5 phim kinh dị bị “oan” khi có điểm IMDB dưới 7.0

5 phim kinh dị bị “oan” khi có điểm IMDB dưới 7.0
Đối với thể loại kinh dị, rất khó để áp đặt đánh giá đại chúng cho mỗi bộ phim. Và đôi khi IMDB cũng kém ưu ái cho một số phim kinh dị với chỉ số rating dưới 7.0. Để tạo nên một bộ phim hài hay phim kinh dị lôi cuốn là một điều khó thực hiện. Không giống với những thể loại phim khác thu hút người xem bằng những cốt truyện hay tình tiết buộc khán giả phải suy nghĩ thì phim kinh dị lại chủ yếu dựa trên thị hiếu của mỗi người. Mặc dù không nhất thiết phải thu hút được sự quan tâm của các nhà phê bình nhưng những bộ phim đủ khả năng làm người xem khiếp sợ, thì với họ, đó là bộ phim thành công. Do đó, đánh giá dựa trên quan điểm mang tính đại chúng như tại IMDB có thể không chính xác ở thể loại phim này. Dưới đây là 5 bộ phim kinh dị xứng đáng đạt trên 7.0 IMDB:

 1. Grave Encounters (IMDB rating: 6.1)

 

Trailer 'Grave Encounters'

'Grave Encounters' không phải là một bộ phim ít người biết bởi trên thực tế nó đã sản xuất thêm phần 2 vào năm 2012. Ở phần một nói riêng cũng như ở thể loại phim này nói chung, rất ít khi chúng ta được xem những bộ phim ở dạng found footage chất lượng như 'Grave Encounters'. 10 phút đầu tiên của phim sẽ khiến chúng ta thấy nhàm chán bởi các nhân vật xuất hiện và giới thiệu vị trí của mình trong cuộc điều tra một bệnh viện tâm thần bỏ hoang được cho là bị ma ám cho chương trình truyền hình thực tế mang tên 'Grave Encounters'. Nhưng cái tài của đạo diễn Colin Minihan và Stuart Ortiz là họ biết cách đưa người xem đi từ nỗi sợ này đến nỗi sợ khác, vô cùng đa dạng. Những gì đang diễn ra trên màn ảnh qua camera của nhân vật chính buộc chúng ta phải tập trung vào từng chi tiết để rồi thấy sợ hãi với các gương mặt, với các căn phòng đồ đạc ngổn ngang và mông lung không biết điều bất ngờ khủng khiếp gì sẽ xảy ra tại đó. Với ngân sách eo hẹp chỉ 2 triệu đô la, bộ phim kinh dị này được xây dựng dựa trên những thứ vô hình và nó đã thành công trong việc gây ám ảnh cũng như sợ hãi cho người xem.

 2. V/H/S (IMDB rating: 5.8)

 

Trailer 'V/H/S'

Để tiếp tục nói đến phim dị được quay theo kiểu found footage, chúng ta phải kể đến bộ phim V/H/S. Sau Grave Encounters thì đây là một bộ phim được dàn dựng khá tốt ở thể loại này song đáng tiếc chỉ được điểm IMDB 5.8. Ở phần một, 'V/H/S' bị chê ở việc ghi hình không đồng đều và một vài diễn viên còn ở trình độ amateur, nhưng nhược điểm của nó chỉ có vậy. Nếu như chúng ta e ngại rằng những bộ phim hiện đại quay ở dạng found footage khá “sạch” thì ở 'V/H/S' đã khắc phục được điều này, có lẽ do được đầu tư kinh phí cho chất lượng hình ảnh. Một điều nữa khiến cho bộ phim này xứng đáng được đánh giá trên 7.0 chính là ở sự mâu thuẫn khá thú vị giữa sự bình tĩnh, chậm rãi với những cảnh đẫm máu hay bạo lực. Nếu bạn yêu thích những bộ phim indie, 'V/H/S' chính là lựa chọn tuyệt vời cho buổi tối cuối tuần.

