6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015
2015 là một năm bận rộn của các rạp chiếu trên toàn thế giới bởi hàng loạt những bom tấn hay những tác phẩm xuất sắc liên tục được ra mắt khán giả. Tuy nhiên, hãy cùng stereo điểm một số cái tên đặc biệt mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua tính từ đầu năm đến nay nhé.

1. Ex Machina

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Ex Machina là một bộ phim khoa học giả tưởng của Anh với chủ đề về người máy nhân tạo. Các cảnh quay hầu hết xoay quanh ba nhân vật chính: nhà khoa học thiên tài (Oscar Isaac), một anh chàng lập trình viên may mắn (Domhnall Gleeson) và Ava – robot có trí thông minh nhân tạo tuyệt vời. Hai người đàn ông đã hoàn toàn thất bại trong những phân tích và phán đoán hành động của Ava. Một điều đặc biệt là đạo diễn Garland đã làm bộ phim này với nguồn kinh phí ít nhất có thể nhưng kết quả thu được lại thật bất ngờ khi nhận được vô vàn lời khen ngợi từ các nhà phê bình lẫn khán giả. Ex Machina đã giành được 91% bình chọn trên Rotten Tomatoes và 7.8/10 điểm của IDMB.

2. Fast & Furious 7

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Phần thứ 7 của loạt phim Fast and Furious đã mang về cho đoàn làm phim con số doanh thu khủng nhất của năm nay tính cho đến thời điểm hiện tại. Ca khúc chính của bộ phim - “See you again” - cũng đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong những tuần vừa qua. Furious 7 diễn ra trong bối cảnh Dominic Toretto (Vin Diesel), Brian O’Conner (Paul Walker) và những người đồng đội tạm biệt những cuộc đua liều lĩnh và trở về với cuộc sống đời thường. Tuy nhiên anh trai của tên trùm khủng bố Owen Shaw, Deck Shaw xuất hiện với âm mưu trả thù cho em mình lại trở thành cơ hội cho “đại gia đình” của Dominic tái ngộ và cùng nhau chiến đấu với những màn rượt đuổi đầy kịch tính.

3. Kurt Cobain: Montage of Heck

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Kurt Cobain, biểu tượng rock của những năm 90, cựu thủ lĩnh của ban nhạc đình đám Nirvana, đã được khắc họa một cách sâu sắc qua cuốn phim tư liệu Montage of Heck của đạo diễn Brett Morgen. Bộ phim theo dấu chân Kurt từ những ngày đầu khởi nghiệp cho đến những dấu mốc thăng trầm trong cuộc sống của anh cũng như nhóm nhạc Nirvana. Có thể nói đây là bộ phim đầu tiên có sự hợp tác của Courtney Love, vợ của ngôi sao bạc mệnh này nên không giống như những bộ phim được làm trước đây về anh, Montage of Heck tập trung lột tả khía cạnh con người nhất của Kurt: một người chồng và một người cha. Bộ phim đã giành được 7.8/10 điểm trên IDMB và 98% số lượng bình chọn trên trang Rotten Tomatoes.

4. Kingsman: The Secret Service

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Kingsman: The Secret Service xoay quanh câu chuyện của nhân vật “Eggsy” khi cậu được một thành viên của tổ chức điệp viên “Kingsman”, Harry Hart, tuyển chọn vào một chương trình huấn luyện bí mật. Tuy không vượt qua được vòng cuối cùng, cậu lại tình cờ khám phá ra được âm mưu của một nhà khoa học điên rồ Richmond Valentine. Dựa trên nội dung của cuốn truyện tranh cùng tên, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại các phòng vé mùa hè này với tổng doanh thu 400 triệu đô trên toàn thế giới. Ngoài những lời khen ngợi nhận được từ các nhà phê bình, bộ phim còn gây sức hút không tưởng đối với những bộ suit kiểu Anh điển hình và khiến khán giả mê mẩn với phong thái và phẩm chất của những quý ông đích thực.

5. Me and Earl and the Dying Girl

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Me and Earl and the Dying Girl là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất được ra mắt tại liên hoan phim Sundance, giành được giải bình chọn của giám khảo và bình chọn của khán giả. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jesse Andrews, bộ phim kể về câu chuyện cảm động giữa Greg, một học sinh của trường cấp ba Pittsburgh và người bạn mắc bệnh bạch cầu, Rachel. Greg và cậu bạn Earl đã dành dụm số tiền ít ỏi để cùng nhau quay một bộ phim về Rachel. Sau thành công tại liên hoan phim, Me and Earl and the Dying girl đã được hãng Fox Searchlight mua lại với giá 12 triệu đô và ra mắt tại Mỹ vào ngày 12 tháng 6 với phiên bản có hạn.

6. Mad Max: Fury Road

6 bộ phim không thể bỏ qua nửa đầu năm 2015

Fury Road là phần thứ tư trong sê-ri phim ‘Mad Max’ sau 30 năm gần như bị lãng quên. Từ đầu cho đến cuối bộ phim hầu như chỉ là cảnh rượt đuổi giữa Max, Furiosa và “Joe bất tử” cùng đoàn tùy tùng của hắn nhưng khán giả đã không thể rời mắt khỏi màn hình cho đến tận lúc kết thúc. Mad Max: Fury Road đã được giới phê bình ca ngợi từ nội dung, diễn xuất, các pha hành động và đạo diễn kiệt xuất, cán mốc 8.6/10 trên trang IMDB và chiếm 98% bầu chọn của Rotten Tomatoes. Có thể nói rằng Fury Road thực sự vượt qua giới hạn thông thường của một bộ phim hành động và trở thành một bức tường thử thách kiên cố nhất đối với những bộ phim khác trong tương lai.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận