Quỷ’) (Thụy Điển, 2008)

Trong làng phim xứ Bắc Âu thì cái tên Thụy Điển luôn giữ một vị trí quan trọng trong lòng khán giả. Kể từ sau bộ phim ‘The Girl With The Dragon Tattoo’(‘Cô Gái Có Hình Xăm Rồng’), và bộ phim đã được Hollywood làm lại có sự tham gia của nam tài tử Daniel Crag (‘Điệp viên 007’), điện ảnh Thụy Điển được công chúng quan tâm bao giờ hết. Vì thế, khi ‘Let The Right One In’ ra mắt, phim ngay lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả, và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Phim lấy bối cảnh tại vùng ngoại ô Stockholm, Thụy Điển vào năm 1982, cậu bé mười hai tuổi Oskar – một thiếu niên cô độc, bị bắt nạt và chịu cảnh gia đình tan vỡ. Oskar chỉ có một người bạn duy nhất là cô bé ma cà rồng – Eli. Đỉnh điểm nỗi sợ hãi của phim là hình ảnh máu đỏ tươi trên nền tuyết trắng, đẹp đẽ đến mức khiến người ta vừa sợ hãi, vừa mê đắm. 3. ‘The Descent’ (‘Quái Vật Dưới Hang Sâu’) (Anh, 2005)

‘The Descent’ kể về câu chuyện một nhóm 6 cô gái bao gồm: Juno, Sarah , Beth, Sam, Rebecca và Holly trong một chuyến thám hiểm hang động. Sarah vì tính hiếu kỳ đã đưa cả nhóm tới một hang động chưa được khám phá. Cả 6 người đã bị mắc kẹt trong hang và đối đầu với những con quái vật khát máu. Nhưng, điều họ không ngờ tới, nỗi sợ thực sự đến từ một người trong số bọn họ. Trước khi làm đạo diễn cho series truyền hình đình đám ‘Game Of Thrones’, đạo diễn Neil Marshall gây ấn tượng với bộ phim ‘The Descent’. Tuy phim theo mô tuýp cổ điển, nhưng Neil Marshall đã dẫn dắt mạch chuyện một cách ly kỳ, hấp dẫn, cảnh rượt đuổi trong hang động đầy kịch tích khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. 4. ‘The Orphanage’ (‘Cô Nhi Viện’) (Tây Ban Nha, 2007)

 

‘The Orphanage’ được coi là bộ phim kinh dị - tưởng tượng xuất sắc nhất của Tây Ban Nha năm 2007, bởi lỗi dẫn chuyện tinh tế, cảnh quay đẹp mắt, cùng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên. ‘The Orphanage’ xoay quanh gia đình gồm vợ Laura, chồng Carlos và đứa con trai 7 tuổi Simon. Mọi chuyện bắt đầu khi Laura chuyển về sinh sống tại cô nhi viện năm xưa, nơi xuất thân của mình. Cô hy vọng có thể mở cửa lại cô nhi viện để đón nhận những đứa trẻ cơ nhỡ. Nhưng sau khi dọn đến bắt đầu có những hiện tượng kỳ lạ xảy ra với Simon. Cậu bé bảo rằng mình đã kết bạn với 1 đứa trẻ bí ẩn luôn đeo mặt nạ và đứa trẻ đó đã chỉ cho Simon 1 trò chơi săn kho báu kỳ lạ. Cho đến 1 ngày Simon đột nhiên biến mất không 1 dấu vết và Laura phải cố gắng giải mã những bí mật của cô nhi viện để cứu con trai cũng như chính bản thân cô... 5. ‘28 Days Later’ (‘28 Ngày Sau’) (Anh, 2002)

 

’28 Days Later’ được coi là bộ phim kinh dị làm sống lại dòng nghệ thuật zombie. Thuộc thể loại kinh dị - viễn tưởng, ’28 Days Later’ là tác phẩm của Danny Boyle – đạo diễn của ‘Slumdog Millionare’ (‘Triệu Phú Ổ Chuột’). Phim kể về thời kỳ dịch bệnh đang hoành hành trên khắp nước Anh, những người sống sót dồn về một căn cứ quân sự, tập hợp lực lượng để chống lại những con bệnh… Năm 2007, một bộ phim có đề tài tương tự mang tên ‘28 Weeks Later’ ra đời theo cảm hứng của ‘28 Days Later’. Hai bộ phim đều được đánh giá cao bởi không phải chỉ tập trung vào yếu tố kinh dị, tạo cảm giác sợ hãi mang tính giải trí với khán giả, mà còn đi sâu, mô tả thời hậu đại dịch, cách đối nhân xử thế giữa những người sống sót. Khán giả sẽ phải giật mình cách đối xử mà con người dành cho nhau còn khủng khiếp hơn cả những thây ma. 6. ‘Antichrist’ (‘Tội Lỗi Vườn Địa Đàng’) (Đan Mạch, 2009)

 

‘Antichrist’ được đánh giá là bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất và để lại ấn tượng nhất tại giải LHP Cannes năm 2009. Bộ phim gây ám ảnh về hình ảnh kinh dị, bạo lực và tình dục. Phim bắt đầu bằng hình ảnh một cuộc làm tình cuồng nhiệt của một đôi vợ chồng. Trong lúc đang quấn lấy nhau như những con thú họ đã không nhận ra cậu con trai nhỏ đã chết khi lao ra ngoài cửa sổ và rơi xuống mặt đất phủ đầy tuyết. Để vượt qua nỗi đau xót vì việc mất đứa con, hai vợ chồng đã lui về ở ẩn, giúp nhau cố gắng vượt qua những cú shock tâm lý. Thế nhưng, đây lại là bắt đầu một tấn bi kịch khác…

Cùng chủ đề

Bình luận