 3. Peur(s) du noir (IMDB rating: 6.8)

 

Trailer phim 'Peur(s) du noir'

Bộ phim hoạt hình kinh dị của Pháp được ra mắt vào năm 2007 này có lẽ là một ứng cử viên độc đáo nhất trong danh sách bởi nó được xây dựng theo cách mà chưa có ai từng làm trước đó. Được thể hiện dưới dạng phim đen trắng, bộ phim được đặt với cái tên 'Peur(s) du noir' - có nghĩa là nỗi sợ hãi bóng tối. Phim hoạt hình này dựa trên ý tưởng về những điều kinh dị có thực và thay vì trực tiếp kể những câu chuyện dân gian, chúng lại được khéo léo đưa vào nội dung phim với các nét vẽ mang phong cách hoàn toàn khác. Tác giả của bộ phim muốn nhấn mạnh vào những gì diễn ra trên màn hình hơn là những đoạn hội thoại dài dòng. Lời dẫn liên kết các câu chuyện với nhau là một giọng nói quái gở của một người phụ nữ đang cố gắng thể hiện những nỗi sợ của mình, từ những điều tầm thường cho tới những điều kinh khủng. Các câu chuyện lần lượt được xuất hiện và chúng tập trung chủ yếu vào việc tạo không khí sợ hãi bao trùm hơn là việc kể một câu chuyện dài phức tạp. 'Peur(s) du noir' đã khá thành công trong việc mang đến những cơn ác mộng đầy thực tế trong cuộc sống khiến người xem phải sợ hãi. Đây cũng là bộ phim duy nhất trong danh sách này là một ví dụ điển hình của phương thức điện ảnh thực nghiệm.

 4. Dark Water (IMDB rating: 6.7)

 

Trailer 'Dark Water'

Các fan của thể loại phim kinh dị Nhật Bản chắc sẽ nhận ra những điểm tương đồng của Dark Water với những bộ phim khác do Hideo Nakata đạo diễn, như bộ phim 'The Ring' nổi tiếng thế giới. Nhấn mạnh vào tình mẫu tử, những điều tưởng chừng như vô hại nhưng lại ẩn chứa mục đích đen tối (như cuộn băng trong phim 'The Ring' hay dòng nước rò rỉ trong phim này) và sự đau khổ vì mất mát người thân, đó chính là những chủ đề yêu thích mà Nakata thường sử dụng trong các tác phẩm của mình. 'Dark Water' là kể về người mẹ đơn thân Yoshimi Matsubara sau khi ly hôn và giành quyền chăm sóc cô con gái Ikuko, cô đã chuyển tới sống tại một căn hộ cũ kĩ. Ở đó, nước rò rỉ hầu như có ở khắp nơi. Trong lúc tìm hiểu nguyên nhân, cô phát hiện ra những bí ẩn xảy ra ở căn hộ có liên quan tới Mitsuko Kawai – một cô bé từng bị bố mẹ bỏ rơi và chết trong căn hộ tầng trên. Và cao trào của bộ phim bắt đầu từ lúc hồn ma này tìm mọi cách để giết chết con gái của Yoshimi với mong muốn cô sẽ trở thành người mẹ mới của nó. Vẫn giữ phong cách xây dựng cốt truyện đơn giản với ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng, song đi kèm với mỗi bộ phim của mình, đạo diễn Nakata tiếp tục nhấn mạnh tới bầu không khí hồi hộp, ớn lạnh bao trùm trên sự sợ hãi xuyên suốt 'Dark Water'.

 5. Sinister (IMDB rating: 6.8)

 

Trailer 'Sinister'

Bị ám ảnh bởi câu chuyện đáng sợ xoay quanh cuộn băng ghi hình cái chết trong bộ phim 'The Ring', nhà văn C. Robert Cargill đã nảy ra ý tưởng cho bộ phim 'Sinister' của mình. 'Sinister' bám theo concept video giết người, kết hợp với concept ngôi nhà ma ám để tạo nên một bộ phim mà Robert Cargill gọi nó là “nỗi sợ hãi không thể phủ nhận”. Nếu như những phim kinh dị khác thường ít mời các tên tuổi lớn thì trong 'Sinister', nhân vật chính lại là nam diễn viên Ethan Hawke, và quả thật anh đã chứng tỏ mình hoàn toàn phù hợp với vai diễn trong bộ phim này. Với 2 phút mở đầu bằng đoạn phim 'Super 8', 'Sinister' khiến khán giả phải nghi ngờ rằng có điều gì đó xấu xa và khó giải thích sắp xảy ra trong ngôi nhà mà gia đình của Ellison Oswalt (Ethan Hawke) mới chuyển đến. Mong muốn sáng tác một cuốn tiểu thuyết trinh thám để đời của Ellison đã vô tình mang đến mối đe doạ khủng khiếp tới sự an toàn của gia đình khi anh dần tìm được những cuộn phim bí ẩn trên gác mái. Và chính cuộc đấu tranh bảo vệ người thân này đã trở thành điểm mấu chốt của bộ phim. Được đánh giá là có cách dẫn dắt vấn đề hấp dẫn lôi cuốn, tạo được tò mò về nội dung về sau, 'Sinister' cũng là một trong số ít những phim kinh dị thực sự quan tâm đến cốt truyện.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận