6 bộ phim hay nhất về mối tình đầu

6 bộ phim hay nhất về mối tình đầu
Ở thời đại nào cũng vậy, mối tình đầu luôn có một cái gì đó rất trong trẻo, vô tư, không gợn chút toan tính. Mọi thứ đều rất đẹp và khiến ta không thể nào quên, có lẽ bởi đó là thứ thuộc về quá khứ mà ta không thể có được, và vì thế nó càng trở nên quí giá. Chính vì vậy mà đây luôn là đề tài có sức hút đối với nhiều nhà làm phim. Hãy cùng điểm qua những tác phẩm đã khiến cho trái tim của mọi khán giả đã từng xem phải bồi hồi nhớ lại những phút rung động đầu đời của mình nhé.

6.Pretty in Pink (Howard Deutch, 1986)

Với mô típ hoàng tử - lọ lem, bộ phim xoay quanh chuyện tình của nhân vật Andie, một cô gái nghèo nhưng đầy lòng tự trọng. Cho đến khi Blane, một chàng trai giàu có và kiêu ngạo xuất hiện đã phá vỡ tất cả những nguyên tắc của cô. Mối quan hệ của cô và Blane đều gặp phải sự phản đối của những người xung quanh. Andie phải đứng trước hai lựa chọn đầy khó khăn giữa con tim và lý trí. 'Pretty in Pink' đã mang đến cho khán giả bức tranh toàn cảnh về lối sống của những cô cậu học trò thập niên 80 của thế kỉ trước, bộ phim không hề phóng đại hay lý tưởng hóa nội dung, các tình tiết và cảm xúc đều được thể hiện rất chân thật và thực tế và điều đó đã làm nên thành công cho bộ phim.

5. Submarine

'Submarine' mang đến một chuyện tình yêu non nớt nhưng đầy chân thành của lứa tuổi thiếu niên, xoay quanh 2 nhân vật chính Oliver và Jordana. Đây không phải là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào dễ thương giữa 2 cô cậu học trò thông thường, mà còn xen lẫn cả những vấn đề gia đình. Oliver phải đối mặt với hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, còn Jordana phải chứng kiến sự đau khổ dằn vặt của mẹ mình khi bà biết mình có nguy mắc phải chứng béo phì. Đôi bạn trẻ không hề giấu giếm hoàn cảnh của mình mà đã mở lòng chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Nếu đã từng xem những sản phẩm của đạo diễn Wes Anderson bạn sẽ hoàn toàn nhận ra phong cách của ông trong bộ phim này. Một lối kể chuyện rất nhẹ nhàng nhưng cũng rất quái dị, luôn kích thích trí tò mò và gây bất ngờ cho người xem.

4. Say anything (Cameron Crowe, 1989)

Đạo diễn Cameron Crowe đã tạo nên một bộ phim theo hướng hài kịch lãng mạn nhưng lại không đi vào vết xe đổ mà những phim cùng thể loại hay gặp phải. Những tình tiết trong phim không chỉ toàn những cảnh hài hước mà còn thoáng chút buồn bã của mối tình đầu, và điều này đòi hỏi sự diễn xuất tài tình của các diễn viên. Nội dung đơn giản, vui nhộn nhưng cũng không kém phần sâu sắc, tiếp cận được với đông đảo khán giả, điều này giúp cho 'Say anything' đạt được thành công lớn.

3. Juno (Jason Reitman, 2007)

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Juno MacGuff, một cô bé tự tin và đầy kiêu hãnh, sau một lần thử quan hệ với người bạn thân, đã phát hiện ra mình đã có thai. Biết mình không đủ khả năng cũng như sự chín chắn, Juno quyết định tìm người nhận nuôi con của mình. Dường như mọi thứ đều suôn sẻ nhưng dần dần những điều phức tạp và rắc rối đã xảy đến với cô bé non nớt còn đang trong tuổi vị thành niên này. Tiết tấu phim chậm, nhẹ nhàng, bộ phim không quá phức tạp hóa vấn đề nhưng lại khiến khán giả không thể rời mắt bởi những diễn biến cảm xúc rất thực mà đôi bạn trẻ mang lại. Bên cạnh đó, bộ phim còn đầy tính nhân văn và giáo dục khi phản ảnh cách mà bố mẹ của Juno phản ứng khi biết tin con gái mình mang thai và cách họ chăm sóc con mình. Quả thực đây là một bộ phim rất dễ thương về mối tình đầu nhưng nó cũng thực tế đến không ngờ. 'Juno' đã mang lại vai diễn để đời cho Elen Page và được các nhà phê bình dành rất nhiều lời khen ngợi.

2. Moonrise kingdom

Thêm một tác phẩm của Wes Anderson, 'Moonrise kingdom' kể về câu chuyện tình yêu trong sáng của một đôi bạn nhỏ. Hai cô bé, cậu bé bỏ chốn khỏi nhà và cùng nhau thực hiện một chuyến phiêu lưu. Bộ phim mang lại những giây phút cười sảng khoái với những tình tiết phóng đại nhưng đồng thời đạo diễn Anderson cũng muốn truyền tải đến cho khán giả một con mắt nhìn khác về hiện thực. Ai cũng có một quá khứ không muốn nhắc lại, điều đó thể hiện trong thái độ và cách cư xử của họ. Nhưng đó không phải là những điều bạn cần biết để hiểu rõ một con người.

1. Let the right one in

Tình yêu giữa vampire và người đã không còn xa lạ gì với bạn nhưng đây chắc chắc là một bộ phim bạn không thể bỏ qua bởi tiết tấu chậm rãi, nước phim xám lạnh đượm buồn và đặc biệt là đôi mắt đầy ám ảnh của Eli, cô bé ma cà rồng 12 tuổi, nữ chính của bộ phim. Nhân vật còn lại là cậu bé cũng bằng tuổi Eli, Oskar, một cậu bé yếu đuối thường xuyên bị bắt nạt và khao khát muốn trả thù những kẻ đã làm tổn thương mình. Cho đến một ngày, Eli trở thành hàng xóm của cậu, và hàng loạt những vụ sát hại liên tiếp xảy ra. Oskar gặp Eli và trở nên thân thiết. Và rồi cậu phát hiện ra con người thực sự của Eli nhưng cậu vẫn dành cho cô bé những tình cảm chân thành nhất. 'Let the right one' in là một trong những bộ phim hiếm hoi của Thụy Điển đến được với đông đảo công chúng. Mang sắc thái u ám, nhiều cảnh khiến khán giả rùng mình, điểm nhấn mang lại tiếng vang cho bộ phim lại chính là diễn biến cảm xúc giữa hai nhân vật chính. Thành công của bộ phim còn khiến các nhà làm phim Hollywood làm lại một phiên bản khác với tựa đề 'Let me in'.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận